180 bức ảnh về điểm hẹn Điện Biên Phủ đến với công chúng

Hà Quàng | 19/11/2023, 12:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã triển lãm 180 bức ảnh về “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử, văn hóa và du lịch” với 4 phần cùng các ấn phẩm, tài liệu về du lịch, lịch sử tỉnh Điện Biên.

tl-dien-bien-11.jpg
Triển lãm 180 bức ảnh về điểm hẹn Điện Biên Phủ đến với công chúng.

Theo đó, Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử, văn hóa và du lịch” chào mừng Ngày di sản Việt Nam (23/11) đã trưng bày 180 ảnh với 4 phần cùng các ấn phẩm, tài liệu về du lịch, lịch sử tỉnh Điện Biên diễn ra từ ngày 18-25/11.

Phần 1 với 50 ảnh có chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên" triển lãm về hình ảnh về nơi cư trú, hoạt động lao động sản xuất, văn hóa ẩm thực, trang phục của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Đồng thời quảng bá, giới thiệu về văn hóa truyền thống, đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên thông qua hình ảnh một số lễ hội truyền thống, các trò chơi dân gian, các loại nhạc cụ, dân ca dân vũ.

Phần 2, với 50 bức ảnh có chủ đề “Chiến dịch Điện Biên Phủ” giới thiệu về kế hoạch của Quân đội Pháp khi chiếm đóng và xây dựng Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

Đồng thời hiểu rõ chủ trương, những quyết định chiến lược, chiến thuật sáng suốt, tài tình của Đảng cộng sản Việt nam, Bộ chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bên cạnh đó, những trận đánh oanh liệt, những tấm gương chiến đấu anh dũng, mưu trí, bất khuất và công lao to lớn của Quân đội, Nhân dân Việt Nam đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra từ ngày 13/3/1954 và kết thúc vào ngày 7/5/1954 với ý nghĩa, tầm vóc và sức ảnh hưởng của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954.

tl-dien-bien-2.jpg
Người dân Điện biên đến xem triển lãm.

Phần 3 với 50 bức ảnh và phần 4 với 30 bức ảnh, giới thiệu Di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ và một số di tích khác; Giới thiệu các hoạt động, điểm đến tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Và giới thiệu với du khách về lễ hội Hoa Ban, Lễ hội thành Bàn Phủ, Cột mốc A Pa Chải, di tích Đèo Pha Đin, hồ Pá Khoang, Di tích.

Kiến trúc nghệ thuật: tháp Mường Luân, tháp Chiềng Sơ, các di tích hang động… Giới thiệu công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Đến với triển lãm, người dân và du khách có cơ hội tìm hiểu về bề dày lịch sử của mảnh đất Điện Biên anh hùng, những thay đổi về thế mạnh và các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục quốc phòng – an ninh, những nét đẹp trong văn hóa của 19 dân tộc cũng như những danh lam thắng cảnh, những điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Điện Biên.

tl-dien-bien.jpg
Các du khách đến tham quan Điện Biên và ngắm nhìn những bức ảnh tại Triển lãm.

Bà Vũ Thị Tuyết Nga, Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho biết, triển lãm do Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ phối hợp với Ban Quản lý di tích, Bảo tàng tỉnh Điện Biên tổ chức nhằm giới thiệu tầm vóc, vai trò và ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954.

Đồng thời giới thiệu những nét đặc trưng, tiêu biểu về văn hóa và du lịch tỉnh Điện Biên tới nhân dân, du khách, qua đó tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước, đoàn kết, đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của quân và dân Việt Nam.

Triển lãm là dịp để nhân dân, du khách ôn lại lịch sử truyền thống yêu nước, đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của quân và dân ta, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, cổ vũ, động viên, giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, trân trọng, giữ gìn, các giá trị di sản văn hóa./.

Cùng ngắm nhìn những bức ảnh được trưng bày tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ: 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
180 bức ảnh về điểm hẹn Điện Biên Phủ đến với công chúng