5 bước phục hồi bản lĩnh quý ông mắc viêm tuyến tiền liệt

04/02/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bệnh nếu không được điều trị và khắc phục sớm còn gây rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, thậm chí dẫn đến vô sinh.

Hiện nay, có rất nhiều nam giới mắc phải bệnh viêm tuyến tiền liệt. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ có biểu hiện đi tiểu nhiều lần bất thường, kèm theo đau vùng thắt lưng và bụng.

Bệnh nếu không được điều trị và khắc phục sớm còn gây rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, thậm chí dẫn đến vô sinh. Vì vậy, sau khi nam giới bị viêm tuyến tiền liệt thì phải làm thay đổi thói quen, lối sống hằng ngày phù hợp với tình trạng bệnh, để từ đó tình trạng bệnh được cải thiện hơn.

1. Xoa bóp tuyến tiền liệt

Quý ông mắc viêm tuyến tiền liệt đừng quá hoang mang, làm 5 điều này mỗi ngày để thúc đẩy quá trình hồi phục bệnh - 1

Nếu thuộc dạng viêm tuyến tiền liệt cấp tính thì người bệnh không nên xoa bóp tuyến tiền liệt. Nếu là viêm tuyến tiền liệt mãn tính, hàng ngày quý ông nên thực hiện xoa bóp vùng tuyến tiền liệt đúng cách trong thời gian điều trị.

Thói quen này có thể tăng tốc độ lưu thông máu ở khu vực tuyến tiền liệt và tránh phù nề hay tắc nghẽn. Nó cũng có thể thúc đẩy làm rỗng tuyến tiền liệt và thúc đẩy quá trình lành bệnh nhanh chóng.

2. Chườm nóng cục bộ

Nếu bệnh nhân có điều kiện, có thể đến bệnh viện để áp dụng các phương pháp vật lý như laze, vi sóng để chườm nóng, có thể đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu của mô tuyến tiền liệt, có thể cải thiện nhanh chóng tình trạng sung huyết, phù nề, viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt cũng như chống viêm và loại bỏ phù nề cục bộ và giảm co thắt quá mức của cơ sàn chậu.

Quý ông mắc viêm tuyến tiền liệt đừng quá hoang mang, làm 5 điều này mỗi ngày để thúc đẩy quá trình hồi phục bệnh - 2

Nếu không có điều kiện vật lý nhiệt trị liệu, bạn có thể sử dụng bình nước nóng tại nhà để chườm nóng vào tuyến tiền liệt và kết hợp với xoa bóp. Nhưng đàn ông chưa có gia đình thì không nên thực hiện hành động này bởi nhiệt độ quá nóng có thể gây hại đến tinh trùng.

3. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Trong thời gian điều trị và phục hồi, người bệnh phải chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống, mỗi ngày phải ăn đủ ba bữa, ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C, vitamin E như hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh. Không ăn bất kỳ thực phẩm gây kích ứng, thịt bò, thịt cừu, đậu nành, hải sản và tất cả các loại gia vị cay hay trái cây chua đều không được phép. Nếu không, tuyến tiền liệt sẽ bị kích thích, dễ dẫn đến phù nề trầm trọng hơn, không có lợi cho việc điều trị bệnh.

Quý ông mắc viêm tuyến tiền liệt đừng quá hoang mang, làm 5 điều này mỗi ngày để thúc đẩy quá trình hồi phục bệnh - 3

4. Tập thể dục đúng cách

Người mắc bệnh về tuyến tiền liệt không nên ngồi hoặc nằm lâu, người bệnh nên tùy theo thể trạng mà vận động phù hợp mỗi ngày, có thể cải thiện lưu thông máu cục bộ. Nó cũng có thể thúc đẩy sự bài tiết bình thường của chất lỏng tuyến tiền liệt và prostaglandin, đồng thời có thể làm giảm viêm và phù nề.

5. Bổ sung nước đúng cách

Bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt tuyệt đối không được uống rượu, không được uống các loại đồ uống chứa nhiều cồn, nhiều đường, có ga. Những loại đồ uống này sẽ gây ra một số kích thích đối với tuyến tiền liệt, không có lợi cho quá trình điều trị và phục hồi bệnh.

Hãy chắc chắn để bổ sung một số nước thích hợp mỗi ngày. Nó có thể thúc đẩy một số chứng viêm nhanh chóng được bài tiết ra khỏi cơ thể. Và nó cũng có thể làm sạch niệu đạo và giúp một số dịch tiết tuyến tiền liệt nhanh chóng được thải ra ngoài.

Bài liên quan
Sự thật về bài thuốc tăng cường sinh lý từ côn trùng
Cho rằng nhiều loại côn trùng chứa thành phần tốt cho sinh lý, một số người săn lùng thực phẩm, đồ ăn, uống từ côn trùng nhằm tăng cường bản lĩnh phòng the.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 bước phục hồi bản lĩnh quý ông mắc viêm tuyến tiền liệt