5 điểm nhất định phải đến khi tới Ninh Bình

T/H | 19/08/2021, 16:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ninh Bình được mẹ thiên nhiên ưu ái cho nhiều cảnh đẹp. Một dải non nước hữu tình từ ngàn đời qua vẫn luôn níu chân khách đường xa.

1. Tam cốc Bích Động

Tam Cốc Bích Động là một khu di tích, cách thành phố Ninh Bình khoảng 7km về phía Nam. Đây được ví như là “Vịnh Hạ Long trên cạn” bởi có rất nhiều các núi đá mọc liên tiếp.

tam-coc-bich-dong.jpg
Được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn

Khi đến đây các bạn có thể tham quan nhiều tuyến du lịch độc đáo để chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ, khám phá các hàng động và thăm các làng nghề nổi tiếng.

2. Cố đô Hoa Lư

co-do-hoa-lu.jpg
Còn đây nét trầm mặc cố đô

Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Việt Nam xưa, nên còn rất nhiều các di tích cung điện, chùa, lăng mộ… mang đậm kiến trúc triều đại phong kiến Việt Nam. Hàng năm khu di tích Hoa Lư đón rất nhiều các phật tử và các khách phương xa đến dâng hương và vãn cảnh.

3. Chùa Non Nước

chua-non-nuoc.jpg
Chùa Non Nước quanh năm đều đẹp

Ngôi chùa cổ kính nằm dưới chân ngọn núi Non Nước, bên bờ sông Đáy và cửa sông Vân. Chùa còn có tên gọi khác là Dục Thúy Sơn, có diện tích gần 2.000m². Với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, và được ví von là cửa biển có non tiên.

4. Khu du lịch sinh thái Tràng An

trang-an.jpg
Tràng An cũng là điểm đến thú vị

Khu du lịch Tràng An là điểm du lịch sinh thái, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu lịch sử văn hóa của Ninh Bình. Nơi đây có diện tích 1961ha chạy dài trên 10km theo hướng Bắc Nam gắn liền với nhiều điểm du lịch khác hấp dẫn du khách của Ninh Bình như: Động Tiên, Động Vân Trình, Kênh Gà…

5. Vườn quốc gia Cúc Phương

vuon-quoc-gia-cuc-phuong.jpg
Một góc rừng Cúc Phương

Rừng quốc gia Cúc Phương là khu sinh thái lớn của Việt Nam, có diện tích 22200ha trong đó 3/4 là núi đá vôi. Cúc Phương có 71 loài thú và rất nhiều các loài chim và bò sát khác. Tại đây đang chăn nuôi rất nhiều các loại thú quý hiểm của Việt Nam.



Bài liên quan
Ninh Bình: 13 thanh niên sử dụng ma tuý trong Tam Cốc Garden
Trong số 13 khách đang tụ tập tại một phòng nghỉ ở Tam Cốc Garden để sử dụng ma tuý, lực lượng chức năng phát hiện 12 người có kết quả dương tính với chất ma tuý.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nhất định phải đến khi tới Ninh Bình