Yêu nghề bao nhiêu, yêu trường yêu trò bấy nhiêu!

Hà An | 04/04/2022, 09:40

Với cô giáo Nguyễn Thị Hương, hiệu Trường Tiểu học Bãi Cháy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), yêu nghề càng khiến cô yêu trường yêu trò và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chung.

Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hương và các  học sinh trong ngày khai trườngCô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hương và các học sinh trong ngày khai trường

Trường thành từ giáo viên dạy giỏi rồi lên làm quản lý giữ vai trò hiệu trưởng trường tiểu học, ở vị trí nào cô đều hết lòng vì sự nghiệp, Những trường học mà cô Nguyễn Thị Hương đảm nhiệm vai trò hiệu trưởng đều là điểm đến hạnh phúc, nơi mà cả thầy cô và học trò đến để dạy - học tốt, cảm nhận tình yêu thương.

Trường học là điểm đến hạnh phúc!

Chuyển quản lý từ hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt về Trường Tiểu học Bãi Cháy, những kinh nghiệm xây dựng trường học hạnh phúc được cô giáo Nguyễn Thị Hương đẩy mạnh triển khai. Cô Hương tâm sự: Khi còn làm hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, tôi cùng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường cứ nỗ lực hết mình quản lý, dạy học cho thật tốt. Để sao cho những cảm nhận của cả giáo viên và học sinh khi đến trường là niềm vui là mái nhà thực sự hạnh phúc!

Chuyển về làm quản lý ở Trường Tiểu học Bãi Cháy, lúc này phong trào xây dựng mô hình trường học hạnh phúc được đẩy mạnh trên toàn quốc. Bằng những suy nghĩ hết sức đơn giản nhưng lại là tâm huyết ấp ủ bao năm với nghề, cô Hương đã tiếp tục xây dựng và nỗ lực thực hiện những chuẩn mực, tiêu chí và tìm sự hỗ trợ của ngành, chính quyền địa phương và xã hội hóa để cải tạo điều kiện hạ tầng nhà trường. Hoạt động dạy – học trong một môi trường giáo dục an toàn, đem lại cảm hứng vui đến trường cho các em học sinh.

Từng việc, từng việc, cô Nguyễn Thị Hương cùng Ban Giám hiệu nhà trường đã điều chỉnh thay đổi tư duy về giáo dục, đó là: Thay đổi phương pháp dạy học, chuyển từ định hướng nội dung sang định hướng năng lực và thay đổi hành vi, thái độ với nhau, với phụ huynh, với học sinh theo hướng thân thiện, gần gũi, yêu thương nhưng vẫn trong khuôn khổ kỷ cương trường lớp. Nhà trường đã rà soát lại đội ngũ giáo viên, tiến hành phân công nhiệm vụ theo đúng chuyên môn, tôn trọng sở trường và khuyến khích từng giáo viên phát huy tính sáng tạo, nhiệt huyết trong mỗi giờ dạy.

Học mà chơi hấp dẫn các em học sinh tham gia

"Ở Trường Tiểu học Bãi Cháy, chúng tôi đã làm nên những điều hạnh phúc từ việc đẩy mạnh triển khai các hoạt động, các biện pháp cụ thể theo đúng với mục đích, ý nghĩa cao đẹp đặt ra. Trong đó, vai trò trực tiếp Hiệu trưởng nhà trường là người truyền lửa nhiệt huyết, sáng tạo trong mỗi giáo viên để mỗi thầy, cô đều cảm thấy thực sự hạnh phúc dưới mái trường nơi mình công tác. Tập thể giáo viên nhà trường yêu nghề, yêu học sinh, lan tỏa yêu thương, hạnh phúc đến các em học sinh. Đơn giản thôi bởi chúng tôi xác định giáo viên là người kiến tạo và duy trì không khí hạnh phúc trong lớp học". - Cô Nguyễn Thị Hương chia sẻ.

Những đổi thay tích cực

Những giải pháp của cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hương đã tạo sự đổi thay tích cực trong hoạt động dạy – học. Mỗi giờ lên lớp, từng giáo viên đã sáng tạo với phương pháp dạy học mới, tạo không khí học tập thoải mái để học sinh dễ tiếp thu kiến thức.

Đặc biệt, phát huy giá trị tích cực của trường học thông minh để không chỉ giúp học sinh tiếp cận, lĩnh hội kiến thức nhanh nhất mà còn tạo sự ham mê học tập cho học sinh. Quan tâm, chăm sóc, yêu thương dành cho học sinh trong học tập và các hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể thao và cả trong từng bữa ăn, giấc ngủ, để các trò muốn đến lớp, nhớ thầy cô, nhớ trường.

Một giờ học của HS Trường Tiểu học Bãi Cháy trong bối cảnh ứng phó với Covid-19

Cô Hương chia sẻ: Tình yêu thương của giáo viên dành cho các con đã tạo sự đổi thay tích cực. Bằng các chương trình, hoạt động học tập ngoại khóa, chúng tôi lồng ghép với bài học là truyền tải thông điệp về tác phong của một hướng dẫn viên du lịch, công dân Hạ Long thông minh, nhanh nhẹn, giầu lòng nhân ái, yêu thương chia sẻ với mọi người… Những nội dung mang tính giáo dục cao, lồng ghép thông tin để gần gũi với cuộc sống, giao tiếp hàng ngày của các em. Điều này mang lại nhiều lợi ích, giáo viên năng động trong các hoạt động chuyên môn, học sinh vui vẻ, tự tin, hào hứng và tham gia.

Như trong tiết học viết thư, những bức thư các em viết, là những tâm sự cởi mở với thầy cô, đây là cầu nối quan trọng để giáo viên nắm bắt tâm tư tình cảm của từng học sinh để từ đó trao đổi với các bậc phụ huynh cùng phối hợp để có phương thức giáo dục con em hiệu quả nhất. Bằng cách này, gia đình, nhà trường cùng đồng hành động viên học sinh, giáo dục đã hiệu quả hơn nhiều, đã đạt được mục đích giúp các em có thêm động lực, chủ động tích cực, tiếp thu tốt những bài học mới, chất lượng dạy – học của trường đã tạo sự đổi thay hết sức tích cực, là điểm đến được người dân thành phố tin yêu.

Trong những ngày Tp Hạ Long và cả nước học sinh phải tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học, các thầy cô giáo Trường Tiểu học Bãi Cháy đã nhập cuộc bằng tất cả mệnh lệnh trái tim. Các tổ chuyên môn đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn để cùng thảo luận, thống nhất đưa ra kế hoạch dạy học, kế hoạch bài học với từng môn học, hoạt động giáo dục sao cho phù hợp và hiệu quả nhất với công tác dạy học trực tuyến. Bằng tình yêu nghề, bằng trách nhiệm và sự chuẩn bị chu đáo trong những ngày qua, với khẩu hiệu “Không một học sinh nào bị bỏ lại phía sau” nhà trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ dạy học trực tuyến hiệu quả, chất lượng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu nghề bao nhiêu, yêu trường yêu trò bấy nhiêu!