3 từ khóa bao trùm ngành giải trí Hàn Quốc năm 2023

27/12/2023, 15:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bên cạnh nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ thì những tranh cãi của một vài nghệ sĩ đã khiến ngành công nghiệp K-pop phải đối mặt với thách thức.

Năm 2023, tầm ảnh hưởng toàn cầu của các nghệ sĩ K-pop trong ngành công nghiệp âm nhạc là rất đáng chú ý. Đã có nhiều nhóm nhạc nam và nhóm nhạc nữ thống trị các bảng xếp hạng quốc tế.

Tuy nhiên, năm nay bên cạnh những tin vui thì những tranh cãi như tranh chấp giả mạo hay cáo buộc ma túy đã khiến công chúng ngày càng mất niềm tin đối với một số nghệ sĩ.

Quyền lực toàn cầu

Các nghệ sĩ K-pop đã đạt được thành công đáng kể trên các bảng xếp hạng toàn cầu, trong đó Jimin và Jungkook của BTS đứng đầu Billboard Hot 100 cho các hoạt động solo.

Về mặt album, Stray Kids đã đạt hạng nhất trên Billboard 200 với 4 album liên tiếp, đồng thời ATEEZ trở thành nhóm nhạc K-pop thứ 7 lọt vào top đầu.

Bảng xếp hạng chính thức của Vương quốc Anh đã công nhận vị trí thứ ba của Jungkook trong hạng mục đĩa đơn, cùng với Jimin và FIFTY FIFTY lọt vào top 10. ATEEZ chiếm vị trí số 2 trong hạng mục album.

Sự nổi lên của thần tượng thế hệ thứ 5

Sự ra mắt của thần tượng thế hệ thứ 5 vào năm 2023 đã thu hút người hâm mộ và công chúng nói chung bằng những cá tính và bản sắc riêng biệt.

ZEROBASEONE - nhóm nhạc ra mắt từ “Boys Planet” của Mnet, đã giành được 9 cúp, trong đó có 5 giải tân binh tại các lễ trao giải danh giá.

Nhóm nhạc nam tân binh RIIZE của SM Entertainment cũng đáp ứng được kỳ vọng khi đĩa đơn đầu tay “Get A Guitar” đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc.

Giả mạo và tranh cãi về ma túy

Bất chấp những khía cạnh tích cực, những tranh cãi vẫn nảy sinh trong ngành giải trí của Hàn Quốc.

FIFTY FIFTY phải đối mặt với các tranh chấp pháp lý với cơ quan Attrakt của họ, dẫn đến cáo buộc giả mạo.

Hơn nữa, giữa lúc tranh chấp giữa các thành viên EXO và SM Entertainment, Big Planet Made Entertainment của MC Mong bị cáo buộc đứng sau xúi giục.

Vấn đề ma túy cũng nổi lên, với việc Nam Tae-hyun bị kết án vì sử dụng Philopon và rapper Yoon Byung-ho (Bully Da Ba$tard) nhận án tù 7 năm vì tội liên quan đến ma túy.

G-Dragon dù bị điều tra sử dụng ma túy nhưng được trắng án mọi cáo buộc do không đủ bằng chứng.

Có thể thấy trong khi ngành công nghiệp K-pop tôn vinh những thành tựu toàn cầu và sự xuất hiện của một thế hệ thần tượng mới, thì nó cũng phải đối mặt với những thách thức và tranh cãi khiến sự chú ý đến các vấn đề pháp lý và đạo đức trong làng giải trí.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 từ khóa bao trùm ngành giải trí Hàn Quốc năm 2023