4 thiết kế áo khoác 'hack' dáng cực đỉnh, ai cũng phải có trong tủ đồ

20/12/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù không có đôi chân dài, chiều cao vượt trội, bạn vẫn có thể diện áo khoác dáng dài một cách duyên dáng, thanh lịch.

Dù chỉ là trang phục mặc ngoài song ngày nay, áo khoác không chỉ có mỗi chức năng giữ ấm. Chúng đã trở thành yếu tố quan trọng giúp bộ outfit thêm sành điệu cũng như tổng thể vóc dáng của người mặc thêm phần hài hòa.

Nếu không sở hữu lợi thế về chiều cao, bạn cần đặc biệt lưu ý lựa chọn những thiết kế áo khoác giúp tôn dáng. Nên tránh những thiết kế quá dài hoặc quá rộng, dễ tạo cảm giác “nuốt” người.

Dưới đây là những gợi ý áo khoác dành cho các cô nàng thấp bé:

1. Áo khoác dài có đai thắt

4 thiết kế áo khoác giúp “ăn gian” chiều cao - 1

Dù không có đôi chân dài, chiều cao vượt trội, bạn vẫn có thể diện áo khoác dáng dài một cách duyên dáng, thanh lịch. Hãy ưu tiên những kiểu áo khoác dài có phần đai thắt định hình ở phần eo, kết hợp cùng trang phục gọn gàng và thêm giày hoặc boots có gót để tăng thêm sự cân đối cho tổng thể bộ đồ. Với quy tắc chọn áo cũng như mẹo mix đồ này, bạn gái sở hữu vóc người nhỏ bé có thể tự tin chinh phục những mẫu áo dài tới bắp đùi mà trông vẫn sang trọng, hài hòa.

2. Áo khoác lửng tới thắt lưng

4 thiết kế áo khoác giúp “ăn gian” chiều cao - 2

Đối lập với áo khoác dài là áo dáng lửng tới thắt lưng. Đây được coi là “chân ái” của các cô nàng không có hình thể siêu mẫu. Áo khoác dáng lửng mang tới cảm giác nữ tính, trang nhã nhưng vẫn trẻ trung, năng động, có thể mix từ quần jeans tới chân váy, váy liền tới quần âu đều đẹp. Phái đẹp muốn cải thiện chiều cao khi diện áo khoác lửng nên kết hợp với các thiết kế quần hoặc chân váy cạp cao, vừa vặn ở hông và xòe nhẹ dưới gấu quần hoặc chân váy nhằm tạo ra cảm giác mềm mại, cân xứng. Khi mix với váy liền, nên ưu tiên các thiết kế váy suông hoặc chữ A, ngắn trên gối kết hợp thêm giày cao gót, đó đều là những công thức tối giản nhưng mang lại hiệu quả “hack” dáng.

3. Áo khoác blazer

4 thiết kế áo khoác giúp “ăn gian” chiều cao - 3

Blazer có thể coi là kiểu áo khoác dễ tính số 1 trong tủ đồ của phái đẹp. Đây là dáng áo bạn có thể diện quanh năm, miễn thay đổi chất liệu và các trang phục đi kèm. Blazer đặc biệt hợp với các cô nàng có body nhỏ nhắn nhờ vào thiết kế kinh điển, vừa đủ tôn dáng, gọn gàng nhưng vẫn tạo ra nét thanh lịch, sang chảnh cần thiết. Mùa Đông này, hãy chọn blazer với các chất liệu dày dặn như dạ, nhung hoặc tweed để bảo vệ cơ thể. Blazer đẹp và lịch sự nhất khi mix cùng áo len cao cổ hoặc sơ mi tiểu thư điệu đà kết hợp với quần, chân váy dáng basic.

4. Áo choàng cape

4 thiết kế áo khoác giúp “ăn gian” chiều cao - 4

Áo choàng cape mang tới vẻ đẹp đậm chất cổ điển, quý tộc, đặc biệt hợp với nhiều vóc dáng. Với các cô nàng có hình thể nhỏ nhắn, hãy chọn thiết kế áo cape dài tối đa ngang hông với gam màu sáng, nền nã. Khi ấy, chỉ cần mix trong một bộ đồ gọn gàng màu sắc đối nghịch như đen, xám, bạn gái đã đủ tỏa sáng. Bên cạnh khả năng tôn dáng, áo cape còn ghi điểm ở sự thoải mái nhờ vào thiết kế rộng rãi đặc trưng. Kiểu áo khoác này không quá mới mẻ nhưng vẫn là item nên đầu tư trong mùa Đông năm nay nếu bạn là người yêu thích phong cách vintage, tối giản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 thiết kế áo khoác 'hack' dáng cực đỉnh, ai cũng phải có trong tủ đồ