4 thí sinh bước vào chặng cuối Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22

Vân Anh | 02/10/2022, 08:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 lúc 8h30 với sự tham gia của 4 nhà leo núi xuất sắc nhất.

Sau 51 trận tuần, tháng và quý, 4 gương mặt xuất sắc vào chung kết Olympia lần thứ 22 đã lộ diện. Đó là Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

Chương trình ngoài điểm cầu chính tại Đài Truyền hình Việt Nam còn có 4 điểm cầu tại Thái Bình (Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn), Hải Phòng (Nhà hát lớn Hải Phòng), Sơn La (Quảng trường Tây Bắc) và Hà Nội (Văn Miếu - Quốc Tử Giám). Điều đặc biệt, cả 4 địa điểm danh tiếng này đều là lần đầu tiên Olympia đưa được cầu truyền hình trực tiếp về trong lịch sử hơn 20 năm phát sóng chương trình.

Trong số 4 nhà leo núi, Nguyên Vũ là học sinh duy nhất không đến từ trường chuyên, được mệnh danh là “vua tốc độ” khi giành tối đa 160 điểm ở phần thi Tăng tốc. Với 310 điểm, Đình Tùng là nhà leo núi có thành tích tốt nhất ở thi quý. Anh Đức là thí sinh được biết tới là tấm gương vượt khó học tốt và luôn gặp may mắn trong các phần thi. Còn Nguyên Sơn lại luôn có sự chắc chắn cùng bản lĩnh thi đấu vững vàng.

4 thí sinh bước vào 'chặng cuối' Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 ảnh 1
Vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22

Tính tới thời điểm này, Đường lên đỉnh Olympia là game show có tuổi đời dài nhất hiện còn phát sóng. Mỗi năm, 144 học sinh dự thi Olympia nhưng chỉ có 4 người tranh tài ở trận chung kết (năm thứ 9 là ngoại lệ khi có 5 thí sinh). Do vậy, tính đến năm 22, có 49 người đạt thành tích này, trong đó có 12 cô gái. Tỷ lệ nhà vô địch nữ là 4/22 (chung kết O22 có 4 nhà leo núi đều là nam). Trong lịch sử, chưa có trận chung kết nào có toàn nữ góp mặt.

Theo kết quả bốc thăm ngày 30/9, Đình Tùng sẽ thi đấu ở vị trí đầu tiên. Ba vị trí còn lại là Nguyên Sơn, Nguyên Vũ và Anh Đức. Các thí sinh phải trải qua bốn phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích. Giải nhất cuộc thi trị giá 40.000 USD (gần một tỷ đồng) cùng vòng nguyệt quế mạ vàng, cúp chiến thắng. Thí sinh đạt giải nhì nhận 100 triệu đồng, hai giải ba mỗi giải 50 triệu đồng.

Không khí cổ vũ tại điểm cầu Hà Nội
4 thí sinh bước vào 'chặng cuối' Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 ảnh 2
Điểm cầu Hà Nội được đặt tại khu di tích Văn Miếu- Quốc Tử Giám
4 thí sinh bước vào 'chặng cuối' Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 ảnh 3
Học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam cổ vũ cho Vũ Nguyên Sơn
Bài liên quan
Cậu bé 'vàng' và hành trình chinh phục đỉnh Olympia
Cả bố và mẹ đều mắc bệnh hiểm nghèo, 11 năm qua Bùi Anh Đức phải sống với bà ngoại để ăn học. Song, cậu bé “vàng” năng lực học tập xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 thí sinh bước vào chặng cuối Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22