3 bí quyết đào tạo hiệu quả nhân sự ngành Quản trị nhà hàng

06/04/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Du lịch phát triển kéo theo sự tăng trưởng về nhu cầu nhân lực ngành Quản trị nhà hàng. Đây được xem là cơ hội với nhiều người trẻ theo đuổi lĩnh vực này.

Với định hướng đào tạo mang tính ứng dụng cao, Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) hướng đến cung ứng tốt nguồn nhân lực Quản trị nhà hàng chất lượng cho các doanh nghiệp.

Phát triển chuyên môn với hệ thống thực hành “chuẩn 5 sao”

Chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực Nhà hàng - khách sạn, ông Bùi Tiến Đạt - Giám đốc Hành chính nhân sự Dong Phuong Group - cho biết: “Sau 2 năm dịch bùng phát, nhu cầu về tuyển dụng đã quay trở lại, đặc biệt là lĩnh vực hội nghị, yến tiệc. Nhiều vị trí trong doanh nghiệp rơi vào tình trạng thiếu nhân sự”.

Hutech anh 1

Trải nghiệm thực tế là yếu tố quan trọng để chinh phục ngành Quản trị nhà hàng.

Dù thiếu hụt, nhà tuyển dụng cũng đặt ra yêu cầu nhân sự phải có kỹ năng chuyên môn và trải nghiệm nghề nghiệp tốt. Đây là bài toán khó cho ứng viên là sinh viên mới tốt nghiệp. Với Hutech, lời giải được đưa ra từ khi sinh viên bước vào giảng đường, thông qua hệ thống thực hành chuyên nghiệp, hiện đại tại trường.

Từ năm nhất, sinh viên được thực hành, tích lũy những kỹ năng cần thiết về thao tác nghiệp vụ, quản lý nhà hàng, giao tiếp ứng xử, tổ chức sự kiện, xử lý tình huống… tại hệ thống thực hành hiện đại của trường.

Hutech anh 2

Khu thực hành bếp hiện đại của sinh viên Quản trị nhà hàng.

Phòng bếp với hai khu vực bếp bánh - bếp nóng chuẩn Pháp (được xây dựng theo tiêu chuẩn của ĐH CY Cergy Paris thuộc top 20 của Pháp), nhà hàng Pixel, quầy bar... tạo nên không gian khép kín hài hòa, chuẩn mực để sinh viên thực hành chế biến món ăn, trình bày và phục vụ, biểu diễn.

Vốn kinh nghiệm tích lũy từ hoạt động thực hành này tạo nền tảng vững chắc để sinh viên học tập hiệu quả cũng như tự tin thực tập tại nhà hàng, khách sạn lớn.

Học kỳ doanh nghiệp - giảng đường rèn tác phong chuyên nghiệp

Học kỳ doanh nghiệp là mô hình đào tạo đặc thù được Hutech tiên phong thực hiện nhằm tạo môi trường học tập chú trọng thực hành và trải nghiệm thực tế. Với mô hình này, sinh viên ngành Quản trị nhà hàng được học tập trực tiếp tại các trung tâm hội nghị, nhà hàng, khách sạn 5 sao như The Adora, Gem Center, Gala Center, Caravelle, Majestic, Intercontinental… trong 3-6 tháng.

Hutech anh 3

Hoàn thành học kỳ doanh nghiệp, sinh viên sở hữu giấy chứng nhận - lợi thế đáng kể khi tham gia tuyển dụng.

Tại đây, sinh viên được các chuyên viên, quản lý cấp cao đào tạo bài bản về quy trình, nghiệp vụ, tác phong và tham gia làm việc cùng nhân viên chính thức. Yêu cầu chặt chẽ về tuân thủ quy trình, trang phục hay những trải nghiệm từ học kỳ góp phần hoàn thiện hành trang nghề nghiệp cho sinh viên.

Sau khi kết thúc học kỳ doanh nghiệp, sinh viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành. Đây là minh chứng quan trọng, giúp các bạn cập nhật CV cá nhân, tích điểm cộng về kinh nghiệm làm việc khi phỏng vấn tuyển dụng.

Tiếp xúc doanh nghiệp, tăng cơ hội “săn” việc tại trường

Có mạng lưới kết nối doanh nghiệp rộng khắp, Hutech thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, workshop, talkshow chuyên ngành cùng chuyên gia; chuyến tham quan, kiến tập tại doanh nghiệp cho sinh viên ngành Quản trị nhà hàng.

Hutech anh 4

Sinh viên tham quan tại khách sạn Sheraton Saigon.

Đơn cử, với “Hotel tour”, các bạn đến tham quan các khách sạn nổi tiếng như Holiday Inn & Suites Saigon Airport, Le Méridien Saigon, Sheraton Saigon Hotel & Towers, Intercontinental.

Không chỉ được tìm hiểu các khu vực trong khách sạn, sinh viên có cơ hội lắng nghe những chia sẻ từ quản lý, đầu bếp, người tổ chức sự kiện về cách xây dựng thực đơn, bố trí một bữa tiệc, lên kế hoạch cho các sự kiện ẩm thực. Nhờ đó, sinh viên làm dày hành trang kiến thức thực tế.

Hutech anh 5

Đông đảo sinh viên tham gia ứng tuyển tại Hutech Tourism Happy Day 2023.

Đặc biệt, mỗi năm trường tổ chức “Hutech Tourism Happy Day - Ngày hội tuyển dụng khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn” để sinh viên tiếp xúc và tham gia ứng tuyển trực tiếp với doanh nghiệp.

Năm nay, ngày hội diễn ra vào tháng 2, quy tụ hơn 30 doanh nghiệp. Ngày hội mang đến hơn 2.500 đầu việc ở đa dạng vị trí như chuyên viên bộ phận F&B, giám sát nhà hàng, đầu bếp… Nhiều sinh viên tìm được việc làm ưng ý ngay tại “Hutech Tourism Happy Day”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 bí quyết đào tạo hiệu quả nhân sự ngành Quản trị nhà hàng