61 học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Toán quốc tế PHIMO 2022

Minh Phong | 25/09/2022, 16:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Từ hơn 1.000 thí sinh trong nước, 61 học sinh của Việt Nam đã tham dự Kỳ thi Toán quốc tế PHIMO 2022.

Sáng 25/9, tại Trường THCS Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) đã khai mạc vòng thi quốc tế Kỳ thi Toán quốc tế PHIMO 2022. Ths Cai Việt Long - đại diện Ban tổ chức tại Việt Nam – cho hay, vòng quốc tế có 648 thí sinh đến từ 14 quốc gia gồm: Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Thái Lan, Malaysia, Philipnines, Canada, Đức, Na Uy, Campuchia, Australia, Indonesia, Nhật Bản, New Zealand và Việt Nam.

Đoàn việt 61 thí sinh đến từ 10 tỉnh, thành trên cả nước. Đây là những thí sinh đạt Huy chương Bạc, Huy chương Vàng ở vòng quốc gia. Thí sinh nhỏ tuổi nhất là học sinh lớp 1.

Theo Ths Cai Việt Long, đây là một trong những kỳ thi quốc tế về Toán học bằng tiếng Anh, dành cho tất cả học sinh từ mầm non đến lớp 11. Kỳ thi được tổ chức nhằm thúc đẩy việc học và nghiên cứu Toán học ở các trường học, tổ chức giáo dục trên thế giới.

Đây cũng dịp giúp học sinh có thêm cơ hội giao lưu, tương tác với học sinh trên toàn thế giới và trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau, thúc đẩy tình yêu Toán học của học sinh.

61 học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Toán quốc tế PHIMO 2022 ảnh 1
Giám thị phổ biến Quy chế thi.

Kỳ thi diễn ra 2 vòng gồm: vòng loại quốc gia và vòng thi chính thức quốc tế. Trước đó, hơn 1.000 thí sinh tham dự thi vòng quốc gia. Ban tổ chức đã chọn 61 thí sinh ở các lứa tuổi khác nhau, có thành tích tốt để tham gia thi vòng quốc tế.

Ths Cai Việt Long cho hay: Kỳ thi năm nay tiếp tục diễn ra theo hình thức trực tuyến. Dự kiến, những năm sau nếu tình hình dịch bệnh ổn định, thí sinh có thể sang Philippines để tham dự kỳ thi trực tiếp.

Mặc dù diễn ra trực tuyến tại các nước, song các khâu từ ra đề thi, coi thi đều được đảm bảo an toàn. Theo đó, ngoài giám thị coi thi trực tiếp, mỗi phòng thi được trang bị hệ thống camera kết nối để Ban tổ chức quốc tế theo dõi, giám sát việc làm bài của thí sinh tất cả các nước tham dự.

61 học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Toán quốc tế PHIMO 2022 ảnh 2
Các thí sinh trong phòng thi sẵn sàng giờ làm bài.

Tranh thủ ôn bài trước giờ thi, thí sinh Nghiêm Tiến Đạt đến từ Trường THCS Phan Đình Giót (Thanh Xuân, Hà Nội) bộc bạch, dù đã có kinh nghiệm ở vòng loại quốc gia nhưng em vẫn có một chút hồi hộp, vì tính chất và quy mô thi ở vòng này cũng khác. Chúng em cùng “tranh tài” với nhiều thí sinh khác của các nước trên thế giới. Vì thế, em sẽ quyết tâm, nỗ lực hết mình để đạt kết quả cao.

Đến từ Lào Cai, thí sinh Hoàng Mạnh Tuấn chia sẻ, vòng thi quốc gia, em đã được làm quen với dạng đề của kỳ thi. Một trong những điểm nhấn của đề thi là, có nhiều bài toán mang tính ứng dụng, yêu cầu thí sinh phải có khả năng tư duy logic và vận dụng rất tốt. “Em đã chuẩn bị tâm thế và kiến thức bước vào vòng thi. Hy vọng, kết quả sẽ được như mong muốn” – Mạnh Tuấn bày tỏ.

61 học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Toán quốc tế PHIMO 2022 ảnh 3
Mỗi phòng thi được trang bị hệ thống camera kết nối để Ban tổ chức quốc tế theo dõi, giám sát việc làm bài của thí sinh tất cả các nước tham dự.

Thí sinh các nước tham gia kỳ thi sẽ làm chung 1 đề thi và cùng thời gian thi. Thời gian làm bài 120 phút. Hình thức thi bao gồm cả trắc nghiệm và tự luận. Đề thi gồm các nội dung Toán ứng dụng thực tiễn, giúp học sinh phát triển tư duy logic, giải quyết các vấn đề trong thực tế.

Bài liên quan
Việt Nam xuất sắc giành 6 huy chương tại Olympic Toán quốc tế
Theo kết quả kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2022 được công bố sáng 15/7, đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 6 huy chương, trong đó có 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
61 học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Toán quốc tế PHIMO 2022