33 dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn tranh tài vòng chung kết

Ngọc Trang | 24/12/2021, 20:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - 33 dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn năm 2021 đã xuất sắc vào vòng chung kết toàn quốc. Giải nhất sẽ nhận phần thưởng 50 triệu đồng cùng vốn vay lên tới 1 tỉ đồng để khởi nghiệp.

Triển khai phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, T.Ư Đoàn tổ chức cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn năm 2021. Cuộc thi được giao Ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới T.Ư, Hiệp hội Nông nghiệp số VIDA, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và chuyển giao công nghệ ngành bán lẻ thực hiện. Đây là hoạt động thiết thực nhằm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, năm nay có 406 dự án tranh tài, tăng 17% so với năm 2020. Trong đó, có tới 64 dự án của thanh niên 14 dân tộc thiểu số gửi dự thi.

Các dự án tham gia cuộc thi năm 2021 tập trung vào các lĩnh vực: phát triển nông nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát huy tài nguyên bản địa; bảo vệ môi trường; bảo tồn văn hoá dân tộc.

anh3-8417.jpg
Chị Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi đã cổ vũ, động viên và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên nông thôn; đồng thời, đã tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy hỗ trợ thanh niên nông thôn trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp.

“Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn thực sự đã trở thành sân chơi trong lĩnh vực phát triển kinh tế trong nông nghiệp dành cho thanh niên nông thôn, các dự án vào chung kết đều có chất lượng tốt, đa dạng và đáp ứng được tiêu chí của cuộc thi.

Phần lớn đề án tập trung vào sản phẩm nông nghiệp dựa trên tài nguyên bản địa hay canh tác nông nghiệp thuận tự nhiên, chủ động tìm tòi, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật và có ý thức về sự cần thiết phải tìm hiểu nhu cầu thị trường, nhận diện khách hàng tiềm năng”, chị Vân chia sẻ.

Ban tổ chức cho biết, sau vòng sơ khảo, 120 dự án từ 26 tỉnh, thành được chọn vào vòng bán kết (đạt tỷ lệ 29,5%). Đặc biệt, 4 chủ dự án là người Tày.

anh2-8976.jpg
Tác giả thuyết trình dự án khởi nghiệp tại vòng chung kết

Trước khi vào vòng bán kết, ban tổ chức đã tập huấn các thí sinh để hoàn thiện đề án khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu, tham gia thương mại điện tử, áp dụng số hóa và truy xuất nguồn gốc nhằm giúp đỡ các thí sinh hoàn chỉnh phương án sản xuất, kinh doanh để các dự án trở nên khả thi hơn.

Vòng bán kết 3 miền đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong 3 ngày 8, 10 và 11 tháng 12. Kết thúc vòng bán kết, đã chọn ra 33 dự án tiêu biểu nhất để thi vòng chung kết toàn quốc.

Giải thưởng của vòng chung kết gồm 1 giải nhất: 50 triệu đồng tiền mặt, được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm của T.Ư Đoàn với mức vay tối đa 1 tỉ đồng; 2 giải nhì: 30 triệu đồng tiền mặt, được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm của T.Ư Đoàn với mức vay tối đa 500 triệu đồng; 3 giải ba: 15 triệu đồng tiền mặt, hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm của T.Ư Đoàn với mức vay tối đa 300 triệu đồng.

Ngoài ra, có các giải khuyến khích và giải thưởng phụ. Đồng thời, các dự án lọt vào vòng chung kết toàn quốc sẽ nhận bằng khen của T.Ư Đoàn và được ban tổ chức cuộc thi giới thiệu với các doanh nghiệp đầu tư, hỗ trợ, tư vấn triển khai thực tế đối với các ý tưởng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Bài liên quan
Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2022 trở lại với fomat mới
(GDTĐ) - BTC Miss World Vietnam công bố cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới Việt Nam 2022 trở lại đường đua nhan sắc Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
33 dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn tranh tài vòng chung kết