Yêu cầu hàng không tăng chuyến bay đêm, hạn chế chậm, hủy dịp Tết 2024

Thành Lâm | 23/11/2023, 10:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân năm 2024.

Một trong những nội dung đáng chú ý đó là Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp cao điểm Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Bộ GTVT yêu cầu tăng chuyến bay đêm, hạn chế chậm, hủy chuyến dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh minh họa: Báo Đấu thầu)

Bộ GTVT yêu cầu tăng chuyến bay đêm, hạn chế chậm, hủy chuyến dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh minh họa: Báo Đấu thầu)

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị vận tải đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các đầu mối giao thông, bảo đảm giải tỏa hành khách và hạn chế tối đa ùn tắc. 

Theo đó, bố trí phương tiện, tăng cường, bổ sung hoặc điều chuyển phương tiện khi có nhu cầu, bố trí lái tàu, lái xe, phi công, nhân viên phục vụ, không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển. 

Trong khi đó, Cục Đường bộ có trách nhiệm kiểm tra công tác phục vụ vận tải đường bộ trong dịp Tết; hướng dẫn, đôn đốc các Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe; kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến...

Chỉ đạo nhà đầu tư BOT xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại các trạm thu phí khi lưu lượng tham gia giao thông tăng đột biến, hạn chế tình trạng ùn tắc trước khi vào trạm thu phí. Trong trường hợp xảy ra tắc đường phải mở barie để giải tỏa phương tiện.

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo các cảng vụ tăng cường công tác kiểm tra an toàn đối với các phương tiện trước khi cấp phép rời cảng, đặc biệt chú trọng cảnh báo về ảnh hưởng thời tiết gió mùa Đông Bắc khi phương tiện hoạt động tại khu vực phía Bắc (Quảng Ninh, Hải Phòng…); Phối hợp với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tăng cường công tác bảo đảm ATGT trên tuyến vận tải ven biển và các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo theo quy định, đặc biệt là các phương tiện chở khách từ bờ ra đảo và chú trọng các tuyến đi Lý Sơn, Côn Đảo, Phú Quốc, Cát Bà, Vịnh Hạ Long...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu hàng không tăng chuyến bay đêm, hạn chế chậm, hủy dịp Tết 2024