3 loại thịt ngon-bổ-rẻ, lại tốt cho tim mạch

Mỹ Diệu, | 26/12/2023, 06:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bệnh tim mạch là một trong những nhóm bệnh có tỉ lệ gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Để phòng tránh bệnh tim mạch hiệu quả và an toàn, bạn có thể ăn thường xuyên 3 loại thịt này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu, ước tính cướp đi sinh mạng của khoảng 17,9 triệu người mỗi năm. Nó là một nhóm các rối loạn về tim và mạch máu, bao gồm bệnh tim mạch vành, bệnh mạch máu não, bệnh thấp khớp và các tình trạng khác.

Để phòng tránh nhóm bệnh này, chúng ta được khuyên nên duy trì tâm trạng tốt, cũng nên vận động hợp lý để bồi bổ tim mạch, đồng thời kết hợp chế độ ăn uống, ăn nhiều những thực phẩm có lợi cho tim mạch như hành tây, cà chua… tránh ăn quá no, đặc biệt là chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều carbohydrate sẽ gây co mạch và tăng nguy cơ đông máu.

Nhiều người cho rằng thịt là thực phẩm giàu chất béo, bất kể loại thịt nào cũng nên hạn chế ăn để bảo vệ sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, thực tế có 3 loại thịt lại chứa rất ít chất béo, giàu protein, tốt cho tim mạch mà lại rất ngon miệng. Dưới đây là 3 loại thịt như thế.

1. Thịt cá

So với các loại thực phẩm thịt khác, thịt cá chứa ít chất béo và axit béo hơn, đặc biệt là một số loài cá biển.

3 loại thịt ít chất béo, giàu protein tốt cho tim mạch, giá thành rẻ luôn sẵn tại chợ - Ảnh 1.

Ăn nhiều cá không chỉ có thể thúc đẩy sự phát triển trí tuệ, bảo vệ thị lực mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một số loại thịt cá được khuyên dùng bao gồm cá hồi, cá đù... rất giàu axit béo omega-3, có thể làm giảm huyết áp và độ nhớt của máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giúp bảo vệ tim.

2. Thịt vịt

Thịt vịt là một trong những loại gia cầm chúng ta thường ăn. Thịt vịt rất giàu protein, thậm chí cao hơn thịt lợn, có tác dụng bồi bổ cơ thể và tăng cường miễn dịch.

3 loại thịt ít chất béo, giàu protein tốt cho tim mạch, giá thành rẻ luôn sẵn tại chợ - Ảnh 2.

Thịt vịt có hàm lượng protein cao, ít chất béo. Các axit béo trong thịt vịt có nhiệt độ nóng chảy thấp, dễ tiêu hóa, đồng thời nó cũng rất giàu axit nicotinic, là một trong hai coenzyme quan trọng trong cơ thể con người và có tác dụng bảo vệ tim mạch.

3. Tim lợn

Tim lợn là cơ quan mạnh nhất của lợn, từ xa xưa đã có câu tục ngữ "ăn gì bổ nấy", do đó muốn bổ tim thì nên ăn tim lợn. Tim lợn có có tác dụng nuôi dưỡng tim mạch, làm dịu thần kinh và giúp ngủ ngon.

3 loại thịt ít chất béo, giàu protein tốt cho tim mạch, giá thành rẻ luôn sẵn tại chợ - Ảnh 3.

Theo y học cổ truyền phương Đông, tim lợn là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, giàu protein, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B, vitamin C và niacin, có tác dụng tốt trong việc tăng cường dinh dưỡng cơ tim và tăng cường khả năng co bóp của cơ tim.

Nguồn và ảnh: Eat This, Sohu

Bài liên quan
1 loại quả thanh mát bán rẻ ở chợ Việt nhưng tốt ngang nhân sâm, tổ yến: Vừa hạ đường huyết, vừa tốt cho tim mạch
Khoảng cuối tháng 4 hoặc trung tuần tháng 5 là thời điểm thu hoạch của loại quả này. Bạn có thể dễ dàng tìm mua ở chợ Việt để thưởng thức.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 loại thịt ngon-bổ-rẻ, lại tốt cho tim mạch