65 tiết mục tham dự Hội thi giai điệu tuổi hồng toàn quốc

Vân Anh | 02/12/2022, 17:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội thi giai điệu tuổi hồng toàn quốc năm 2022 sẽ được khai mạc tối 2/12 tại Hà Nội với sự tham dự của 13 đoàn cùng 65 tiết mục.

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XII năm 2022.

Hội thi nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, giá trị thẩm mỹ, góp phần giáo dục toàn diện đức - trí - thể - mỹ cho học sinh phổ thông; đồng thời là sân chơi để học sinh được thể hiện tài năng, năng khiếu nghệ thuật, qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường và trong toàn ngành Giáo dục.

Trải qua các vòng thi cấp tỉnh, cấp cụm được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 10/2022, Vòng thi chung kết toàn quốc được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 2 đến hết ngày 5/12/2022. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức lúc 19h30 ngày 2/12 tại Nhà hát Trường phổ thông liên cấp The Dewey Schools, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Vòng thi chung kết toàn quốc quy tụ 65 tiết mục của 13 đoàn tham gia: Hà Nội, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Trị, Gia Lai, Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh. Các tiết mục biểu diễn theo ba thể loại: Ca, Múa, Nhạc. Ban Giám khảo là những nghệ sĩ, giảng viên thanh nhạc có uy tín.

Ban Giám khảo sẽ chấm điểm để chọn ra 8 tiết mục xuất sắc đạt giải Nhất được nhận huy chương Vàng do Bộ VH-TT&DL cấp và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; 16 giải Nhì tiết mục được nhận huy chương Bạc do Bộ VH-TT&DL cấp và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; 24 giải Ba tiết mục được nhận giấy chứng nhận của Bộ GD&ĐT.

Ban Tổ chức cũng sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 6 giải Khuyến khích toàn đoàn cho các đoàn tham gia vòng chung kết năm nay. Trong đó, giải Nhất, giải Nhì và giải Ba toàn đoàn được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và cờ thi đua; giải Khuyến khích được nhận giấy chứng nhận và cờ thi đua.

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XII - 2022 nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Giáo dục Big Ben, Công ty Cổ phần Viện khoa học an toàn Việt Nam, Công ty truyền thông Unicomm, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây trong công tác hỗ trợ kinh phí giải thưởng, Công ty TNHH Ido Event&Art hỗ trợ toàn bộ kỹ thuật trong việc tổ chức livestream tất cả các buổi thi tại Vòng Chung kết toàn quốc.

Để góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền các hoạt động liên quan của Hội thi đến học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành. Sở GD&ĐT Hà Nội ngày 2/12 đã có văn bản đề nghị các đơn vị, trường học toàn thành phố thông tin tuyên truyền để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh biết và tham gia xem, cổ vũ động viên các đoàn dự thi.

Tất cả các buổi thi bao gồm cả lễ khai mạc và lễ bế mạc được Ban Tổ chức phát livestream trên fanpage của Công đoàn Giáo dục Việt Nam: https://www.facebook.com/cdgdvietnam và fanpage của Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên: https://www.facebook.com/cthssvvn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
65 tiết mục tham dự Hội thi giai điệu tuổi hồng toàn quốc