Yêu cầu đặc biệt cho Phan Văn Đức

19/12/2022, 19:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chỉ 4 giờ sau khi có mặt ở Lào, tiền vệ người Nghệ An phải ra sân tập sớm hơn đồng đội gần 45 phút để rèn thể lực và cảm giác bóng.

van duc covid-19 anh 1

Đúng 15h25, Văn Đức đã có mặt ở sân tập dành cho tuyển Việt Nam. Anh vừa hạ cánh lúc 10h30 sáng và về khách sạn gần 12h trưa 19/12. HLV Park yêu cầu tiền vệ này chuẩn bị ra sân tập trước để sớm bắt nhịp với đội.

van duc covid-19 anh 2

Tầm quan trọng của Văn Đức với ông Park và trợ lý Lee không cần phải bàn cãi. Do đó, ban huấn luyện cử HLV thể lực Park Sung-kyun kèm riêng cho cậu học trò. Văn Đức đi cùng xe đội hậu cần đến trước đội gần 50 phút.

van duc covid-19 anh 3

Covid-19 khiến Văn Đức lỡ chuyến bay cùng đội hôm 17/12. Sau khi có kết quả âm tính, anh nhanh chóng hội quân và có 2 ngày tập luyện. Cầu thủ này chăm chút đôi giày thi đấu quen thuộc trước khi vào sân.

van duc covid-19 anh 4

Để đánh giá được thể trạng của một cầu thủ trước trận đấu, Văn Đức cần thể hiện tốt trong bài kiểm tra chạy quanh sân gần 7 vòng. Anh phải đeo một chiếc áo có gắn thiết bị GPS để đo số liệu chuyên môn.

van duc covid-19 anh 5

HLV Park rõ ràng là muốn Văn Đức sẵn sàng ngay từ đầu giải dù có thể anh chưa cần chơi từ đầu trước Lào. Tuy nhiên, việc cầu thủ sinh năm 1996 hồi phục sớm sẽ giúp chiến thuật của đội tuyển được triển khai tốt hơn.

van duc covid-19 anh 6

Văn Đức thể hiện khá tốt trong các bài kiểm tra. Anh hoàn thành quãng đường quanh sân theo thời gian quy định. Sau đó, cầu thủ này tập nhẹ với các dụng cụ để duy trì sức bền. Buổi tập riêng của anh kéo dài gần 45 phút.

van duc covid-19 anh 7

Khi đội tuyển đến sân, trợ lý Lee Young-jin nhanh chóng ra sân để kiểm tra cảm giác bóng của Văn Đức. Với các chuyên gia, chỉ cần nhìn động tác ra chân của cầu thủ, họ có thể đánh giá được tình hình.

van duc covid-19 anh 8

Trợ lý Nguyễn Anh Đức cũng chơi bóng với Văn Đức. Anh Đức chính là 1 trong 3 người ghi bàn vào lưới Lào cách đây 4 năm ở AFF Cup 2018 tại Vientiane. Cũng ở giải năm đó, Anh Đức và Văn Đức cùng ghi bàn vào lưới Philippines.

van duc covid-19 anh 9

Sự xuất hiện của Văn Đức cũng cho thấy HLV Park đã có thể gạch tên 2 cầu thủ Việt Nam trước khi gửi danh sách chính thức cho ban tổ chức AFF Cup 2022.

van duc covid-19 anh 10
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu đặc biệt cho Phan Văn Đức