Giáo dục liêm chính

146 kg vàng lậu ngụy trang tinh vi đến 'khó tin' ở Hong Kong

Đăng Minh (Theo CNA) 09/04/2024 06:10

GDTĐ - Hong Kong (Trung Quốc) tịch thu 146 kg vàng được những kẻ buôn lậu ngụy trang tinh vi thành các bộ phận của máy nén khí.

Cục Hải quan Hong Kong hôm 8/4 cho biết, vụ bắt giữ 146 kg vàng diễn ra tại sân bay quốc tế của đặc khu. Các khối vàng ròng được những kẻ buôn lậu đúc thành lõi động cơ, ốc vít và bánh răng của máy nén khí.

Số vàng nặng 146 kg được gửi bằng đường hàng không từ Nhật Bản đến Hong Kong. Đây là vụ buôn lậu vàng lớn nhất lịch sử đặc khu hành chính Hong Kong khi giá trị ước tính lên gần 11 triệu USD.

"Đây là vụ buôn lậu vàng lớn nhất trong hồ sơ hải quan Hong Kong", quyền Trưởng phòng về các nhóm tội phạm của Hải quan Hong Kong Lau Yuk-lung cho biết.

hongkong.jpeg
Vàng lậu được ngụy trang thành các bộ phận máy nén khí vừa được Hải quan Hong Kong bắt giữ. Ảnh: AFP

Liên quan đến vụ việc, giới chức Hong Kong đã bắt giữ một nghi phạm nam giới, 31 tuổi, được cho là giám đốc công ty nhập hàng.

Điều tra ban đầu cho thấy nhóm đã cố gắng buôn lậu vàng để trốn thuế ở Nhật Bản.

Hong Kong là một trong những trung tâm giao dịch vàng lớn nhất thế giới và giá vàng gần đây đang tăng lên khi các nhà đầu tư tìm kiếm đảm bảo tài sản trước những bất ổn địa chính trị và lạm phát tăng cao.

Vàng lậu ở Hong Kong từng được phát hiện chủ yếu tại các trạm kiểm soát trên bộ dọc biên giới đặc khu và Trung Quốc đại lục.

Bài liên quan
Nhức nhối buôn lậu vàng
An Giang có đường biên giới giáp Campuchia dài hơn 100 km. Các đối tượng đã lợi dụng đặc điểm địa hình này để vận chuyển vàng trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
146 kg vàng lậu ngụy trang tinh vi đến 'khó tin' ở Hong Kong