7 học sinh thôn Nam Yên đã đến trường học

12/09/2023, 09:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

7 em học sinh ở thôn Nam Yên (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã đi học tại cơ sở mới ở thôn Phò Nam sau hơn 1 tuần nghỉ học.

Ngày 12/9, trả lời PV Báo GD&TĐ, cô giáo Lê Thị Thanh Xuân – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Tiểu học Hòa Bắc (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho biết, đã có 7 học sinh bên điểm trường thôn Nam Yên đi học tại trường mới tại thôn Phò Nam.

“Sáng nay đã có 7 em học sinh lớp 4 và lớp 5 ở thôn Nam Yên đến trường học trở lại. Bên cạnh đó một số em học sinh đã tự đi học nhưng phụ huynh không cho phép nên các em quay trở về”, cô Xuân thông tin.

Cũng theo cô Xuân, số học sinh đi học trở lại, Ban giám hiệu sẽ bố trí giáo viên dạy phụ đạo để các em nắm được kiến thức trong những ngày nghỉ vừa qua.

Ông Lê Văn Hoàng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho hay, sau khi có 7 em trở lại trường học, các ngành chức năng và Phòng GD&ĐT vẫn tiếp tục đến nhà phụ huynh để vận động, sớm đưa các em đi học. “Hy vọng trong ngày mai tất cả các em học sinh sẽ được đến trường học”, ông Hoàng nói.

Như Báo GD&TĐ đưa tin, 55 học sinh tiểu học ở thôn Nam Yên (xã Hòa Bắc) vẫn chưa được đến lớp học, do phụ huynh không đồng ý việc dồn ghép điểm trường lẻ ở thôn này về cơ sở chính mới xây dựng bên thôn Phò Nam.

Ngay sau đó, Huyện ủy, UBND huyện Hòa Vang và UBND xã Hòa Bắc đã tổ chức đối thoại để giải thích về chủ trương dồn ghép điểm trường. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn không đồng ý và cho con em mình nghỉ học.

Cách đây 2 ngày, lãnh đạo Huyện Hòa Vang đã tổ chức buổi đối thoại với người dân và đưa ra 2 phương án đưa học sinh trở lại trường.

Trong đó, phương án 1 là để các em khối lớp 1, 2, 3 học tại điểm trường cũ Nam Yên hết học kỳ 1, sang học kỳ 2 sẽ chuyển sang điểm trường mới, còn lớp 4, 5 sang học điểm trường mới xây tại thôn Phò Nam. Phương án 2 là tất các học sinh các khối đều chấp hành theo học tại điểm trường mới ở Phò Nam.

Bài liên quan
Bàn giao chiếc túi vô chủ chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng
Nam hành khách cho biết do mãi nói chuyện, ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 học sinh thôn Nam Yên đã đến trường học