Yamaha tung PG-1 đối đầu trực tiếp Honda CT 125

Như Phúc | 30/11/2023, 00:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Yamaha có vẻ như chậm chân hơi đối thủ đồng hương ở phân khúc xe địa hình underbone dưới 150cc, tuy nhiên Yamaha PG-1 ra đời cũng thỏa mãn phần nào người tiêu dùng với hàng loạt trang thiết bị hợp thời.

Mẫu underbone phân khúc địa hình (trail underbone) Yamaha PG-1 phiên bản dành cho năm 2024 đã chính thức được giới thiệu và sẵn sàng ra mắt tại triển lãm Thailand International Motor Expo cuối tháng này.

Đây là mẫu xe được ra đời nhờ sự kết hợp của Yamaha tại Nhật Bản và Thái Lan và kết quả là sự ra đời của một mẫu xe pha trộn giữa phong cách cổ điển (scrambler) và cách vận hành đa địa hình (off-road adventure). Điều ngạc nhiên là chiếc PG-1 này được trang bị động cơ 115 cc làm mát bằng không khí lấy lại từ Yamaha Finn – mẫu underbone giá rẻ hiện cũng đáng có mặt tại Việt Nam.

Yamaha PG-1 sử dụng giảm xóc trước dạng ống lồng với hành trình dài có ống cao su bảo vệ, tay lái rộng bản mang tới khả năng đánh lái nhẹ nhàng hơn, đèn pha halogen tròn cổ theo phong cách scrambler những năm 1970.

Ở phía sau, Yamaha PG-1 cũng sử dụng giảm xóc đôi nhưng thiết bị này có thể điều chỉnh phù hợp tải trọng giúp chiếc xe có trọng tâm cao hơn (thêm khoảng 190mm).

Và với một mẫu xe nhỏ, Yamaha chỉ trang bị cho chiếc PG-1 phanh đĩa đơn phía trước và phanh tang trống phía sau…

Ngoài ra một số chi tiết giúp chiếc xe có được thiết kế trẻ trung và phá cách với phần khung xe nhô cao trên đỉnh động cơ, bộ yên đơn nhưng có thêm lựa chọn yên sau như một thiết bị lựa chọn thêm, cụm đồng hồ cơ truyền thống được thừa hưởng thiết kế từ các mẫu scooter cỡ nhỏ, với các hiển thị thông số cơ bản nhất; tốc độ, nhiên liệu, cấp số…


Hiện tại Yamaha vẫn đang giấu kín thông số chi tiết của chiếc Yamaha PG-1 nhưng nhiều khả năng với với thừa hưởng động cơ từ Yamaha Finn, nhiều khả năng PG-1 sẽ có sức mạnh khoảng 8,9 mã lực mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm…

Các đối thủ của Yamaha GP-1 sẽ là Honda CT 125, với giá bán 88.900 baht (tương đương 62 triệu đồng) và chiếc Aveta Ranger Max Explorer đế từ Malaysia có giá bán khoảng 6.988 ringgits (tương đương 36 triệu đồng). Trong khi đó, một số nguồn tin tại Thái Lan cho biết, chiếc GP-1 sẽ có giá khoảng 48.700 baht (tương đương 34 triệu đồng).

Như Phúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yamaha tung PG-1 đối đầu trực tiếp Honda CT 125