Sức khỏe

3 loại quả giúp tăng tuổi thọ có nhiều ở Việt Nam

05/07/2024 06:43

3 loại quả giúp tăng tuổi thọ này rất được ưa chuộng trên thế giới lại có nhiều ở Việt Nam.

Bạn có biết rằng ăn trái cây cũng có thể tăng cường sức khỏe tim mạch và tăng tuổi thọ của con người?

Trang Eating Well dẫn nghiên cứu năm 2019 được công bố trên tạp chí Current Medicinal Chemistry nêu chế độ ăn nhiều trái cây, cùng các loại thực phẩm khác, có tác dụng bảo vệ tim mạch mạnh mẽ. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ăn trái cây rất tốt cho sức khỏe của bạn và giúp ngăn ngừa bệnh tim - ''kẻ giết người'' số 1 trên toàn cầu.

Dưới đây là những loại trái cây có khả năng kéo dài tuổi thọ có rất nhiều ở Việt Nam.

Đu đủ

Đu đủ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tim như kali, các vitamin A, vitamin C và chất chống oxy hóa. Theo USDA, 1 cốc nước ép đu đủ cung cấp rất nhiều vitamin có lợi cho cơ thể con người.

Theo một đánh giá được công bố trên Frontiers in Physiology năm 2021, sự thiếu hụt vitamin A và C liên quan đến sức khỏe của tim mạch, trong đó việc bổ sung các vitamin này được cho là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao, xơ vữa động mạch, đau tim và suy tim.

Đu đủ và bơ là hai loại quả phổ biến ở Việt Nam.
Đu đủ và bơ là hai loại quả phổ biến ở Việt Nam.

Ngoài ra, loại thực phẩm giàu kali này còn có thể tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách làm giãn mạch máu, cho phép lưu thông máu hiệu quả hơn, theo một nghiên cứu năm 2020 được công bố trên Khoa học Thực phẩm & Dinh dưỡng .

Các chuyên gia tiết lộ: Đu đủ có hàm lượng kali cao, có thể tốt cho huyết áp. Ngoài ra, đu đủ còn chứa các enzyme tiêu hóa có thể hỗ trợ tiêu hóa, giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh và giúp giảm viêm.

Quả bơ

Dan Buettner, phóng viên của National Geographic, chuyên gia về tuổi thọ và là người dành nhiều năm nghiên cứu về khu vực Blue Zones (những nơi có nhiều người sống thọ nhất thế giới) chia sẻ trên trang Wellandgood rằng, trái cây và rau quả đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống của những người sống lâu. Bơ chứa chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa chống lão hóa, chống lại bệnh tật và gần 20 loại vitamin và khoáng chất.

Loma Linda ở California (Mỹ) là một trong năm khu vực Bluezone. Theo Dan Buettner, những người trong cộng đồng này thường ăn chay với đủ các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Quả bơ là một trong những loại quả được ăn khá phổ biến ở Loma Linda.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi người dân Loma Linda khỏe mạnh như vậy. Bơ mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe. Đầu tiên, bơ được chứng minh là giúp kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ béo phì và tiểu đường tuýp 2. Do có hàm lượng chất béo lành mạnh cao, bơ cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ăn bơ cũng giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, thúc đẩy hệ tiêu hóa, tăng cường trí não, tốt cho mắt và chống ung thư.

Chuối

Chuối rất giàu kali, ngoài ra còn có magie. Hai chất dinh dưỡng này có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon, vì vậy bạn nên ăn một quả chuối trước khi đi ngủ.

Theo các chuyên gia, ăn chuối có thể giúp bạn sống lâu hơn. Chúng có thể làm giảm nguy cơ ung thư, cũng như huyết áp cao. Họ tuyên bố rằng chúng chứa kali, giúp giảm huyết áp và thậm chí có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư thận.

Trên đây là 3 loại quả có khả năng "kéo dài tuổi thọ" rất tốt. Đặc biệt, 3 loại quả này đều rất dễ kiếm ở Việt Nam. Hãy thường xuyên bổ sung những loại quả này vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Loại quả vị ngọt thanh có chỉ số đường huyết thấp, người bệnh tiểu đường nên ăn để kéo dài tuổi thọ
Người bệnh tiểu đường được khuyến khích ăn măng cụt vì đây là loại quả có đường huyết GI thấp, chỉ bằng 25. Với chỉ số này măng cụt sẽ không làm tăng nhanh đường huyết sau ăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 loại quả giúp tăng tuổi thọ có nhiều ở Việt Nam