Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh đã thực sự trở thành sân chơi có ý nghĩa thiết thực, tạo làn sóng sôi động trong đổi mới phương pháp giảng dạy bộ môn Tiếng Anh nói riêng và trong lĩnh vực giáo dục nói chung.
Bài giảng điện tử nếu có sự đầu tư công phu, lựa chọn bài học phù hợp sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả, giúp giờ học thu hút, sinh động. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, sử dụng máy móc sẽ tạo tác dụng ngược.
Việc xây dựng bài giảng điện tử (e-learning) là điều quen thuộc với giáo viên từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có cuộc thi dành riêng cho các bài giảng tiếng Anh.
(GDTĐ) - Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn phức tạp, việc xây dựng kho bài giảng điện tử để dạy học thông suốt là cần thiết nhưng không thể làm theo kiểu đẻ non, chín ép.
Khi năm học 2021 – 2022 vừa bắt đầu, Bộ GD&ĐT phát động cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử 2021. Thời điểm năm học sắp kết thúc, giáo viên mong sớm công bố kết quả từ ban tổ chức.
Ngày 10/11, theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ sau 1 tháng phát động, từ ngày 5/10 - 5/11/2021, đã có gần 42.000 bài giảng điện tử được các giáo viên từ khắp mọi miền đất nước gửi về tham dự cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021”.