213 sản phẩm đạt giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021

Phạm Khánh | 13/09/2022, 09:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT vừa thông báo kết quả cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021, trong đó 213 sản phẩm đạt giải.

Cuộc thi do Bộ GD&ĐT phối hợp với Hệ tri thức Việt số hoá (itrithuc) và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức.

Tại cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021, ban tổ chức đã nhận được 42.983 sản phẩm là bài giảng điện tử của giáo viên các vùng miền trên cả nước. Qua nhiều vòng chấm độc lập, đánh giá thẩm định tập thể, ban tổ chức đã chọn ra 213 bài giảng để trao giải thưởng của cuộc thi.

Cụ thể, gồm 12 Giải Nhất, 25 Giải nhì, 30 Giải Ba, 40 Giải Khuyến khích, 6 Giải ý tưởng sáng tạo và ứng dụng công nghệ hiệu quả (dành cho các bài giảng về giáo dục mầm non), và 100 Giải Phong trào.

Ban tổ chức cũng đánh giá và đề xuất 2.130 bài giảng chia sẻ lên Kho học liệu số igiaoduc.vn để học sinh và giáo viên tham khảo sử dụng.

Đây lần thứ hai cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử được tổ chức sau lần đầu tiên tổ chức vào năm 2016. Cuộc thi năm nay nhằm tiếp tục xây dựng và làm phong phú thêm kho học liệu số của ngành Giáo dục, hướng tới mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, thích ứng với việc dạy và học trực tuyến, từ xa do tác động của dịch bệnh.

Cuộc thi đã trở thành một sân chơi của các nhà giáo đã và đang giảng dạy trong ngành giáo dục. Thông qua cuộc thi, mỗi giáo viên có cơ hội tự mình trau dồi, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin và biên soạn bài giảng điện tử để làm phong phú thêm phương pháp và nội dung giảng dạy của mình.

Đánh giá về chất lượng ban đầu của các bài dự thi năm nay, ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban Tổ chức, cho biết: Cuộc thi được phát động tổ chức ngay sau các đợt tập huấn giáo viên về dạy học trực tuyến của ngành Giáo dục, qua đó, chất lượng bài giảng đã được nâng lên rõ rệt, giáo viên đã áp dụng nhiều công cụ, công nghệ mới trong soạn bài giảng điện tử. Ban tổ chức hy vọng bài giảng của những giáo viên dạy giỏi nhất cả nước sẽ đến được với tất cả học sinh trên cả nước, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh gia đình còn khó khăn.

“Kho bài giảng trực tuyến sẽ mở ra cơ hội tiếp cận nội dung giáo dục có chất lượng tới tất cả người học, tạo ra sự công bằng hơn trong giáo dục, sẽ rất hữu ích với học sinh nhận được máy tính và Internet từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động” – ông Nguyễn Sơn Hải nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
213 sản phẩm đạt giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021