240 thí sinh thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

Minh Phong | 06/05/2023, 09:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 6/5, Trường ĐH Mở Hà Nội khai mạc Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ XII, năm 2023, với 240 thí sinh tham dự.

Đầu tháng 4, đã có hàng nghìn lượt sinh viên tham dự vòng sơ loại. Trong 12 năm tổ chức, Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên của Trường ĐH Mở Hà Nội thu hút khoảng 15 nghìn thí sinh tham dự.

Theo đó, với môn Tin học, thí sinh sẽ thi thực hành trên máy tính. Nội dung thi phần kiến thức cơ bản về tin học và sử dụng phần mềm Word, Excel 2016 trở lên trong khuôn khổ môn Tin học đại cương của Trường ĐH Mở Hà Nội.

Với môn tiếng Anh, thí sinh thi phần kiến thức trong khuôn khổ môn tiếng Anh cơ bản của nhà trường, với các kỹ năng nghe, đọc, viết.

240 thí sinh thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên  ảnh 1

Thí sinh Nguyễn Trung Thành tranh thủ ôn bài.

Tranh thủ ôn lại kiến thức trước khi bước vào phòng thi, thí sinh Nguyễn Trung Thành, dự thi Olympic tiếng Anh bày tỏ quyết tâm và nỗ lực hết mình để đạt kết quả cao.

Chia sẻ lý do tham dự cuộc thi, Trung Thành bộc bạch: “Em muốn bổ sung năng lực ngoại ngữ của mình, nhất là kỹ năng nghe, đọc, viết. Đây là những kỹ năng quan trọng và cần thiết với sinh viên chúng em”.

240 thí sinh thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên  ảnh 2

Kiểm tra thí sinh trước khi vào phòng thi.

Theo Trung Thành, cuộc thi mang đến nhiều trải nghiệm thú vị; trên hết là được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các bạn; từ đó nâng cao năng lực Ngoại ngữ - một trong những chìa khoá giúp chúng em thành công trong công việc sau này.

Dự thi môn Tin học, thí sinh Phạm Lê Ngọc Anh có chút hồi hộp, lo lắng. Ngọc Anh là sinh viên năm thứ nhất của Khoa tiếng Anh, Trường ĐH Mở Hà Nội; do đó đây là lần đầu tiên nữ sinh này tham dự Olympic Tin học do nhà trường tổ chức.

240 thí sinh thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên  ảnh 3

Phòng thi tin học.

“Em sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để đạt kết quả cao. Với em, tham gia thi Olympic Tin học nhằm bổ sung kiến thức, năng lực ở lĩnh vực này. Tiếng Anh và Tin học là “chìa khóa” không thể thiếu trong xã hội hiện đại. Có được những năng lực này, chúng em sẽ tự tin hơn trong cuộc sống và thuận lợi hơn khi tham gia ứng tuyển vào các vị trí việc làm tốt” – Ngọc Anh nhìn nhận.

Nhấn mạnh về mục đích cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên, TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội – cho hay, cuộc thi nhằm lan tỏa tinh thần học tập cho sinh viên, trong đó Tin học, tiếng Anh là chìa khóa không thể thiếu trong thời kỳ hội nhập.

240 thí sinh thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên  ảnh 4

TS Nguyễn Minh Phương phát biểu khai mạc.

Qua cuộc thi giúp sinh viên rèn luyện, kiểm tra và đánh giá chính xác trình độ Tin học và Tiếng Anh của mình. Từ đó, Nhà trường có thể đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường năng lực và kỹ năng của sinh viên, giúp các em nâng cao cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp.

Căn cứ kết quả vòng loại, Ban tổ chức sẽ chọn ra 20 thí sinh có điểm số cao nhất (mỗi môn thi 10 thí sinh) để tham gia phần thi tỏa sáng tại vòng chung kết. Từ 20 thí sinh này, Ban tổ chức sẽ thành lập 10 đội thi bằng cách bốc thăm ngẫu nhiên, mỗi đội gồm 2 thành viên (1 thí sinh dự thi môn tiếng Anh, 1 thí sinh dự thi môn Tin học). Dự kiến, vòng chung kết sẽ diễn ra vào 20,21/5.

240 thí sinh thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên  ảnh 5

Thí sinh trong phòng thi tiếng Anh.

Tiếp nối thành công từ những mùa giải trước, Cuộc thi “Olympic Tin học – Tiếng Anh không chuyên lần thứ XII, năm 2023” diễn ra với 3 vòng thi:

- Vòng sơ loại: ngày 10/4

- Vòng loại: ngày 6/5

- Vòng chung kết: 20,21/5.

Đối tượng tham gia cuộc thi là: Sinh viên hệ chính quy đang theo học tại Trường ĐH Mở Hà Nội và không thuộc những trường hợp sau: Sinh viên xếp hạng đào tạo năm thứ 3, thứ 4 của ngành Công nghệ Thông tin và ngành Ngôn ngữ Anh không được dự thi; Sinh viên đã từng đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các cuộc thi Tin học, Tiếng Anh trong quá trình học Đại học từ cấp Trường trở lên không được dự thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
240 thí sinh thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên