6 địa điểm đi chơi Trung thu của Hà Nội

Thu Hoài | 11/09/2021, 07:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Hà Nội đang giãn cách xã hội chống dịch. Nếu không giãn cách, 6 địa điểm này là lý tưởng để các em nhỏ và bạn trẻ chơi tết Trung thu.

Tết Trung thu 2021 đang đến gần, chắc hẳn, khoảng thời gian ở nhà lâu mọi người sẽ rất muốn ra ngoài. Dưới đây là top những địa điểm đi chơi Thung thu ngay tại Hà Nội sau thời gian giãn cách.

Phố đèn lồng Hàng Mã

Phố đèn lồng Hàng Mã (Ảnh: Internet)

Hàng Mã được xem là một trong những địa điểm chơi trung thu nổi bật nhất ngay giữa lòng Hà Nội. Nơi đây chúng ta không thể không nhắc đến trong mỗi dịp lễ quan trọng. Cứ mỗi dịp như vậy, Hàng Mã lại khoác lên mình “tấm áo mới” nhộn nhịp, rực rỡ màu sắc. Nơi đây là địa điểm check-in nổi tiếng của giới trẻ Hà thành trong mỗi dịp trung thu.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ Hồ Gươm (Ảnh: Internet)

Phố đi bộ Hồ Gươm hiện nay chẳng còn xa lạ với người dân. Vào mỗi dịp lễ trung thu, nơi đây sẽ trở nên đông đúc, nhộn nhịp với những âm thanh vui tai và ánh đèn lung linh, huyền ảo. Không những thế, khi đi dạo trên phố đi bộ, mọi người còn được tham gia những trò chơi dân gian đặc sắc. Ngoài ra, những chương trình biểu diễn được tổ chức dọc phố cũng giúp mọi người thư giãn. 

Làng lụa Vạn Phúc

Làng lụa Vạn Phúc (Ảnh: Internet)

Nhiều năm trở lại đây, làng lụa Vạn Phúc - Hà Đông trở thành điểm vui chơi trung thu nổi bật với giới trẻ. Con đường đèn lồng cổ kính được trang trí đặc sắc, rực rỡ với nhiều màu sắc khác nhau. 

Phố Phùng Hưng

Phố Phùng Hưng (Ảnh: Internet)

Phố Phùng Hưng chắc hẳn không còn quá xa lạ với giới trẻ thủ đô. Đây được xem  là một trong những địa điểm chơi trung thu đẹp, rực rỡ nhưng lại không quá đông đúc. Chính vì vậy, khi ghé đến Phùng Hưng, mọi người có thể thoải mái lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại con phố trang trí đèn ngoài trời này. oài ra, khi đến đây,  mọi người còn được tham gia vào những hoạt động khác như: vẽ tranh, chơi trò chơi dân gian,....

Bảo tàng Dân tộc học

Bảo tàng Dân tộc học (Ảnh: Internet)

Bảo tàng Dân tộc học có thể là địa điểm chơi trung thu mà nhiều bạn trẻ không ngờ tới nhất. Tuy nhiên, nơi đây lại đem đến cho mọi người rất nhiều cảm xúc và dễ dàng cảm nhận vẻ đẹp của tết Trung thu. Khi đến bảo tàng, mọi người được tham gia vào những hoạt động như: múa lân, làm bánh,  làm cốm hay cắt tỉa hoa,... Ngoài ra, những trò chơi dân gian của dân tộc cũng giúp mọi người gắn kết với nhau nhiều hơn.

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây (Ảnh: Internet)

Công viên nước Hồ Tây có thể coi là địa điểm chơi Trung thu lý thú cho các bạn nhỏ. Khi đến đây, các bé không chỉ được hòa mình vào những trò chơi truyền thống như: nặn tò he, chơi ô ăn quan, làm đèn lồng, bắn tiêu… Ngoài ra, công viên nước Hồ Tây còn có những trò hiện đại giúp các bé có thể thoải mái vui chơi. Không những thế, tại đây, những buổi hòa nhạc, biểu diễn đậm không khí trung thu cũng giúp các bé vui vẻ hơn. 

Các trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại Aeon Mall (Ảnh: Internet)

Các trung tâm thương mại như Times City, Royal City, Lotte, Vincom hay Aeon Mall,.... là những địa điểm vui chơi trung thu rất phù hợp với mọi người. Những nơi này thường đem đến không khí trung thu rất rõ thông qua sự bài trí, sắp xếp trong khuôn viên trung tâm. Đồng thời, tại đây cũng sẽ có những hoạt động vui chơi giải trí thú vị, giúp các bé có một mùa trung thu với nhiều trải nghiệm. Vì là trung tâm thương mại nên khi chơi trung thu tại đây, mọi người có thể kết hợp mua sắm, ăn uống rất tiện lợi.

Hy vọng, sau ngày 24 này, Hà Nội sẽ hết giãn cách để các địa điểm “ăn chơi” mùa Trung thu có thể quay trở lại nhịp sống ngày thường nhộn nhịp của nó.

Bài liên quan
Đã ai ăn hết các loại quà Hà Nội?
Khi người dân từ các nơi về Thăng Long - Hà Nội sinh sống, họ đã mang theo các món quà quê hương. Dần dần, những món quà quê ấy hình thành nên các loại quà Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 địa điểm đi chơi Trung thu của Hà Nội