Ziyech dự World Cup sau một năm giải nghệ ở tuyển quốc gia

11/11/2022, 05:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rạng sáng 11/11 (giờ Hà Nội), tuyển Morocco công bố danh sách 26 cầu thủ dự World Cup 2022.

danh sach tuyen Morocco anh 1

Ziyech được kỳ vọng tỏa sáng tại World Cup 2022 dù mới một năm trước, anh từng tuyên bố giải nghệ.

Hakim Ziyech là cái tên nhận nhiều chú ý bởi chỉ một năm trước, cầu thủ này đã thông báo giã từ sự nghiệp quốc tế. Vào thời điểm đó, cựu sao Ajax có mâu thuẫn với HLV cũ Vahid Halilhodzic. Chiến lược gia sinh năm 1952 tố Ziyech giả vờ chấn thương để không lên tuyển tham dự một vài trận giao hữu.

Ziyech đáp lại bằng tuyên bố giải nghệ. Anh bỏ lỡ toàn bộ chiến dịch tại vòng loại World Cup và CAN (giải vô địch châu Phi) cùng đội tuyển quê hương nhưng đã được tân thuyền trưởng Walid Regragui gọi trở lại vào tháng 9 năm nay.

Tại World Cup 2022, Morocco sở hữu đội hình chất lượng với dàn cầu thủ đa phần đang thi đấu tại châu Âu. Ngoài Ziyech, đại diện châu Phi còn có sự phục vụ của Achraf Hakimi (PSG), Noussair Mazraoui (Bayern) hay bộ đôi của Sevilla, El-Nesyri và Yassine Bono...

World Cup Qatar là lần thứ 6 trong lịch sử, tuyển Morocco được dự ngày hội bóng đá thế giới. Trước đó, thành tích tốt nhất của "The Atlas Lions" chỉ là vào đến vòng 16 đội vào năm 1986. Ở World Cup 2018, Morocco xếp bét tại bảng đấu có Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Iran.

Ziyech cùng đồng đội bắt đầu chiến dịch tại World Cup 2022 bằng màn so tài với đương kim á quân Croatia tại bảng F vào ngày 23/11. Hai đối thủ còn lại của Morocco là Bỉ và Canada.

danh sach tuyen Morocco anh 2

Danh sách cầu thủ dự World Cup của Morocco.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ziyech dự World Cup sau một năm giải nghệ ở tuyển quốc gia