​3 đối tượng được miễn học Giáo dục quốc phòng và an ninh

22/04/2023, 16:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người có chứng chỉ giáo dục quốc phòng và an ninh tương ứng với trình độ đào tạo, hoặc là người nước ngoài được miễn học học Giáo dục quốc phòng và an ninh.

Điều 4 Thông tư liên tịch 18/2015/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH dạy đánh giá kết quả học Giáo dục quốc phòng an ninh quy định về Đối tượng được miễn, tạm hoãn học môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh như sau:

- Đối tượng được miễn học môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh:

+ Học sinh, sinh viên đang có chứng chỉ Giáo dục quốc phòng và an ninh tương ứng với trình độ đào tạo;

+ Học sinh, sinh viên là người nước ngoài.

- Đối tượng được miễn học, miễn thi học phần, nội dung trong chương trình Giáo dục quốc phòng và an ninh, gồm: học sinh, sinh viên có giấy xác nhận kết quả học tập các học phần, nội dung đó đạt từ 5 điểm trở lên theo thang điểm 10.

​3 đối tượng được miễn học Giáo dục quốc phòng và an ninh - 1

Ảnh minh họa

- Đối tượng được miễn học, các nội dung thực hành kỹ năng quân sự:

+ Học sinh, sinh viên là người khuyết tật, có giấy xác nhận khuyết tật theo quy định của pháp luật về người khuyết tật;

+ Học sinh, sinh viên không đủ sức khoẻ và thể lực hoặc mắc những bệnh lý thuộc diện miễn làm nghĩa vụ quân sự theo quy định hiện hành;

+ Học sinh, sinh viên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân.

- Đối tượng được tạm hoãn học môn học Giáo dục quốc phòng an ninh:

+ Học sinh, sinh viên vì lý do sức khoẻ phải dừng học trong thời gian dài để điều trị, phải có giấy xác nhận của bệnh viện nơi học sinh, sinh viên điều trị;

+ Học sinh, sinh viên là nữ đang mang thai hoặc trong thời gian nghỉ chế độ thai sản theo quy định hiện hành.

- Giám đốc, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục xem xét tạm hoãn học môn học Giáo dục công dân và an ninh cho các đối tượng quy định tại điểm a, điểm b khoản 4 Điều này. Hết thời gian tạm hoãn, các cơ sở giao dục bố trí cho học sinh, sinh viên vào học các lớp phù hợp để hoàn thành chương trình.

Căn cứ theo quy định trên, thì trong trường hợp của bạn, hiện bạn có giấy chứng nhận là quân nhân dự bị hạng 1 nhưng không phải là sĩ quan dự bị, do đó bạn chỉ được miễn học các nội dung thực hành kỹ năng quân sự, đối với các nội dung về lý thuyết, bạn vẫn phải hoàn thành.

Thông tư cũng nêu rõ, giám đốc, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục xem xét tạm hoãn học môn học giáo dục quốc phòng và an ninh cho các đối tượng quy định trên. Hết thời gian tạm hoãn, các cơ sở giáo dục bố trí cho học sinh, sinh viên vào học các lớp phù hợp để hoàn thành chương trình.

Bài liên quan
Bộ Quốc phòng trả lời kiến nghị mở rộng đối tượng nhập ngũ
Bộ Quốc phòng cho hay, Luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản đã quy định rõ các nội dung cơ bản về đăng ký nghĩa vụ quân sự, đối tượng tạm hoãn, miễn gọi nhập ngũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
​3 đối tượng được miễn học Giáo dục quốc phòng và an ninh