32 sinh viên Y khoa Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp tại Đức

Công Chương | 12/03/2022, 20:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lễ trao bằng tốt nghiệp và bằng thi đậu kỳ thi M3 cho sinh viên của khoa Y Việt – Đức thuộc Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TPHCM) vừa diễn ra tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Sinh viên nhận bằng tốt nghiệp và bằng thi đậu kỳ thi M3 tại Đức.Sinh viên nhận bằng tốt nghiệp và bằng thi đậu kỳ thi M3 tại Đức.

Theo thông tin từ Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, chiều ngày 11/3 (theo giờ CHLB Đức), lễ trao bằng tốt nghiệp và bằng thi đậu kỳ thi M3, cho 9 sinh viên Khóa 2 (2014 – 2020) và 23 sinh viên Khóa 3 (2015 – 2021) thuộc khoa Y Việt – Đức (Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch) đã diễn tại Lâu đài cổ nhất Altstadtrathaus của TP. Braunschweig (Đức).

Sự kiện được tổ chức long trọng với sự tham dự của đại diện TP. Brauschweig, Hội Y sĩ TP. Braunschweig, Viện Khảo thí Y dược quốc gia CHLB Đức, Bệnh viên Braunschweig, ĐH Mainz và ĐH Ykhoa Phạm Ngọc Thạch…

Các tân khoa chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện hai trường tại Lâu đài Altstadtrathaus (TP. Braunschweig, Đức).

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp - Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, lễ tốt nghiệp nằm trong khuôn khổ ‘Dự án hợp tác đào tạo bác sĩ Y khoa giữa Khoa Y Việt - Đức (Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch) và ĐH Y khoa Johannes Gutenbug – Maintz”, với chu trình đầu tiên 6 năm học cho các sinh viên Việt Nam.

PGS.TS .BS Châu Văn Trở, Trưởng Khoa Y Việt  -  Đức (Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, phải) tặng quà lưu niệm cho đại diện ĐH Mainz

Bên cạnh, sự kiện cũng đánh dấu sự thành công bước đầu của dự án Liên kết đào tạo bác sĩ Y Khoa giữa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Việt Nam) và ĐH Mainz (CHLB Đức). Theo đó, sinh viên theo học chương trình này có thời gian tất học trình 6 năm 3 tháng (của ĐH Mainz), trong đó 5 năm học tại Việt Nam và năm cuối thực tập tại một bệnh giảng dạy tại CHLB Đức, cùng với việc vượt qua 3 kỳ thi chuyển giai đoạn quốc gia do Viện Khảo thí Y dược Quốc gia CHLB Đức (IMPP) phụ trách.

Đây là khóa học thứ hai, từ năm 2013 đến nay, thời gian học kéo dài 6 năm 3 tháng, được đào tạo theo chương trình liên kết đã ký kết giữa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và ĐH Y khoa Johannes Gutenberg Maintz, đến naynhà trườngđã triển khai được 8 khóa.

Tân khoa Lê Tú Anh phát biểu cảm nghĩ, cám ơn lãnh đạo và thầy cô giáo hai trường Việt, Đức.

"Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đào tạo y khoa của Việt Nam, sinh viên của Khoa Y Việt – Đức tốt nghiệp bác sĩ Y khoa được công nhận và được chuyển tiếp học lên các chuyên khoa sâu và đặc biệt là được hành nghề y khoa tại CHLB Đức…" - PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp thông tin.

Ngay sau lễ tốt Nghiệp này, các bác sĩ Tân khoa Khóa2 của Khoa Y Việt – Đức sẽ nộp hồ sơ để được cấp chứng chỉ hành nghề bác sĩ y khoa tại CHLB Đức, đồng thời cóthể đăng ký học chuyên khoa sâu sau đại học (được trả lương) tại các bệnh viện giảng dạy (University hospitals) ở CHLB Đức.

Khoa Y Việt – Đức của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thành lập từ năm học 2013 – 2014, với nhiệm vụ chính là triển khai dự án liên kết đào tạo bác sĩ Y khoa giữa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch của Việt Nam với Đại học Y khoa Johannes Gutenberg University Mainz của CHLB Đức. Một bộ phận của sinh viên y khoa của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được tuyển chọn và được đào tạo theo chương trình và qui chế đào tạo bác sĩ y khoa của ĐH Mainz. Dự án liên kết đào tạo này nhằm giúp Việt Nam nâng cao trình độ cũng như chất lượng đào tạo bác sĩ y khoa theo tiêu chuẩn của CHLB Đức nói riêng và của Châu Âu nói chung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
32 sinh viên Y khoa Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp tại Đức