10 tỷ phú giàu nhất thế giới trong năm 2023

05/04/2023, 20:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Forbes, các biến động về kinh tế đã khiến tài sản của đa phần tỷ phú bị sụt giảm. Hiện ông Bernard Arnault, người đứng đầu Tập đoàn LVMH, là người giàu nhất thế giới.

ty phu anh 1

Bernard Arnault: Ông là Chủ tịch của LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới với khoảng 70 thương hiệu thời trang lẫn mỹ phẩm, bao gồm những thương hiệu đình đám như Louis Vuitton, Christian Dior, Moet & Chandon, Sephora... Tài sản của vị doanh nhân 74 tuổi người Pháp này là 211 tỷ USD. Hiện ông là người giàu nhất thế giới trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes. Ảnh: Bloomberg.

ty phu anh 2

Elon Musk: Vị tỷ phú người Mỹ này là CEO của loạt công ty lớn như Tesla, SpaceX, Twitter... Ông từng là người giàu nhất thế giới cho đến khi giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla giảm mạnh vào cuối năm ngoái. Hiện số tài sản của của ông là 180 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg.

ty phu anh 3

Jeff Bezos: Ông là người đứng đầu Công ty thương mại điện tử Amazon. Vị doanh nhân 59 tuổi này từng là người giàu nhất thế giới từ năm 2018 cho đến năm 2021. Năm 2019, ông và bà MacKenzie ly hôn. Vợ cũ của ông Bezos đã nhận được 4% cổ phần của Amazon sau cuộc chia ly này. 114 tỷ USD là số tài sản mà ông đang sở hữu. Ảnh: Bloomberg.

ty phu anh 4

Larry Ellison: Ông đã sáng lập Công ty phần mềm Oracle vào năm 1977. Doanh nhân người Mỹ này từng đầu tư vào Tesla và là thành viên hội đồng quản trị của công ty xe hơi từ năm 2018 đến tháng 8/2022. Tài sản của ông là 107 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg.

ty phu anh 5

Warren Buffett: Ông là một trong những nhà đầu tư thành công nhất lịch sử và được ví như "nhà tiên tri xứ Omaha". Vị tỷ phú 93 tuổi này đang điều hành Tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway, đơn vị sở hữu hàng chục công ty, bao gồm Công ty bảo hiểm Geico, nhà sản xuất pin Duracell và chuỗi nhà hàng Dairy Queen. Tài sản của ông là 106 tỷ USD. Ảnh: Andrew Harrer.

ty phu anh 6

Bill Gates: Ông đã bỏ học tại Harvard để sáng lập Công ty phần mềm Microsoft vào năm 1975. Tuy nhiên, ông đã rời khỏi hội đồng quản trị của công ty vào năm 2020. Hiện ông vẫn tiếp tục đầu tư vào nhiều doanh nghiệp và là một trong những chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất ở Mỹ. Tài sản của ông là 104 tỷ USD. Ảnh: Hollie Adams.

ty phu anh 7

Michael Bloomberg: Ông từng giữ chức thị trưởng Thành phố New York từ năm 2002 đến năm 2013. Bên cạnh đó, vị doanh nhân 81 tuổi này còn là nhà sáng lập và sở hữu 88% cổ phần của Bloomberg, một công ty truyền thông về tin tức tài chính và dịch vụ thông tin. Hiện số tài sản của ông là 94,5 tỷ USD. Ảnh: Chris Ratcliffe.

ty phu anh 8

Carlos Slim Helu: Ông cùng gia đình điều hành América Móvil, công ty viễn thông lớn nhất Mỹ Latinh. Vị tỷ phú người Mexico cũng sở hữu cổ phần của loạt doanh nghiệp xây dựng, hàng tiêu dùng, khai khoáng và bất động sản tại quê hương của mình. Tài sản của ông hiện là 93 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg.

ty phu anh 9

Mukesh Ambani: Ông là người điều hành Tập đoàn Reliance Industries. Đây là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, bao gồm hóa dầu, dầu khí, viễn thông cũng như bán lẻ. Tài sản của ông đạt khoảng 83,4 tỷ USD. Ảnh: Simon Dawson.

ty phu anh 10

Steve Ballmer: Ông là bạn học của Bill Gates tại Harvard. Vị tỷ phú người Mỹ cũng từng giữ vị trí CEO của Microsoft từ năm 2000 đến năm 2014. Hiện số tài sản của ông khoảng 80,7 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg.

Bài liên quan
Lisa công khai 'đánh dấu chủ quyền' với con trai tỷ phú giàu nhất thế giới
Lisa (BLACKPINK) và con trai tỷ phú giàu nhất thế giới Frédéric Arnault đã bị phát hiện đang cùng nhau hẹn hò tại Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 tỷ phú giàu nhất thế giới trong năm 2023