2 lớp học ở Vĩnh Phúc đạt điểm 9+ Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT

18/07/2023, 21:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

2 lớp học thuộc Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc do cô giáo Lê Thị Thu Trang giảng dạy đã đạt 9+ môn Ngữ văn.

Đồng hành cùng học sinh

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đón nhận nhiều tin vui. Đặc biệt, nhà trường có 2 lớp là 12A11 (chuyên Anh) và 12A14 (chuyên Phổ thông) có điểm trung bình môn Ngữ văn đạt trên 9 điểm.

Để có kết quả này không thể không nhắc đến vai trò của cô giáo Lê Thị Thu Trang, người đã đồng hành, dìu dắt các em xuyên suốt những năm học THPT.

Cô Lê Thị Thu Trang vui mừng chia sẻ, cả hai lớp có 60 học sinh học khối D và điểm thi trung bình môn Ngữ văn của học sinh hai lớp này là trên 9 điểm. Trong đó, 45 học sinh đạt điểm từ 9 trở lên. Có một học sinh đạt điểm 9,75 là điểm cao nhất môn Ngữ văn toàn tỉnh, 6 học sinh đạt điểm 9,5; 15 học sinh đạt điểm 9,25 và 23 học sinh đạt điểm 9. Số học sinh còn lại đều từ trên 8 đến cận 9.

Đặc biệt, em Nguyễn Hoàng Anh xuất sắc đạt ngôi vị thủ khoa khối D của tỉnh Vĩnh Phúc với số điểm là 28,25 (Ngữ văn 9,25; Toán 9,2; Tiếng Anh 9,8) đồng thời là á khoa 6 môn thi tốt nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc với số điểm là 56,25.

2 lớp học ở Vĩnh Phúc đạt điểm 9+ Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT  ảnh 1

Cô Lê Thị Thu Trang, giáo viên Ngữ văn Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Lớp 12A14 cũng là lớp cô Trang vừa dạy Văn vừa làm chủ nhiệm đã đạt thành tích cao. 39 học sinh trong lớp đã có kết quả xét tuyển thẳng vào các trường Đại học tốp đầu, điểm thi Đại học theo khối D của lớp đạt trung bình là 25,84 điểm, trong đó có 5 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên.

Đây là thành tích rất đáng ghi nhận và tự hào của cô giáo Lê Thị Thu Trang cùng học sinh lớp 12A11 và 12A14 Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, là thành quả từ sự nỗ lực cố gắng hết mình của cô và trò.

Được biết, cô giáo Lê Thị Thu Trang là một giáo viên Ngữ văn đã có 25 năm kinh nghiệm đứng trên bục giảng và có công đào tạo nhiều thế hệ học sinh Chuyên Vĩnh Phúc trưởng thành. Mỗi khóa học sinh cô phụ trách đều có thành tích thi tốt nghiệp và Đại học môn Văn khối C, khối D rất cao. Ở các khóa học, môn Ngữ văn do cô Trang giảng dạy đều có rất nhiều học sinh đạt điểm 9 trở lên, có thủ khoa, á khoa của tỉnh, của các trường đại học.

"Văn cũng là người"

Chia sẻ về kinh nghiệm dạy học môn Ngữ văn để học sinh đạt điểm cao, cô giáo Lê Thị Thu Trang cho biết: “Tôi thường nhận học sinh vào từ đầu lớp 10 và sẽ theo một lớp suốt ba năm để rèn luyện cho các em theo chiến lược riêng của mình. Chiến lược này phù hợp với từng giai đoạn. Điều cốt yếu nhất là phải cùng các em đặt ra mục tiêu cụ thể, từ đó có kế hoạch chi tiết để hiện thực hóa. Đồng thời, luôn nêu cao quyết tâm đến đích một cách vinh quang, rực rỡ nhất.

Đối với mỗi lớp, cô trò còn lên hẳn “Dự án 30 điểm 9+ môn Văn” để khơi dậy khát khao tỏa sáng, khẳng định mình của học trò. Điều quan trọng nữa là cần đặt niềm tin ở học trò, biết động viên, khen ngợi đúng lúc và lắng nghe, tìm hiểu những khó khăn khúc mắc của từng học sinh để tìm cách giúp các em”.

2 lớp học ở Vĩnh Phúc đạt điểm 9+ Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT  ảnh 2

Giờ chữa bài cho học sinh lớp 12A11 của cô Lê Thị Thu Trang.

Để có bài văn đạt điểm 9+, cô trò đã cùng nhau miệt mài, say sưa, bền bỉ suốt ba năm liền. Cô Trang thường chấm bài học sinh rất kĩ càng, sửa từng câu văn, lỗi sai, cách dùng từ, diễn đạt.

Học sinh cũng rất thích được cô Trang chữa bài kiểu “tay đôi”, tức là một cô một trò cùng đọc, tự do tranh luận để làm sáng tỏ vấn đề. Đồng thời, luôn tôn trọng suy nghĩ, phát huy tính sáng tạo của học sinh. Cô Trang nhấn mạnh “Phải sáng tạo và khác biệt mới có thể thành công”.

Với học sinh, các em luôn cảm nhận ở cô giáo Lê Thị Thu Trang một nguồn năng lượng dồi dào, tích cực, làm nên sự nhiệt huyết, tận tâm trong mỗi giờ lên lớp đầy cảm hứng của cô. Đặc biệt, cô Trang thường nói với học sinh “Điện thoại của cô để chế độ trực chiến 24/7. Bất cứ lúc nào các bạn cần hỏi bài cô đều sẵn sàng”. Và, quả thật, có những hôm đã hai giờ sáng cô trò vẫn giảng bài cho nhau qua điện thoại.

Em Nguyễn Hoàng Anh, thủ khoa khối D của tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023 tâm sự: Cô Trang dạy Văn cho chúng em trong suốt ba năm. Cô gần gũi, yêu thương, gắn bó với chúng em vô cùng. Hơn cả một giáo viên dạy Văn, cô còn là người khai sáng cho chúng em nhiều kiến thức, kĩ năng và đem đến cho chúng em thật nhiều bài học cuộc sống. Cô thường dạy chúng em “Văn chương phải hào sảng, có cốt cách, khí chất. Văn cũng chính là người”.

Với chuyên môn vững vàng và tinh thần sẵn sàng giúp đỡ, cô Trang luôn chia sẻ cùng đồng nghiệp và các giáo viên trẻ trong trường những kinh nghiệm cũng như ý tưởng hay trong giảng dạy. Vì vậy, cô luôn chiếm được tình cảm yêu quý và tín nhiệm của các đồng nghiệp.

Theo tổng hợp của sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Vĩnh Phúc ghi nhận 683 điểm 10, đứng thứ 6 cả nước. Trong đó, môn GDCD có số lượng nhiều nhất với 632 điểm 10. Môn Lịch sử có 40 điểm 10, Ngoại ngữ 6 điểm 10, Hóa 3 điểm 10 và Lý 2 điểm 10. 4 môn của Vĩnh Phúc có điểm trung bình cao nhất cả nước là Lý, Sử, Địa, Giáo dục công dân. Môn Ngữ văn đứng thứ 2 cả nước, đạt 7,77 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 lớp học ở Vĩnh Phúc đạt điểm 9+ Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT