266 thí sinh Gia Lai được miễn các bài thi tốt nghiệp THPT 2023

23/06/2023, 15:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỉnh Gia Lai có 13 thí sinh được miễn tất cả các bài thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 và 253 em được miễn bài thi Ngoại ngữ.

13 thí sinh được miễn tất cả các bài thi

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tỉnh Gia Lai có 13 thí sinh được miễn thi tất cả các bài thi. Trong đó, có 2 thí sinh của trường THPT chuyên Hùng Vương đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia và được vào vòng thi chọn Đội tuyển Olympic quốc tế năm học 2022 - 2023, 1 thí sinh khuyết tật đặc biệt nặng và 10 em khuyết tật nặng.

Ngoài ra, có 253 thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT. Theo đó có 7 thí sinh có chứng chỉ tiếng Trung Quốc - HSK cấp độ 3, còn lại 246 em có chứng chỉ tiếng Anh – IELTS, trong đó nhiều nhất là thí sinh của Trường THPT chuyên Hùng Vương với 170 em. Ngoài ra, còn có thí sinh ở các trường THPT Pleiku, Phan Bội Châu, Lê Lợi, Hoàng Hoa Thám, Mạc Đĩnh Chi, Ya Ly, Trần Hưng Đạo, Lương Thế Vinh, Quang Trung, Lê Hoàn, Lê Thánh Tông, Chu Văn An, Nguyễn Huệ, Trường Chinh, Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Chí Thanh, Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai, Trần Cao Vân, THCS và THPT Y Đôn, Tiểu học-THCS-THPT Sao Việt... cũng được miễn bài thi Ngoại ngữ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tỉnh Gia Lai có 14.861 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 17 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ là tiếng Trung, 2 thí sinh dự thi tiếng Nhật, 3 thí sinh dự thi tiếng Hàn, còn lại là môn tiếng Anh. Tỉnh Gia Lai đã kiểm tra, khảo sát, chọn đặt 41 điểm thi ở 17 huyện, thị xã, thành phố có cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật đáp ứng yêu cầu tổ chức thi theo quy định, với 656 phòng thi.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành có liên quan hỗ trợ thí sinh về phương tiện đi lại, bố trí nơi ăn, ở cho thí sinh. Bên cạnh đó, rà soát, xem xét, hỗ trợ kinh phí cho các thí sinh là con em người dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh ở vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã và đang được Sở GD&ĐT Gia Lai triển khai theo đúng tiến độ, kế hoạch. Trên tinh thần làm việc khẩn trương, không chủ quan ở tất cả các khâu của Kỳ thi, khâu nào cũng quan trọng, từ công tác chuẩn bị, tổ chức thực hiện đến công bố kết quả…

Sẵn sàng bước vào kỳ thi

266 thí sinh Gia Lai được miễn các bài thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 1
Học sinh lớp 12, trường PTDTNT Gia Lai ôn thi tốt nghiệp THPT.

Ông Lê Duy Định, Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai cho hay, nhằm duy trì và nâng cao chất lượng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ngay từ đầu năm học Sở chỉ đạo các trường xây dựng, triển khai Ma trận, bảng đặc tả đề kiểm tra định kì tham khảo của 9 môn học lớp 12 năm học 2022-2023. Dựa vào kết quả kiểm tra đánh giá chất lượng dạy học và có giải pháp điều chỉnh phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phù hợp.

Bên cạnh đó, khuyến khích các trường tổ chức thi thử trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo nội dung chương trình quy định, bám sát cấu trúc, mức độ đề thi tham khảo… Đặc biệt, các đơn vị triển khai đồng bộ biện pháp tổ chức dạy học ôn tập, xây dựng nội dung tài liệu phù hợp với từng nhóm năng lực. Đồng thời rà soát, phát hiện chính xác nhóm học sinh có nguy cơ rớt tốt nghiệp để phân công giáo viên phụ trách. Riêng với môn tiếng Anh thảo luận và đề xuất các giải pháp, chỉ tiêu nhằm nâng cao chất lượng bài thi tốt nghiệp, góp phần nâng cao tỉ lệ tốt nghiệp THPT năm 2023.

Để đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra thuận lợi, an toàn ngành Y tế Gia Lai cũng bố trí 41 bác sĩ túc trực tại 41 điểm thi. Cùng với đó các tổ cấp cứu lưu động, xe cứu thương luôn sẵn sàng túc trực, hỗ trợ thí sinh, cán bộ coi thi... khi cần thiết. Bên cạnh đó, ngành Y tế sẽ kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi. Đồng thời Trung tâm y tế huyện, thị xã sẽ thành lập đội phòng chống dịch để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.

Công ty điện lực Gia Lai cũng ra quân tổng kiểm tra, xử lý các điểm xung yếu, tránh để xảy ra tình trạng quá tải. Bên cạnh đó, bố trí công nhân trong mỗi ca trực để khi có sự cố xảy ra thì nhanh chóng kiểm tra, khắc phục. Khu vực in sao đề thi cũng được bố trí máy phát điện để sử dụng khi cần thiết, tránh ảnh hưởng đến kỳ thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
266 thí sinh Gia Lai được miễn các bài thi tốt nghiệp THPT 2023