Giáo dục

11 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học tránh siêu bão YAGI

06/09/2024 15:58

Đến nay, đã có 11 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để chống bão Yagi.

Tại Hà Nội, sáng 6/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội họp chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của cơn bão số 3. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết, đã yêu cầu các trường không tổ chức học kể cả học thêm vào thứ Bảy 7/9.

Tại Thanh Hoá, ngày 6/9, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa đề nghị hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Thanh Hóa cho học sinh nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tại trường bắt đầu từ chiều thứ Sáu (6/9) đến hết Chủ nhật ( 8/9). Học sinh sẽ trở lại trường học bình thường vào thứ Hai, ngày 9/9. Phòng GD&ĐT sẽ tiếp tục có thông báo nếu cơn bão số 3 có diễn biến phức tạp hơn.

Tại Ninh Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình ban hành văn bản chỉ đạo các Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; Các trường THPT; Trung tâm GDTX, Tin học và Ngoại ngữ tỉnh; Trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thành phố cho trẻ em, học sinh, học viên nghỉ học để phòng tránh cơn bão số 3 và mưa lũ.

Dự báo hướng đi, vùng ảnh hưởng bão Yagi. Ảnh: Hệ thống giám sát thiên tai.
Dự báo hướng đi, vùng ảnh hưởng bão Yagi. Ảnh: Hệ thống giám sát thiên tai.

Tại công văn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị thông báo cho trẻ em, học sinh, học viên nghỉ học, không đến trường vào thứ Bảy, ngày 7/9.

Tại Hà Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam có công yêu cầu cầu các đơn vị thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học ngày thứ Bảy, 7/9 và bố trí thời gian dạy bù vào thời gian phù hợp.

Tại Nam Định, Sở GD-ĐT Nam Định cũng có quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 6/9 đến khi bão tan. Đối với những em đã đến trường trong hôm nay, các trường hướng dẫn học sinh, sinh viên thu dọn, chống bão và nghỉ học.

Tại Phú Thọ, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo cho học sinh nghỉ học ngày thứ Bảy - ngày 7/9 và không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày Chủ nhật - ngày 8/9.

Tại Thái Bình, Sở Giáo dục tỉnh Thái Bình quyết định cho học sinh nghỉ học ngày 6/9 và ngày 7/9 để tránh bão.

Tại Bắc Giang, Sở GD-ĐT Bắc Giang cho học sinh tỉnh Bắc Giang được nghỉ học ngày 7/9. Riêng chiều 6/9, tùy diễn biến cơn bão số 3 và thời tiết từng khu vực, thủ trưởng các đơn vị chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học đảm bảo an toàn, bên cạnh đó là bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Tại Hải Phòng, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh căn cứ tình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Theo đó, Sở GD-ĐT Hải Phòng cho học sinh nghỉ học từ 10h ngày 6/9.

Tại Bắc Ninh, để đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non và học sinh, Sở GD-ĐT đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn và các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện cho trẻ mầm non, học sinh nghỉ học và không tổ chức các hoạt động giáo dục vào ngày 7/9 (thứ Bảy) để phòng, chống bão số 3.

Tại Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản hỏa tốc chỉ đạo ứng phó với bão số 3.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh căn cứ tình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Bài liên quan
Những tỉnh, thành nào tiếp tục cho học sinh nghỉ học?
Do ảnh hưởng của bão Yagi, nhiều tỉnh thành bị ngập lụt nên vẫn tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học tránh siêu bão YAGI