4 ngành học hot mùa tuyển sinh 2022

PV | 11/08/2022, 15:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Quản trị đô thị thông minh và bền vững, Quản lý giải trí và sự kiện, Quản trị tài nguyên di sản, Quản trị thương hiệu là 4 ngành học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội

Trong bảng công bố xếp hạng lần 2 của năm 2022 của Webometrics, ĐHQGHN tiếp tục vinh dự đứng vị trí 758 trong top 800 cơ sở giáo dục ĐH xuất sắc nhất. Đặc biệt, tăng 186 bậc so với lần xếp hạng tháng 1 năm 2022. Với vị trí này, ĐHQGHN là cơ sở giáo dục đứng thứ 183 Châu Á và vị trí 14 Đông Nam Á.

Với uy tín của Đại học Quốc gia Hà Nội, và quá trình hình thành phát triển 20 năm của khoa Các khoa học liên ngành, người học được đảm bảo môi trường học tập tốt nhất. Đội ngũ giảng viên của CTĐT Quản trị đô thị thông minh và bền vững là mạng lưới các chuyên gia đầu ngành về đô thị, quản trị và công nghệ, chính quyền đô thị, kỹ thuật đô thị, quy hoạch kiến trúc…

4 ngành học hot nhất mùa tuyển sinh 2022  ảnh 1

Ngành Quản trị đô thị thông minh và bền vững. Mã khoa: QHK | Mã ngành: 7900204

Ngành Quản trị đô thị thông minh và bền vững cung cấp nền tảng quản trị-quản lí. Chương trình dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 để quản lí đô thị theo hướng tích hợp, bền vững với các khối kiến thức trụ cột như: nền tảng quản lí phát triển đô thị, các vấn đề quản lí đô thị, nền tảng công nghệ trong quản lý đô thị, công nghệ ứng dụng trong phát triển đô thị bền vững, các kỹ năng và thực hành quản lí phát triển đô thị.

Đây là ngành học đón đầu xu hướng phát triển, Các đơn vị khan hiếm nguồn nhân sự. Cơ hội việc làm rộng mở cho các bạn trẻ được đào tạo chính quy và có trình độ chuyên môn tốt. Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận công việc trong nhiều vị trí, lĩnh vực.

Điểm sàn ngành Quản trị đô thị thông minh và bền vững Khoa Các khoa học liên ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội là 20 điểm.

4 ngành học hot nhất mùa tuyển sinh 2022  ảnh 2

Ngành Quản trị tài nguyên di sản. Mã khoa: QHK | Mã ngành: 7900205

Việt Nam là quốc gia có nguồn tài nguyên di sản vô cùng đa dạng và phong phú. Cả nước hiện có trên 40.000 di tích các loại được kiểm kê, trong đó UNESCO đã ghi danh 8 di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, 14 di sản văn hóa phi vật thể thế giới. Bên cạnh đó là 179 bảo tàng, lưu giữ gần 4 triệu hiện vật, trong đó có 127 hiện vật và nhóm hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia.

Theo thời gian, rất nhiều di sản dần đang bị xuống cấp, mai một, thậm chí biến mất hoàn toàn. Để có thể giải quyết trọn vẹn bài toán quản lí và bảo tồn di sản thì việc đào tạo mang tính chuyên sâu, đơn ngành, phân mảnh theo từng công đoạn, lĩnh vực là chưa đủ, mà thêm vào đó, nhu cầu về nguồn nhân lực có tư duy tổng hợp, liên ngành, có cách tiếp cận, nhìn nhận vấn đề đa chiều là những điều kiện tối thiết để có thể quản lí tài nguyên di sản một cách hài hòa và bền vững.

Chương trình đào tạo ngành Quản trị tài nguyên di sảnkhông chỉ cung cấp nền tảng kiến thức thuần túy về mặt học thuật mà còn trang bị nhiều kỹ năng thực tế.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến di sản, du lịch, thương hiệu... ở cả khối nhà nước, khối tư nhân và các tổ chức phi chính phủ như: Giảng dạy và nghiên cứu tại các cơ quan nghiên cứu, đào tạo về di sản, văn hóa và du lịch; Làm việc trong hệ thống các cơ quan quản lí di sản, văn hóa, du lịch từ trung ương đến địa phương; Làm công tác bảo tàng tại Bảo tàng các tỉnh và thành phố; Các doanh nghiệp dịch vụ của công nghiệp di sản, du lịch nhà nước và tư nhân; Các cơ quan thông tấn, báo chí và truyền thông và các tổ chức phi chính phủ…

Điểm sàn ngành Quản trị tài nguyên di sảnKhoa Các khoa học liên ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội là 20 điểm.

Ngành Quản lý giải trí và sự kiện. Mã khoa: QHK | Mã ngành: 7349002

Với sự phát triển của xã hội hiện đại, tiềm năng và cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai dành cho nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực giải trí. Ngành đòi hỏi đội ngũ nhân lực quản lý được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp.

Khoa Các khoa học liên ngành trang bị cho sinh viên tư duy liên ngành bên cạnh các kiến thức chuyên ngành từ lý thuyết tới thực tiễn. Cử nhân ngành Quản lý giải trí và sự kiện tại Khoa sẽ tự tin làm chủ công nghệ, phương pháp, kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ số, trong quản lí và điều hành các hoạt động giải trí và sự kiện. Bên cạnh đó, môi trường học tập hiện đại cùng đội ngũ giảng viên kinh nghiệm và nhiệt huyết giúp sinh viên khai thác, phát huy sức sáng tạo của mình.

Không chỉ dừng lại ở việc dạy và học lý thuyết, Khoa Các Khoa học liên ngành có hợp tác với nhiều đối tác là các doanh nghiệp, công ty tổ chức sự kiện, tạo điều kiện cho sinh viên được va chạm thực tế từ đó dễ dàng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn.

Sinh viên ngành Quản lý giải trí và sự kiện có khả năng thiết kế, lập kế hoạch, tổ chức điều hành được các hoạt động giải trí và sự kiện; Kết nối và huy động sự tham gia của các bên liên quan, phối hợp được các nguồn lực trong quản lí và điều hành các hoạt động giải trí và sự kiện; Cập nhật được các kiến thức và xu thế mới trong quản lí và điều hành các hoạt động giải trí và sự kiện.

Điểm sàn ngành Quản lý giải trí và sự kiện Khoa Các khoa học liên ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội là 21 điểm.

4 ngành học hot nhất mùa tuyển sinh 2022  ảnh 3

Ngành Quản trị thương hiệu. Mã khoa: QHK | Mã ngành: 7349001

Quản trị thương hiệu là một chuyên ngành đòi hỏi tính liên ngành cao giữa marketing, truyền thông, quản trị, công nghệ và mĩ thuật. Theo đó, đào tạo về thương hiệu cần trang bị tiếp cận, tư duy và kiến thức liên ngành cho người học, cũng như tạo lập nên môi trường học tập tương tác, bám sát yêu cầu của thị trường lao động trong thực tiễn. Với quan điểm đó, chương trình đào tạo cử nhân về Quản trị thương hiệu được xây dựng với triết lí: Tiếp cận liên ngành và đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho quản trị thương hiệu trong bối cảnh toàn cầu hóa. Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh cao trong ngành thương hiệu, có năng lực tư duy và khả năng tác nghiệp trong thực tiễn với tiếp cận liên ngành, kiến thức và kĩ năng thực tế về xây dựng và phát triển thương hiệu, có khả năng ứng biến linh hoạt trong môi trường đa văn hóa và khả năng hội nhập quốc tế.

Điểm sàn ngành Quản trị đô thị thông minh và bền vững Khoa Các khoa học liên ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội là 22 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 ngành học hot mùa tuyển sinh 2022