Yên Bái: Tu sửa cơ sở vật chất trường học đảm bảo tránh gió lùa khi giá rét

Hà An | 21/02/2022, 10:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái vừa có Công văn gửi tới các Phòng GD&ĐT, các trung tâm giáo dục ngoại ngực – giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc về việc phòng, chống rét đảm bảo sức khỏe cho học sinh .

Mặc áo ấm, đóng kín cửa lớp học cho học sinh ở Trường PTDT bán trú TH&THCS Xà Hồ, huyện Trạm Tấu Mặc áo ấm, đóng kín cửa lớp học cho học sinh ở Trường PTDT bán trú TH&THCS Xà Hồ, huyện Trạm Tấu

Công văn nêu rõ, trước tình hình thời tiết có diễn biến bất thường, rét đậm, rét hại diễn ra trên địa bàn tỉnh; căn cứ Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 17/02/2022 của UBND tỉnh về việc chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh; để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các nội dung sau:

Quy định cho phép học sinh nghỉ học,Trưởng phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố, các nhà trường được phép chủ động quyết định: Cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ liên tục trong ngày dưới 10°C; Cho học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ liên tục trong ngày dưới 7°C; Đối với học sinh tiểu học, trung học cơ sở vùng thuận lợi, đảm bảo đủ các điều kiện, thì chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang học trực tuyến khi thời tiết rét đậm, rét hại

Chăn ấm và phòng ở kín cửa, ở Trường PTDT bán trú Xà Hồ, huyện Trạm Tấu

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái, bà Tô Thị Ánh cho biết: Chúng tôi yêu cầu nhà trường có trách nhiệm thông báo tới cha mẹ học sinh để phối hợp quản lý học sinh trong thời gian nghỉ và tổ chức, hướng dẫn cho học sinh tự học tại nhà. Tùy điều kiện thực tế tại các địa phương và tình hình diễn biến thời tiết từng ngày trên bản tin dự báo thời tiết, giao cho hiệu trưởng các nhà trường quyết định điều chỉnh thời gian vào học cho phù hợp.

Đến nay, các cơ sở giáo dục ở Yên Bái đã ổn định việc học tập trở lại sau nghỉ rét, nhà trường bố trí việc dạy và học cho phù hợp; đảm bảo kế hoạch thời gian năm học, không dạy dồn tiết hoặc cắt xén chương trình. Trong những ngày cho học sinh nghỉ học tránh rét, các cơ sở trường học vẫn phải bố trí giáo viên làm việc bình thường từ đầu giờ để quản lý những học sinh đã đến trường.

Để tăng cường các biện pháp phòng chống rét cho học sinh, Sở GD&ĐT Yên Bái yêu cầu hiệu trưởng các nhà trường chỉ đạo, thực hiện rà soát, kiểm tra, tu sửa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo tránh gió lùa và đủ ánh sáng trong lớp học; tích cực phòng chống dịch bệnh, đảm bảo chế độ ăn, uống hợp lý và chỗ nghỉ ấm áp cho học sinh nội trú, bán trú.

Lưu ý không tổ chức các hoạt động tập trung ngoài trời và bố trí giờ học môn thể dục hợp lý trong những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày rét đậm, rét hại. Trong những ngày rét đậm, rét hại, căn cứ điều kiện thời tiết của mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yên Bái: Tu sửa cơ sở vật chất trường học đảm bảo tránh gió lùa khi giá rét