5 thói quen “mở khóa” kì kinh nguyệt nhẹ nhàng, bạn đã biết chưa?

12/04/2023, 14:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kinh nguyệt đều đặn là chìa khóa vàng cho sức khỏe nữ giới. Khi có chu kỳ kinh nguyệt đều, đó là dấu hiệu cho thấy hoạt động nội tiết trong cơ thể bạn đang ổn định.

Những bất thường trong kì kinh nguyệt của bạn có thể gây ảnh hưởng lên cảm xúc, sự thoải mái, và khả năng sinh sản của bạn. Thêm vào đó, mỗi kì “tới tháng” đều có thể mang đến rất nhiều bất tiện, từ cảm giác khó chịu của vùng bụng dưới, sự hầm bí nơi vùng kín, đến sự cản trở các hoạt động hàng ngày. Để đảm bảo bạn không gặp những hạn chế này, hãy thực hành các thay đổi trong lối sống sau tạo thói quen để đảm bảo sức khỏe kinh nguyệt và tận hưởng một kì “dâu” nhàn nhã hơn. 

5 bí quyết để “tới tháng” nhẹ nhàng

1. Khám phụ khoa định kì

Khám sức khỏe tổng quát định kì là việc tối quan trọng để phát hiện sớm những các bất thường trong cơ thể hòng kịp thời điều trị. Riêng với nữ giới, khám phụ khoa là một phần không thể thiếu của quy trình này. 

Các khu vực nên được thăm khám, khảo sát thường xuyên trong quá trình khám phụ khoa bao gồm âm hộ, âm đạo, tử cung, vòi trứng, và buồng trứng. Tuy nhiên, thực tế là các chị em thường chỉ làm việc này khi xuất hiện các vấn đề tại vùng kín như ngứa ngáy, đau rát, hay khí hư có mùi lạ, thậm chí chỉ đến bệnh viện khi triệu chứng đã trở nặng. Thói quen này có thể mang ảnh hưởng nghiêm trọng đến khỏe sinh sản của bạn, đồng thời các tình trạng bệnh lí tại các cơ quan này có thể gây ra sự bất thường với kinh nguyệt. Vì vậy, hãy tạo thói quen đi khám phụ khoa định kỳ mỗi 3 - 6 tháng để đảm bảo sự khỏe mạnh cho hệ sinh sản của mình, cũng như sự ổn định của kinh nguyệt nhé. 

2. Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Điều chỉnh thực đơn trong thời kì “đèn đỏ” sẽ giúp giảm đáng kể các triệu chứng không mong muốn như đau bụng, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, hay đầy hơi. 

Lời khuyên chung của các chuyên gia là nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau xanh, và hạn chế các thực phẩm dầu mỡ. Một số loại thực phẩm được khuyến cáo sử dụng còn có trà gừng, sô-cô-la đen và nghệ tươi, giúp chống co thắt và làm giảm các cơn đau ngày “rụng dâu”. Bạn hãy thử ngay các “bí kíp” này vào lần tới tháng tiếp theo để xem có hiệu quả không nhé!

3. Chọn quần chip chất lượng

Nhiều chị em không để ý đến điều này, nhưng quần lót mà bạn mặc trong ngày "đèn đỏ" cũng là nguồn gốc của sự khó chịu hoặc nghiêm trọng hơn là các bệnh phụ khoa. 

Một chiếc quần quá chật sẽ gây cản trở lưu thông máu đến âm đạo, gây đau và kích ứng gây viêm. Ngược lại, một chiếc quần rộng có thể khiến giải pháp nguyệt san của bạn dễ bị xô lệch, dẫn đến tình trạng “tràn viền” cực kì phiền toái. Thêm vào đó, chất liệu vải thiếu độ thoáng khí sẽ tăng khả năng sinh sản của các loại nấm mốc, vi khuẩn, càng nguy hiểm hơn vào những ngày “tới tháng” ẩm ướt. 

Do đó, lựa chọn một chiếc quần lót phù hợp với kích cỡ cơ thể và có chất lượng tốt là điều rất quan trọng, không chỉ giúp đảm bảo sự thoải mái trong các hoạt động thường ngày mà còn tác động lớn đến sức khỏe kinh nguyệt của bạn. 

4. Vận động thường xuyên

Hoạt động thể chất giúp bạn nâng cao sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo: Trong kỳ kinh nguyệt, nữ giới nên tránh vận động mạnh với cường độ cao mà chỉ thực hiện các bài tập nhẹ nhàng giúp máu lưu thông tốt hơn.

Việc thực hiện các động tác quá mạnh còn là nguyên nhân khiến chị em bị đau bụng và mồ hôi vùng kín tiết ra nhiều hơn - tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra các bệnh phụ khoa. 

5 thói quen “mở khóa” kì kinh nguyệt nhẹ nhàng, bạn đã biết chưa?  - 1

Vào ngày "đèn đỏ", bạn nên tránh vận động quá mạnh sẽ dễ dẫn đến tình trạng tràn băng và gây ngứa ngáy vùng kín vì mồ hôi tiết ra nhiều hơn

5. Chọn giải pháp kinh nguyệt phù hợp nhất

Cứ đến ngày "dâu rụng", các chị em lại thở dài vì quá mệt mỏi: Làm thế nào có thể tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi hoặc gặp gỡ bạn bè đúng nghĩa khi phải sử dụng các sản phẩm nguyệt san hầm bí và gây ngứa ngáy khó chịu? 

Có thể bạn đã nghĩ đến việc lựa chọn các giải pháp xâm lấn có khả năng chống tràn và hạn chế ẩm ướt tốt hơn, nhưng việc nhét vào và lấy ra cũng là một thử thách khó nhằn, đúng chứ? Bật mí cho bạn một bí mật: có một lựa chọn thay thế hoàn toàn mới khắc phục được mọi nhược điểm đó - quần lót nguyệt san Émer.

5 thói quen “mở khóa” kì kinh nguyệt nhẹ nhàng, bạn đã biết chưa?  - 2

Quần lót nguyệt san Émer - giải pháp bảo hộ thông minh cho các chị em, phụ nữ trong suốt kỳ kinh nguyệt

Quần nguyệt san Émer trông không khác chiếc quần lót thông thường là bao. Đây chính là điểm độc đáo của sản phẩm này, khiến người mang luôn cảm thấy thoải mái và dễ dàng phối cùng với bất kỳ bộ cánh nào.

Điểm cộng của quần nguyệt san Émer là sử dụng chất liệu vải cao cấp của Pháp đạt chuẩn OEKO-TEX Standard 100 quốc tế - được chứng nhận 0% hóa chất gây hại cho sức khỏe người dùng. Nhờ vậy, sản phẩm loại bỏ mùi hôi khó chịu giúp bạn tự tin hơn trong các hoạt động thường ngày.

Khắc phục mọi nhược điểm

Quần lót nguyệt san Émer được xem là giải pháp bảo hộ thông minh cho tất cả phụ nữ trên toàn thế giới khi đến ngày "đèn đỏ". Nhờ vào thiết kế độc đáo, sản phẩm mang lại nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với các sản phẩm kinh nguyệt thông thường: 

- Khả năng thấm hút cao, ôm gọn vòng ba hạn chế xê dịch, giải quyết mọi vấn đề về kinh nguyệt như: rò rỉ, ẩm ướt hay tràn viền. Đồng thời, loại bỏ cảm giác ngứa ngáy và mùi hôi khó chịu.

- Không gây kích ứng "cô bé".

- Có thể mang liên tục đến 10 tiếng và tái sử dụng từ 3 - 5 năm. Quần nguyệt san giúp bạn tiết kiệm chi phí sử dụng và góp phần bảo vệ môi trường do giảm thiểu lượng rác thải ra. 

5 thói quen “mở khóa” kì kinh nguyệt nhẹ nhàng, bạn đã biết chưa?  - 3

Một chiếc quần lót nguyệt san "nhỏ bé" mà lại mang đến nhiều ưu điểm tuyệt vời đến như vậy, còn chờ gì nữa mà bạn không lựa chọn?

Lời kết

Trên đây là các thói quen tốt mà mọi cô gái đều nên thực hiện để nâng cao sức khỏe kinh nguyệt và thể chất nói chung. Nếu bạn muốn tận hưởng kỳ "đèn đỏ" một cách thoải mái và tự tin hơn thì hãy lựa chọn quần lót nguyệt san Émer làm bạn đồng hành lý tưởng nhé!

Với thiết kế độc đáo và chất liệu vải cao cấp, sản phẩm không chỉ giúp bạn loại bỏ mọi phiền toái về kinh nguyệt mà còn giúp bảo vệ sức khỏe và môi trường sống.

Hãy truy cập website Émer để biết thêm chi tiết và đặt hàng ngay hôm nay!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 thói quen “mở khóa” kì kinh nguyệt nhẹ nhàng, bạn đã biết chưa?