Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đoàn học sinh Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế

Vân Anh | 18/07/2022, 08:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 18/7, đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế năm 2022 tại Na Uy đã về đến Hà Nội trong sự chào đón nồng nhiệt của gia đình, thầy cô và bạn bè.

Cùng đón đoàn tại sân bay quốc tế Nội Bài có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, lãnh đạo các Sở GD&ĐT cùng các thầy cô giáo, người nhà thí sinh.

Báo cáo về thành tích của đoàn, thầy trưởng đoàn Lê Anh Vinh cho biết: Kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2022 (IMO 2022) diễn ra từ ngày 6 đến ngày 16/7 tại thành phố Oslo, Na Uy với sự tham gia của 104 nước và vùng lãnh thổ.

Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đoàn học sinh Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế ảnh 1

Thầy cô, bạn bè chúc mừng thành tích của các học sinh

Kết quả, đoàn Việt Nam đã giành được 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Với thành tích này, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ. So với năm 2021 thi theo hình thức trực tuyến (1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng) thành tích của đội tuyển năm 2022 có sự vượt trội hơn.

Cụ thể, hai huy chương Vàng thuộc về em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và em Phạm Việt Hưng, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiện, Đại học Quốc gia Hà Nội. Đặc biệt, em Ngô Quý Đăng đạt điểm tuyệt đối, 42/42 điểm.

Huy chương Bạc thuộc về hai em: Phạm Hoàng Sơn, học sinh lớp 12, Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia TP. HCM và Nguyễn Đại Dương, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Hai em Vũ Ngọc Bình, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc và Hoàng Tiến Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An giành Huy chương Đồng.

Đây là năm đầu tiên Olympic Toán quốc tế được tổ chức trực tiếp sau 2 năm thi trực tuyến nên tất cả các em đều rất vui, được giao lưu với bạn bè yêu toán học khắp nơi trên thế giới, được tham gia vào các hoạt động của cuộc thi.

Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đoàn học sinh Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế ảnh 2

Chủ nhân 2 chiếc huy chương Vàng IMO 2022: Phạm Việt Hưng (trái), Ngô Quý Đăng.

Thầy Vinh cho rằng kết quả các em học sinh đạt được do 4 nguyên nhân chính: sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, sự nỗ lực của các thầy cô giáo, sự quan tâm của gia đình cùng năng lực của các em học sinh.

Chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định đây là những thành tích rất đáng tự hào, là sự cố gắng nỗ lực của các em học sinh. Ngoài ra đó còn là nhờ công lao chăm sóc, dạy dỗ của gia đình, của các nhà trường.

Thành tích của đội tuyển Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GD&ĐT cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT chúc mừng thành tích xuất sắc của đoàn học sinh Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế