8 loại trái cây phổ biến không nên ăn nhiều vào buổi tối

26/07/2023, 18:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dưới đây là những loại trái cây phổ biến không nên ăn nhiều vào buổi tối kẻo có thể gây hại cho sức khỏe.

Trái cây là nguồn thực phẩm giàu vitamin và không thể thiếu trong chế độ ăn uống mỗi ngày của mọi người. Thế nhưng, cho dù rất có lợi cho sức khỏe nhưng chúng ta cũng phải chú ý về thời điểm ăn chúng. Dưới đây là 8 loại trái cây phổ biến không nên ăn nhiều vào buổi tối.

Quả dứa

Báo Pháp luật & Bạn đọc dẫn nguồn tờ Sohu cho biết, dứa chứa một loại chất hữu cơ là glycoside và chất đạm, ăn quá nhiều vào buổi tối có thể gây ra hiện tượng đau đầu. Ngoài ra, bạn còn có thể mắc phải các triệu chứng như đau bụng, nôn mửa, nhức đầu, ngứa ran chân tay, đầu lưỡi...

Vì vậy, đừng ăn dứa vào gần sát giờ đi ngủ để bảo vệ hệ thần kinh của mình trong khi ngủ tốt nhất.

8 loại trái cây phổ biến không nên ăn nhiều vào buổi tối - 1

Quả sầu riêng

Sầu riêng có hàm lượng calo cao và là loại trái cây nhiệt đới có tính nóng. Việc ăn nhiều vào buổi tối có thể gây nóng trong, khiến ruột và dạ dày không thể hấp thụ hết được. Thêm nữa, khi ăn sầu riêng vào buổi tối còn làm tăng gánh nặng cho dạ dày và gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Táo tàu

Táo tàu là loại quả tốt cho việc dưỡng âm, dưỡng huyết, nhưng không nên ăn quá nhiều, nếu không sẽ sinh nhiệt miệng, chướng bụng, hại răng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa của chúng ta.

Dưa hấu

Báo Lao động dẫn nguồn tờ 39 FOOD cho biết, dưa hấu chứa nhiều nước, có tác dụng làm trắng da, lợi tiểu nhưng không nên ăn quá nhiều. Vì dưa hấu có nhiều đường, nếu ăn quá nhiều, lượng đường dư thừa sẽ tích tụ lại trong cơ thể thành chất béo, khiến dịch trong cơ thể có tính axit và phá hủy môi trường sinh lý lành mạnh.

Ngoài ra, nếu ăn quá nhiều dưa hấu sẽ làm tổn thương lá lách và dạ dày và gây ra chứng khó tiêu hoặc tiêu chảy.

8 loại trái cây phổ biến không nên ăn nhiều vào buổi tối - 2

Khế

Những bệnh nhân mắc bệnh thận sẽ gặp phải các triệu chứng như lú lẫn, yếu tay chân và tê bì tay chân sau khi ăn khế chua quá nhiều. Trong trường hợp nghiêm trọng, thậm chí hôn mê, ngoài ra nó chứa chất độc thần kinh có thể gây ra các phản ứng phụ nghiêm trọng cho thần kinh và não bộ của con người.

Nho

Trang Ngôi Sao - chuyên trang giải trí của VnExpress dẫn nguồn tờ Health cho biết, nho giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và làm đẹp da từ bên trong. Tuy nhiên, loại trái cây này chứa hàm lượng đường cao, ăn vào buổi tối có thể gây tăng cân, tích tụ mỡ thừa.

Bơ là thức quả quen thuộc trong các thực đơn giảm cân vì giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Lượng chất béo tốt trong bơ có tác dụng giảm cholesterol và lipid trong máu. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích chỉ nên ăn bơ vào bữa sáng hoặc bữa trưa, không ăn vào buổi tối vì hàm lượng mỡ thực vật trong bơ không được chuyển hóa hết có thể gây tích mỡ thừa.

8 loại trái cây phổ biến không nên ăn nhiều vào buổi tối - 3

Thanh long

Thanh long giàu vitamin B1, B2, B3, C cùng các dưỡng chất như beta-carotene, anthocyanin, giúp cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, thức quả này không được khuyến khích ăn vào buổi tối vì dễ gây rối loạn đường ruột, tiêu chảy. Thanh long cũng chứa nhiều đường, dễ gây tăng cân nếu ăn muộn.

Trên đây là những loại trái cây được khuyến cáo không nên ăn nhiều buổi tối. Hãy ăn hoa quả đúng thời điểm để tốt cho sức khỏe nhé.

Hạ An(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 loại trái cây phổ biến không nên ăn nhiều vào buổi tối