Từ đó, từ "flex" và trào lưu flexing trở nên phổ biến trên thế giới. Ở Việt Nam, trào lưu sử dụng từ "flex" được bắt đầu cũng từ việc các rapper sử dụng từ này trong bài hát của họ. Cụ thể, rapper 16 Typh đã khiến từ "flex" nổi lên sau khi đưa nó vào ca khúc Don’t Waste My Time để tham dự cuộc thi Rap Việt mùa 1.
Trào lưu "flex" làm dậy sóng mạng xã hội khi một trang được lập ra để mọi người có thể vào khoe thành tích đáng tự hào mà mình từng đạt được. Không chỉ các bạn trẻ tài năng, nhiều người nổi tiếng cũng thi nhau "đu trend". Trong trào lưu này, "flexing" được dùng với ý nghĩa tích cực hơn chứ không phải phê phán thói khoe khoang, gây khó chịu cho người khác.
Ra đời cùng với "flexing", các cụm từ "check VAR" (kiểm tra lại thông tin "flexing" của người khác), "pressing" (dùng lý lẽ, luận điểm để gây áp lực cho đối phương) hay "thoát pressing" (phản công lại người đang tạo áp lực cho mình) cũng được giới trẻ sử dụng rộng rãi.
“À lôi” hay “clip à lôi" là những từ khóa được nhắc đến nhiều nhất hồi tháng 7/2023. "À lôi" (hoặc "à lôi nỏ") là trong ngôn ngữ dân tộc Tày có nghĩa là "hả?" hay "trời ơi", thể hiện cảm xúc ngạc nhiên đến sửng sốt trước một sự vật hay sự việc nào đó.
Từ khóa “à lôi” bắt đầu được cư dân mạng biết đến nhiều qua một clip lan truyền trên TikTok với hình ảnh những chàng trai mặc trang phục dân tộc hét lên “à lôi, à lôi”... Sau đó, rapper Bùi Xuân Trường - Double2T cũng bắt trend, anh kết hợp với Masew phát hành MV mang tên À Lôi.
Gwenchana là phiên âm của một cụm từ được sử dụng phổ biến trong các cuộc hội thoại thường ngày của người Hàn Quốc. Khi được hỏi “Bạn có ổn không?”, nếu muốn trả lời "tôi ổn", "tôi không sao" thì bạn có thể nói "Gwenchana".
"Gwenchana" thành từ khóa gây bão khắp mạng xã hội nhờ vào sự biến tấu “hài hước” của một anh chàng gen Z trên TikTok. Người này đăng video quay cảnh vừa khóc vừa liên tục lặp lại "gwenchana".
Mặc dù nói "tôi ổn" nhưng biểu cảm buồn bã, cam chịu kèm theo lại nói là "không ổn lắm đâu".
Theo ngôn ngữ gen Z, “kiwi kiwi” là từ được dùng để khen một món đồ ăn, thức uống nào đó mình thấy ngon, dịch nôm na là “ngon ngon”.
Việc “kiwi kiwi” trở thành từ khóa bắt nguồn từ một clip lan truyền trên TikTok. Trong đoạn clip, Tiktoker trẻ uống trà kiwi, cảm thấy rất ngon và sảng khoái nên cứ liên tục lặp đi lặp lại cụm từ “kiwi kiwi”. Clip nhận được lượng tương tác khủng và cư dân mạng trẻ đua nhau dùng cụm từ này để biểu đạt sự hài lòng trước món ăn mình thưởng thức.
"Mãi mận" là cách gen Z nói trại cụm từ "mãi mặn mà". "Mãi keo" là từ ghép do gen Z biến tấu, trong đó keo là chất kết dính. Nghĩa của cụm từ "mãi keo" là dính mãi vào nhau, thân thiết nhau không tách rời.
"Mãi mận mãi keo" trong ngôn ngữ mạng năm 2023 có nghĩa là giữ mãi tình cảm gắn bó không thể tách rời. Đây là cụm từ gen Z thường sử dụng để thể hiện tình bạn, tình yêu gắn bó.
Câu hát “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mỳ tôm” xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội bắt nguồn từ một bài hát quảng cáo mỳ tôm thanh long của Việt Nam. Tuy bài hát này được trình bày theo phong cách "thời xưa" khá nhạt nhòa, không phù hợp với xu hướng hiện tại nhưng giới trẻ lại đua nhau xem rồi “nghiện” lúc nào không hay.
Bài hát này đang được lan truyền khắp cõi mạng. Nhiều người cho biết họ thích vì lời ca bắt tai, dễ nghe. Một số người vì nghe quá nhiều nên thuộc luôn giai điệu bài hát, thậm chí chỉ nhìn thấy quả thanh long thôi cũng nhớ ngay đến bài hát đang viral.