10 sai lầm khi dùng bao cao su khiến bạn 'gặp họa'

27/12/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bao cao su giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nó là biện pháp tránh thai rẻ, dễ dùng, tỷ lệ ngừa thai lên tới 98% nếu dùng đúng cách.

bao-cao-su.jpeg

Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, do chưa tìm hiểu hoặc kỹ năng kém, nhiều người vẫn mắc lỗi khi sử dụng chúng, khiến hiệu quả tránh thai và bệnh tình dục giảm đáng kể.

Dưới đây là 10 lỗi phổ biến nhất khi sử dụng bao cao su, bạn cần tránh:

1. Xé vỏ bao cao su sai cách

Không ít người có thói quen xé vỏ bao cao su bằng răng. Điều này có thể vô tình làm rách bao mà bạn không hề hay biết.

2. Không thoát khí ở đầu bao

Một sai lầm phổ biến khác là rất nhiều quý ông không có thói quen bóp nhẹ phần đầu của bao cao su để loại bỏ không khí bị lọt vào bên trong. Điều này dễ khiến “áo mưa” bị rách trong khi làm “chuyện ấy”.

3. Đeo ngược bao cao su

Không ít quý ông thừa nhận rằng mình bị nhầm lẫn khi lộn ngược mặt trong của bao cao su ra ngoài. Điều này rất nguy hiểm, vì “áo mưa” có thể bị tuột bất cứ lúc nào. Nếu bạn nhận ra mình đeo ngược thì nên bỏ chiếc bao cao su đó đi và dùng 1 chiếc mới, không nên dùng lại vì rất có thể tinh dịch đã bị dính vào bao và giảm tác dụng phòng tránh thai và bệnh tình dục.

4. Sử dụng chất bôi trơn sai cách

Bạn cần tránh xa các loại chất bôi trơn gốc dầu như dầu bôi trơn, kem dưỡng da tay hoặc kem lạnh vì chúng có thể làm hỏng bao cao su. Bạn nên sử dụng những loại gốc nước như glycerine và có thể dễ dàng mua được ở hầu hết các cửa hàng dược phẩm.

5. Không chừa khoảng trống

Vấn đề này xảy ra khi các chàng trai đeo bao vào mà không chừa khoảng trống ở đầu cho tinh dịch, thói quen này rất dễ khiến bao cao su bị rách khi quý ông phóng tinh.

6. Tháo bao quá sớm

Một số người có thói quen tháo bao ra trước khi xuất tinh, điều này khiến biện pháp tránh thai trở nên vô dụng.

7. Tháo bao quá muộn

Những người khác lại tháo bao quá muộn, điều này có thể khiến tinh trùng chảy ra ngoài. Vì vậy, quý ông cần đưa “cậu nhỏ” ra khỏi người bạn tình ngay sau khi xuất tinh và rút bao cao su ngay lập tức.

8. Mua bao cao su quá hạn sử dụng

Bao cao su cũng có hạn sử dụng. Bao cao su quá hạn sẽ bị mất tính đàn hồi, giảm tác dụng bảo vệ.

9. Bảo quản không đúng cách

Hầu hết đàn ông đều cất bao cao su trong ví, điều này có thể làm giảm đáng kể chất lượng của chúng.

10. Chọn sai kích thước

Sử dụng bao cao su quá chật hoặc quá rộng đều ảnh hưởng đến hưng phấn khi làm “chuyện ấy”. Đặc biệt, dùng bao cao su quá rộng sẽ dễ khiến chúng bị tuột khi “lâm trận”.

Bài liên quan
Bao cao su dùng cho cả nam và nữ
Một bác sĩ phụ khoa tại Malaysia chế tạo loại bao cao su đầu tiên trên thế giới có thể dùng cho cả nam và nữ từ vật liệu y tế thường dùng để băng bó vết thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 sai lầm khi dùng bao cao su khiến bạn 'gặp họa'