5 cầu thủ hay nhất World Cup 2022 trước vòng bán kết

12/12/2022, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Goal đánh giá Lionel Messi là cầu thủ có màn trình diễn hay nhất World Cup 2022 từ đầu giải.

5 cau thu hay nhat anh 1

Goal chọn Messi hay nhất từ đầu World Cup 2022. Cựu trung vệ tuyển Anh, Rio Ferdinand, gọi màn trình diễn của Leo trên đất Qatar là "như thần", hay "Messi dường như không thuộc về thế giới này". Sofascore cũng chấm cựu sao Barcelona 9,1 điểm, cao nhất vòng tứ kết, sau khi Argentina đánh bại Hà Lan.

5 cau thu hay nhat anh 2

"El Pulga" hiện có 4 bàn thắng và 2 kiến ​​tạo, đồng thời đứng thứ hai về số cơ hội tạo ra ở Cúp thế giới năm nay (16). Đội trưởng Argentina xứng đáng được vinh danh là cầu thủ hay nhất giải đấu, 8 năm sau khi giành danh hiệu này ở Brazil. Điều này cho thấy sự bền bỉ và vĩ đại của Leo.

5 cau thu hay nhat anh 3

Một năm trước, Kylian Mbappe được cho là từng cân nhắc từ bỏ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi bị chỉ trích vì thất bại của tuyển Pháp ở Euro 2020. Giờ thì ngôi sao của PSG có vẻ như viết thêm lịch sử với ĐTQG khi mới 23 tuổi.

5 cau thu hay nhat anh 4

Mbappe có 5 bàn sau 5 trận, trong đó có lần ra sân từ ghế dự bị khi "Les Bleus" thua Tunisia ở vòng bảng. Chân sút sinh năm 1998 có thể im lặng trước tuyển Anh tại vòng tứ kết nhưng chắc chắn nằm trong số cầu thủ chơi hay nhất giải. Mbappe in dấu giày vào 7 bàn cho tuyển Pháp và đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới".

5 cau thu hay nhat anh 5

Khác với Messi hay Mbappe, giá trị của Antoine Griezmann không nằm ở bàn thắng. Tiền đạo 31 tuổi chưa ghi được bàn nào ở World Cup 2022 nhưng góp phần không thể thiếu giúp Pháp tiến vào bán kết. Mbappe có thể là ngôi sao của "Les Bleus" nhưng Griezmann mới là người hùng thầm lặng giúp hàng công của đội bóng này hoạt động hiệu quả.

5 cau thu hay nhat anh 6

Goal nhận định mọi thứ với tuyển Pháp đều thông qua đôi chân Griezmann. Trong cả 2 bàn của nhà đương kim vô địch trước Anh, Griezmann đều là người kiến tạo. Đừng ngạc nhiên khi biết rằng không cầu thủ nào tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn Griezmann ở Qatar (17 lần).

5 cau thu hay nhat anh 7

Dominik Livakovic là người hùng của Croatia. Đối đầu với Nhật Bản ở vòng 16 đội, anh trở thành thủ môn thứ 3 trong lịch sử cản phá được 3 quả phạt đền trong loạt đá luân lưu tại các kỳ World Cup.

5 cau thu hay nhat anh 8

Ở tứ kết trước Brazil, Livakovic một lần nữa cản thành công cú đá trên chấm 11 m. Suốt cả trận, người gác đền của Dinamo Zagreb thực hiện tới 11 pha cứu thua. "Thủ môn hay nhất World Cup 2022, không nghi ngờ gì nữa", Goal khẳng định.

5 cau thu hay nhat anh 9

Morocco tạo nên bất ngờ lớn nhất tại World Cup 2022 khi lần lượt đánh bại Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Ở đó, Achraf Hakimi đóng vai trò quan trọng trong hành trình đầy ấn tượng của đại diện châu Phi vào đến bán kết.

5 cau thu hay nhat anh 10

Với những pha chạy chỗ mạnh mẽ bên cánh phải và thực hiện 13 pha tắc bóng (cao nhất giải đấu đối với một hậu vệ), Hakimi thật sự xuất sắc. Chính ngôi sao của PSG là người thực hiện thành công quả phạt đền quyết định trong loạt luân lưu ở vòng 16 đội để loại Tây Ban Nha.

Highlights Hà Lan 2-2 Argentina (pen: 3-4) Lionel Messi và các đồng đội giành quyền vào bán kết World Cup 2022 sau khi vượt qua Hà Lan với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cầu thủ hay nhất World Cup 2022 trước vòng bán kết