4 học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc được kết nạp Đảng

15/03/2024, 20:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

4 học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc được kết nạp Đảng đều học lớp 12, có đạo đức tốt, ý thức tổ chức kỷ luật cao và nhiều thành tích trong học tập.

Thông tin từ Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cho biết, 4 học sinh ưu tú được kết nạp Đảng ngày 13/3 là Nguyễn Ngọc Minh Châu (12A7 Chuyên Văn), Bạch Châu Giang (12A13 Chuyên Pháp), Nguyễn Trung Hồng (12A2 Chuyên Toán) và Chu Thị Hồng Ngọc (12A2 Chuyên Toán).

Đây không chỉ là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của 4 tân đảng viên mà còn là niềm tự hào, là nguồn cảm hứng cho học sinh và đội ngũ giáo viên của trường. Qua đó còn cho thấy sự đầu tư, quan tâm sâu sắc của nhà trường trong việc giáo dục lý tưởng, đạo đức và nhân cách cho học sinh.

Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, thầy Phan Dương Cẩn, đã chia sẻ niềm tự hào về bước tiến này, đồng thời nhấn mạnh việc nhà trường không chỉ chú trọng đến kết quả học tập mà còn rất coi trọng việc hình thành và phát triển nhân cách, lý tưởng sống cho học sinh. Nhà trường đã và đang nỗ lực không ngừng trong việc tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh tiếp cận, hiểu biết sâu sắc về lịch sử, truyền thống và giá trị cốt lõi của Đảng Cộng sản Việt Nam, từ đó rèn luyện và phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội.

“Ngay từ cuối năm 2023, Chi bộ đã chỉ đạo nhà trường rà soát, lập danh sách và cử các học sinh đủ tiêu chuẩn, đủ điều kiện đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Theo kế hoạch, tháng 4 và tháng 5 tới, Chi bộ sẽ tiếp tục kết nạp thêm 7 học sinh nữa, nâng tổng số Đảng viên là học sinh mà nhà trường tổ chức kết nạp trong năm nay và năm ngoái lên 13 đảng viên", thầy Phan Dương Cẩn thông tin thêm.

Đảng viên trẻ Nguyễn Ngọc Minh Châu sau khi nhận quyết định kết nạp Đảng đã không giấu được cảm xúc vui mừng: “Em và các bạn vô cùng hạnh phúc, xen lẫn chút tự hào vì bước đầu nỗ lực của mình cũng có kết quả và tự nhủ rằng cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa, tiếp tục phấn đấu hơn nữa để xứng đáng là một Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam”.

Việc chú trọng rèn luyện, kết nạp học sinh vào Đảng được nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh nhằm thực hiện Chỉ thị của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về tăng cường phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng trong học sinh; củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, phấn đấu vào Đảng.

Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên, thu hút đội ngũ thanh niên, không ngừng rèn luyện phấn đấu sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc được kết nạp Đảng