3 nhóm vấn đề về sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới

05/04/2024, 19:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT chia thành 3 nhóm vấn đề liên quan sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Thứ hai, về các chi phí như: giá nguyên vật liệu, công in, nhuận bút; chi phí giới thiệu, tập huấn giáo viên... đều cao hơn trước. Đặc biệt, giá giấy tăng cao hơn nhiều so với trước.

Thứ ba, về quy cách chất lượng sách: Biên soạn theo định hướng phát triển năng lực nên sách giáo khoa mới có khổ sách lớn hơn, chất lượng in ấn cao hơn so với sách giáo khoa cũ.

Thứ tư: Do có nhiều bộ sách giáo khoa nên sản lượng phát hành của mỗi tên sách giảm, dẫn tới các chi phí nhuận bút, tổ chức bản thảo, bản quyền phân bổ trên mỗi bản sách sẽ tăng lên.

PGS.TS Nguyễn Văn Tùng trao đổi tại tọa đàm.
PGS.TS Nguyễn Văn Tùng trao đổi tại tọa đàm.

Ghi nhận, thời gian qua, các bộ ngành đã khởi động triển khai Nghị quyết 32, bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội dẫn ví dụ: Bộ GD&ĐT đã chuẩn bị từ sớm nội dung Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT quy định về lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông, kịp thời thay thế cho Thông tư 25/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT.

“Sự vào cuộc mạnh mẽ, kịp thời của các bộ, ngành là kết quả từ việc Chính phủ ban hành kế hoạch thực hiện nghị quyết số 686/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội” - bà Nguyễn Thị Mai Hoa nhìn nhận.

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa chia sẻ tại tọa đàm.
Bà Nguyễn Thị Mai Hoa chia sẻ tại tọa đàm.

Luật Giá năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Luật này quy định, Bộ GD&ĐT định giá tối đa sách giáo khoa. Theo đó, các tổ chức sản xuất kinh doanh sách giáo khoa định giá không cao hơn mức giá do Bộ GD&ĐT quy định.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/3-nhom-van-de-ve-sach-giao-khoa-giao-duc-pho-thong-moi-post678246.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/3-nhom-van-de-ve-sach-giao-khoa-giao-duc-pho-thong-moi-post678246.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 nhóm vấn đề về sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới