3 học sinh Tuyên Quang nhặt được của rơi trả người đánh mất

Long Anh | 31/03/2023, 15:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhặt được ví tiền trên đường, 3 học sinh ở Tuyên Quang đã tìm cách liên hệ để trả lại người bị mất.

19h ngày 30/3, khi đang đi trên đường Quốc lộ 37, đoạn đường thuộc địa phận Tổ dân phố Tân Bắc, thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), 3 học sinh Tạ Khánh Duy, Lê Khánh Duy, và Hoàng Nhật Long, Trường THCS Lê Văn Hiến và Trường THCS Kỳ Lâm nhặt được một chiếc ví màu nâu. Trong ví có một số giấy tờ cùng 2 thẻ ngân hàng và tiền mặt.

Sau khi nhặt được tài sản, 3 học sinh đã thống nhất cùng đến Công an huyện Sơn Dương trình báo và giao nộp tài sản nhặt được.

Công an huyện Sơn Dương tiến hành xác minh và xác định người bị mất tài sản là chị Lê Thị Xuyên, trú tại thị trấn Sơn Dương.

Khoảng 21h cùng ngày, tại Công an huyện Sơn Dương, 3 học sinh đã trao trả tài sản cho chị Lê Thị Xuyên.

Chia sẻ về việc làm của mình, cả 3 học sinh cho biết: Khi nhặt được ví, điều nghĩ tới đầu tiên là tâm trạng của người đánh mất và đặt mình vào vị trí của họ "chắc hẳn lúc đó họ đang rất buồn và lo lắng".

Mặt khác, ở trường các thầy cô cùng dạy khi nhặt được của rơi phải trả lại người đánh rơi. Vì vậy, chúng em bảo nhau đến giao nộp cho các chú Công an để trả lại cho người đánh mất ví.

Nhận lại tài sản tại, chị Xuyên rất vui mừng, cảm ơn ba em Tạ Khánh Duy, Lê Khánh Duy và Hoàng Nhật Long cùng công an huyện vì hành động đẹp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 học sinh Tuyên Quang nhặt được của rơi trả người đánh mất