17 học sinh và một giáo viên ở Hà Nam mắc Covid-19

Hoài Thu | 22/09/2021, 21:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

17 học sinh lớp 7H và một cô giáo trường THCS Trần Quốc Toản, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, được xác định đã dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Phủ Lý, tính đến 15h chiều 22/9, thành phố Phủ Lý ghi nhận 36 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 17 học sinh và một cô giáo trường THCS Trần Quốc Toản.

Các học sinh mắc Covid-19 tại đây đều học lớp 7H và cô giáo T.T.T.N trú tại, đường Lê Công Thanh, phường Trần Hưng Đạo. Qua điều tra dịch tễ cho thấy, các học sinh này đều tiếp xúc với những người thân trong gia đình, bạn bè trong lớp.

Qua rà soát, truy vết, lực lượng chức năng đã xác định 120 F1, hiện đang được quản lý, theo dõi dịch tễ tại nhà. Hiện các cơ quan chức năng đang cho làm thủ tục để thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Nếu học sinh nào không đủ điều kiện cách ly tại nhà thì cách ly tại trường. Gia đình nào có nhu cầu thì cho phép cách ly tại khách sạn.

17 học sinh và một giáo viên ở Hà Nam mắc Covid-19 - 1

Trước mắt trường THCS Trần Quốc Toản, thành phố Phủ Lý sẽ là nơi cách ly của các học sinh F1.

Hiện thành phố Phủ Lý đang tiếp tục chỉ đạo truy vết, điều tra dịch tễ các trường hợp và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở các cơ sở giáo dục. Số học sinh mắc Covid-19 được đưa về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh điều trị.

Ngoài 17 học sinh và một giáo viên trường THCS Trần Quốc Toản trên đây, trước đó địa phương phát hiện một giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản và 2 học sinh học lớp 5 Trường Tiểu học Liêm Chính, thành phố Phủ Lý mắc Covid-19.

Hiện tại, các bệnh nhân đã được chuyển về cách ly và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Hà Nam quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn toàn tỉnh tạm thời nghỉ học để phòng chống dịch bệnh. Thời gian nghỉ học từ 21 đến hết 26/9.

Địa phương tổ chức học online theo điều kiện, tình hình của từng cơ sở giáo dục. 

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT: Xây dựng kịch bản dạy học theo tháng ứng phó dịch Covid-19
Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, xây dựng phương án, kịch bản tổ chức dạy học không chỉ tính bằng năm mà theo học kỳ, thậm chí là từng tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
17 học sinh và một giáo viên ở Hà Nam mắc Covid-19