5 cách du học miễn phí hoặc giá rẻ

Linh Trang | 09/05/2023, 12:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bạn muốn đi du học mà vẫn tiết kiệm chi phí? Dưới đây là một số cách hữu ích để đi du học miễn phí – hoặc ít nhất là rẻ hơn toàn bộ học phí.

Du học có thể là trải nghiệm của cả cuộc đời... nhưng nó cũng có thể tiêu tốn một khoản tiền kha khá. May mắn thay, có rất nhiều sự lựa chọn nếu bạn muốn đi du học với chi phí thấp – hoặc thậm chí là du học miễn phí. Dưới đây là một số cách:

1. Chọn quốc gia có chi phí sinh hoạt hợp lý

Bằng cách thiết lập một ngân sách rõ ràng, chọn một chương trình du học hợp lý và chọn một điểm đến có chi phí sinh hoạt rẻ, bạn có thể biến ước mơ du học của mình thành hiện thực!

Hãy bắt đầu bằng cách khám phá một số quốc gia du học phổ biến và giá cả phải chăng này, dựa trên chi phí sinh hoạt và học phí trung bình.

ARGENTINA

5 cách du học miễn phí hoặc giá rẻ ảnh 1
Nếu bạn đang tìm kiếm những thú vui ẩm thực, phiêu lưu và nghệ thuật, tất cả được gói gọn trong một, thì Argentina sẽ là một nơi tuyệt vời để du học!

- Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng (có tiền thuê nhà): $550-$750

- Chi phí trung bình của một học kỳ (không có nhà ở) thông qua đăng ký trực tiếp: $200-$3,000

- Chi phí trung bình của một học kỳ (có nhà ở) thông qua nhà cung cấp bên thứ ba: $14,000-$17,500

Có rất nhiều thứ để làm và ngắm nhìn, từ khám phá thành phố sôi động Buenos Aires đến đi bộ đường dài trên Thác Iguazú tuyệt đẹp.

Chi phí sinh hoạt điển hình hàng ngày của bạn, chẳng hạn như cửa hàng tạp hóa, đi xem phim, mua một ly cà phê và thậm chí trả tiền thuê nhà, rẻ hơn nhiều ở Argentina.

TRUNG QUỐC

5 cách du học miễn phí hoặc giá rẻ ảnh 2
Trong thời gian du học ở Trung Quốc, bạn có thể lập ngân sách và giữ chi phí thấp bằng cách thưởng thức đồ ăn từ các chợ địa phương, xin học bổng và sử dụng phương tiện giao thông công cộng địa phương.

- Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng (có tiền thuê nhà): $800-$1700

- Chi phí trung bình của một học kỳ (không có nhà ở) thông qua đăng ký trực tiếp: $2000-$7000

- Chi phí trung bình của một học kỳ (có nhà ở) thông qua nhà cung cấp bên thứ ba: $7500-$12000

Đối với những sinh viên muốn đắm mình trong lịch sử, nghệ thuật và tri thức cổ đại, du học Trung Quốc có thể là một lựa chọn tuyệt vời với chi phí thấp, so với nhiều điểm đến du học phổ biến khác.

BRAZIL

5 cách du học miễn phí hoặc giá rẻ ảnh 3
Nếu bạn đang muốn tận hưởng một đất nước có đời sống xã hội náo nhiệt thì Brazil có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến phiêu lưu du học sắp tới của bạn.

- Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng (có tiền thuê nhà): $550-$850

- Chi phí trung bình của một học kỳ (không có nhà ở) thông qua đăng ký trực tiếp: $1,000-$5,000

- Chi phí trung bình của một học kỳ (có nhà ở) thông qua nhà cung cấp bên thứ ba: $7.000-$19.000

Brazil không chỉ là một quốc gia có nhiều âm nhạc sống động, thức ăn ngon, vũ điệu samba, bãi biển, v.v. mà chi phí du học cũng khá phải chăng, tùy thuộc vào chương trình hoặc trường đại học. Mặc dù học phí của bạn có vẻ cao, nhưng tiền thuê nhà và chi phí sinh hoạt có thể sẽ thấp hơn nhiều so với việc đi du học ở một quốc gia như Nhật Bản hoặc Pháp.

2. Ghi danh trực tiếp vào một trường đại học hoặc trường ngôn ngữ nước ngoài

Trong khi các trường đại học ở Hoa Kỳ có xu hướng khá đắt đỏ, nhiều quốc gia cung cấp việc học miễn phí hoặc chi phí thấp... ngay cả đối với sinh viên nước ngoài.

Ví dụ, trường La Sorbonne của Paris không thu học phí và chỉ có một khoản phí đăng ký khiêm tốn - khoảng 200 đô la. Nhược điểm duy nhất? Các trường đại học Pháp giảng dạy bằng tiếng Pháp vì vậy cần có điều kiện tiên quyết về ngôn ngữ để ghi danh. Đối với những người không nói tiếng Pháp, Đại học Tasmania của Úc có mức giá hợp lý dao động khoảng 6.000 đô la, trong khi Đại học Auckland của New Zealand đắt hơn một chút với chỉ dưới 9.000 đô la.

Và các chương trình bằng tiếng Anh không chỉ giới hạn ở các quốc gia nói tiếng Anh. Khuôn viên của Đại học Nottingham ở Ninh Ba, Trung Quốc cung cấp các chương trình bằng tiếng Anh với học phí chỉ dưới 7.000 đô la.

Cân nhắc lập danh sách rút gọn gồm năm quốc gia mà bạn muốn đi du học. Tiếp theo, hãy kiểm tra các trang web của trường đại học công lập ở các quốc gia đó để xem liệu chi phí học phí có phù hợp với bạn hay không. Ngoài ra, hãy nhớ đến chi phí sinh hoạt ở những quốc gia này: Các trường đại học công lập của Na Uy miễn phí, ngay cả đối với sinh viên quốc tế, nhưng chi phí sinh hoạt cao có thể khiến lựa chọn này kém hấp dẫn hơn một số quốc gia khác.

3. Hoàn thành chương trình vừa học vừa làm

Làm việc trong khi học tập ở nước ngoài thường phức tạp đối với sinh viên quốc tế, những người không có thị thực cần thiết để được làm việc ở nước ngoài. Nhưng một số chương trình có khả năng bỏ qua tình huống khó khăn này để bạn có thể bù đắp chi phí cho chương trình du học của mình bằng cách kiếm tiền lương.

Cũng nên nhớ rằng nhiều quốc gia sẽ cho phép bạn làm việc bán thời gian, tùy thuộc vào thời gian lưu trú của bạn ở nước ngoài. Ví dụ: ở Anh, bạn có thể làm việc bán thời gian nếu bạn ở lại hơn sáu tháng, trong khi ở Tây Ban Nha, bạn có thể làm việc miễn là công việc đó phù hợp với lĩnh vực học tập của bạn.

4. Lựa chọn chương trình du học giá rẻ

Nếu bạn muốn không phải đau đầu trong việc chuẩn bị kinh nghiệm du học của riêng mình, bạn luôn có thể chỉ cần chọn tham gia một chương trình du học với chi phí thấp. Đây chỉ là một số ít với mức phí hợp lý hơn nhiều:

- Trường Lorenzo de’ Medici, Florence, Ý (giá khởi điểm 5.500 USD)

- Trường FuBIS, Berlin, Đức (bắt đầu từ $2,000)

- Trường Hutong, nhiều thành phố khác nhau, Trung Quốc (giá khởi điểm $881)

- Chương trình mùa hè của Đại học John Cabot, Rome, Ý (bắt đầu từ $2,830)

5. Xin học bổng và trợ cấp

Học bổng và trợ cấp du học là cách dễ dàng nhất để cắt giảm chi phí du học của bạn. Tất nhiên, chúng cũng cạnh tranh hơn một số tùy chọn khác mà chúng tôi đã đề xuất, vì vậy chúng có thể không phù hợp với tất cả mọi người.

Google là một nguồn tuyệt vời khác để tìm học bổng dành riêng cho chương trình du học của bạn, môn học bạn đang học hoặc quốc gia nơi bạn muốn du học.

Theo gooverseas

Bài liên quan
4 hình thức du học 'hot' nhất hiện nay
Du học luôn là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh và sinh viên quan tâm và đây là 4 hình thức du học đang "hot" nhất hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cách du học miễn phí hoặc giá rẻ