Yên Bái: Biểu dương người nhặt được ví tiền trên nương đem trả người đánh mất

Duy Khánh | 29/04/2022, 22:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một người dân ở huyện Lục Yên (Yên Bái) trên đường đi làm nương đã nhặt được chiếc ví có tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng. Ngay sau đó, người này đã trình báo Công an để tìm người đánh mất.

Tài sản anh Hoàng Văn Lâm nhặt được đem trình báo lên Công an xãTài sản anh Hoàng Văn Lâm nhặt được đem trình báo lên Công an xã

Đại uý Mông Ngọc Anh - Trưởng Công an xã Khai Trung, huyện Lục Yên vừa cho biết: Khoảng 17 giờ ngày 29/4, anh Hoàng Văn Lâm (Sn 1973), có địa chỉ ở thôn Giáp Cang, xã Khai Trung đến bàn giao cho Công an xã số tiền hơn 4,5 triệu đồng và một số giấy tờ để thông báo, tìm trả lại cho chủ nhân.

Anh Phương Văn Nghi lên nhận lại tài sản mình đánh rơi

Theo thông tin trình báo của anh Lâm, khi đang trên đường đi làm nương tại khu vực thôn Giáp Cang, anh nhặt được 1 chiếc ví màu đen. Đây là đường mòn, ít người qua lại. Kiểm tra bên trong ví có hơn 4,5 triệu đồng cùng một số giấy tờ mang tên Phương Văn Nghi (Sn 1997). Anh Lâm đã bàn giao toàn bộ số tiền và giấy tờ cho Công an xã để thông báo và trả lại cho người đánh rơi.

Ngay sau khi được thông báo, anh Nghi đã lên Công an xã nhận lại toàn bộ tài sản và giấy tờ.

Khai Trung là xã 135 của huyện Lục Yên, chủ yếu là đồng bào Dao sinh sống, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Vì vậy, hành động của anh Hoàng Văn Lâm đã được Công an xã và người dân địa phương biểu dương, khen ngợi.

Bài liên quan
Yên Bái nâng cao năng lực dự báo, chuẩn bị lực lượng ứng phó thiên tai
Tỉnh Yên Bái đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách liên quan công tác phòng, chống thiên tai, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yên Bái: Biểu dương người nhặt được ví tiền trên nương đem trả người đánh mất