10 ngôi trường đại học chỉ dành cho siêu rich kid: Không cần hình dung vì dù sao bạn cũng... không hình dung được

Chi Chi, | 15/01/2024, 18:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những người giàu nhất thế giới tất nhiên cũng sẽ đưa con họ đến những ngôi trường tốt nhất thế giới.

Những rich kid thì thường theo học ở đâu? Tất nhiên là ở các trường đại học hàng đầu. Không có gì ngạc nhiên khi những bậc cha mẹ giàu có từ khắp nơi trên thế giới gửi con họ đến học tại những trường đại học ưu tú nhất có thể. Vấn đề không chỉ nằm ở học phí, mà rich kid luôn được tạo điều kiện học hành rất tốt từ nhỏ nên việc họ có đủ năng lực để vào trường top là bình thường. Hãy cùng điểm qua 10 trường đại học hàng đầu thế giới nơi con cái người siêu giàu thích theo học nhất:

10. Đại học Mỹ ở Dubai

10 ngôi trường đại học chỉ dành cho siêu rich kid: Không cần hình dung vì dù sao bạn cũng... không hình dung được - Ảnh 1.

Dubai là một thành phố giàu có, và những người giàu nhất ở đâu sẽ cho con vào đại học Mỹ (American University) nếu không muốn họ du học.

Đến Đại học Mỹ, bạn sẽ thấy bãi đậu xe của trường chứa đầy những chiếc xe sang trọng như Range Rovers, Porsches, Aston Martins hay Ferraris.

9. Đại học London

10 ngôi trường đại học chỉ dành cho siêu rich kid: Không cần hình dung vì dù sao bạn cũng... không hình dung được - Ảnh 2.

Trường đại học tiếp theo dành cho những đứa trẻ giàu có là Đại học London. Trường đại học hàng đầu này có khoảng 120.000 sinh viên. Một trong những tổ chức quan trọng nhất của trường là Trường Kinh tế London, nơi tốt nghiệp là những tỷ phú như George Soros.

Hơn 50% sinh viên Trường Kinh tế London có thể đóng học phí đắt đỏ không cần vay vốn và khoảng 45% là sinh viên nước ngoài. Khoảng 7,5% triệu phú ở Anh theo học tại Đại học London.

8. Đại học Stanford

10 ngôi trường đại học chỉ dành cho siêu rich kid: Không cần hình dung vì dù sao bạn cũng... không hình dung được - Ảnh 3.

Có trụ sở tại California, học phí của Stanford lên tới 60.000 USD mỗi năm và trường đại học này có chính sách tuyển sinh truyền thống, có nghĩa là nếu bố mẹ bạn là cựu sinh viên và họ đã quyên góp một số tiền cho trường thì có thể bạn cũng sẽ là sinh viên tương lai. Tỷ lệ con em cựu sinh viên được nhận vào Stanford gần gấp ba lần tỷ lệ được chấp nhận chung.

7. Đại học Oxford

10 ngôi trường đại học chỉ dành cho siêu rich kid: Không cần hình dung vì dù sao bạn cũng... không hình dung được - Ảnh 4.

Với lịch sử lâu đời, Đại học Oxford có trụ sở tại Vương quốc Anh là trường đại học hoạt động lâu nhất trong thế giới nói tiếng Anh. Mặc dù trường tuyên bố chỉ chọn sinh viên dựa trên thành tích của họ nhưng hầu hết sinh viên theo học tại Oxford đều thuộc giới siêu giàu.

Bằng chứng là một người đàn ông Ả Rập giàu có sẵn sàng trả hơn 200.000 USD cho một gia sư để giúp anh có được suất học tại Oxford vào năm 2013. Vì vậy, ngay cả khi bạn có vẻ như không cần tiền để vào học, thì thực tế bạn vẫn cần tiền để vào trường.

Một số cựu sinh viên của Oxford bao gồm các học giả, doanh nhân, nhà khoa học, người đoạt giải Nobel và Thủ tướng Anh David Cameron.

6. Đại học Mumbai

10 ngôi trường đại học chỉ dành cho siêu rich kid: Không cần hình dung vì dù sao bạn cũng... không hình dung được - Ảnh 5.

Trường đại học danh tiếng tiếp theo là Đại học Mumbai, ngôi trường của giới thượng lưu Ấn Độ

Đại học Mumbai là nơi tất cả những người ưu tú ở Ấn Độ đến học tập. Với nhiều cựu sinh viên triệu phú hơn Cambridge hay Brown, trường đại học này được biết đến là điểm đến hấp dẫn của giới siêu giàu.

5. Đại học Pennsylvania

10 ngôi trường đại học chỉ dành cho siêu rich kid: Không cần hình dung vì dù sao bạn cũng... không hình dung được - Ảnh 6.

Với các cựu sinh viên bao gồm tỷ phú, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và con cái của nam diễn viên Denzel Washington và diễn viên hài Joan Rivers, trường đại học hàng đầu này chắc chắn là dành cho người giàu.

Một nghiên cứu cho thấy gần 30% sinh viên trường có cha mẹ kiếm được từ 250.000 USD trở lên và khoảng 65% sinh viên năm nhất thuộc tầng lớp trung lưu trở lên.

Học phí hàng năm tại Đại học Pennsylvania là khoảng 60.000 USD. Khoảng 1.500 sinh viên tốt nghiệp Đại học Pennsylvania có tổng tài sản trị giá hơn 240 tỷ USD.

4. Đại học Brown

10 ngôi trường đại học chỉ dành cho siêu rich kid: Không cần hình dung vì dù sao bạn cũng... không hình dung được - Ảnh 7.

Với các cựu sinh viên như Jack Nicholson, Steven Spielberg, con gái của John Kerry, Allegra Versace, Emma Watson và nhiều người khác, Brown là một trường đại học hàng đầu và khó dành cho người nghèo.

Trường đại học có trụ sở tại Rhode-Island là một trong những trường cao đẳng giàu nhất Hoa Kỳ, dựa trên số lượng quỹ tín thác và số lượng sinh viên cần hỗ trợ tài chính.

3. Đại học Yale

10 ngôi trường đại học chỉ dành cho siêu rich kid: Không cần hình dung vì dù sao bạn cũng... không hình dung được - Ảnh 8.

Đại học tư nhân Ivy League được biết đến với lịch sử lâu đời và những sinh viên tốt nghiệp nổi tiếng, bao gồm cả George W. Bush.

Khoảng 69% sinh viên năm nhất đến từ các gia đình giàu có, với thu nhập hàng năm từ 120.000 USD trở lên.

2. Đại học Columbia

10 ngôi trường đại học chỉ dành cho siêu rich kid: Không cần hình dung vì dù sao bạn cũng... không hình dung được - Ảnh 9.

Bạn có thể tìm thấy 1% người giàu nhất xã hội ở Đại học Columbia. Với tỷ lệ nhập học thấp chỉ khoảng 11%, Columbia nổi tiếng với những sinh viên giàu có và thông minh, cần đạt điểm SAT từ 2050 trở lên.

Nếu trúng tuyển, sinh viên cần phải trả khoảng 64.000 USD trở lên cho học phí hàng năm. Jake Gyllenhaal, Alicia Keys, Casey Affleck cùng rất nhiều thành viên Nội các Mỹ và thống đốc ngân hàng đã tốt nghiệp Columbia.

1. Đại học Harvard

10 ngôi trường đại học chỉ dành cho siêu rich kid: Không cần hình dung vì dù sao bạn cũng... không hình dung được - Ảnh 10.

Và “người chiến thắng” sau cùng không có gì gây bất ngờ chính là Đại học Harvard. Ngôi trường số 1 hành tinh này có khoảng 45% sinh viên đến từ các gia đình có thu nhập hàng năm từ 200.000 USD trở lên.

Theo New York Times, Harvard còn có một hội kín gồm những sinh viên cực kỳ giàu có, nơi những đứa trẻ siêu giàu tiệc tùng cuồng nhiệt trong những kỳ nghỉ sang trọng ở những Iceland hay Moscow. Theo thống kê, gần 3.000 sinh viên tốt nghiệp Harvard có tài sản từ 200 triệu USD trở lên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 ngôi trường đại học chỉ dành cho siêu rich kid: Không cần hình dung vì dù sao bạn cũng... không hình dung được