8G0 - Lớp học đặc biệt nhưng không khác biệt

Hải Danh | 16/06/2022, 15:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong năm học 2021-2022, tập thể lớp 8G0 - Trường Newton đã đạt hơn 150 giải, trong đó có hơn 130 giải quốc tế, 7 giải quốc gia, 7 giải cấp thành phố, 7 giải cấp quận. Lớp học hội tụ rất nhiều nhân tài đặc biệt nhưng luôn luôn đoàn kết và không khác biệt.

z3496427048892_07a33af94b3701b9f04f39fb19460fea(1).jpg
Tập thể lớp 8G0 - Trường Newton tại Lễ Khai giảng.

Cá nhân đặc biệt

Năm học vừa qua, tập thể 8G0 có 25/27 học sinh đạt nhiều giải thưởng, 6 học sinh đạt danh hiệu Học sinh Tiêu biểu cấp quận và thủ đô. Đặc biệt, đây còn là lớp có nhiều học sinh thi vượt cấp nhất Hà Nội.

Tập thể lớp 8G0 tụ họp đủ mặt các "anh tài" có những thành tích xuất sắc về các môn như: Toán, Lý, Hóa, Tin học, Tiếng Anh, Sinh, Khoa học, Âm nhạc, Debate,…

Nhân tài Tin học: Nhắc đến môn Tin học không thể không nhắc đến em Nguyễn Bùi Đức Dũng. Đức Dũng luôn mang lại niềm vui cho người khác bởi sự hồn nhiên, trong trẻo và trí tuệ trong từng lời nói. Nối tiếp những thành tích trong năm học trước, năm học vừa qua Đức Dũng đã tiếp tục đạt được những thành tích vô cùng xuất sắc, vượt trội ở bộ môn Tin học và các kì thi Toán quốc tế.

Năm học vừa qua, Đức Dũng có 38 HCV và HCB tại các kì thi trong nước và Quốc tế như: ITMC, AIMO, IMC, SASMO, AMO, SIMOC, IJMO, TIMO, VTMC, VTMO, WMTC, GMCC, FMO,… và đặc biệt Nguyễn Bùi Đức Dũng còn là Thủ khoa ít tuổi nhất môn Tin học của Thành phố Hà Nội bởi thi vượt cấp. Với những thành tích xuất sắc trên, Đức Dũng là một trong số những học sinh vinh dự nhận danh hiệu Học sinh Tiêu biểu Thủ đô trong năm học 2021-2022.

Nhân tài môn Toán: Với niềm say mê, ham học hỏi và óc sáng tạo, em Nguyễn Lê Nhật Nam đã xuất sắc đạt nhiều giải cao về bộ môn Toán và Tiếng Anh như: giải Nhì cấp Thành phố, giải Nhì cấp Quận môn Toán và HCV violympic cấp quốc gia Toán, Tiếng Anh, HCB IOE cấp quốc gia cùng hơn 20 giải toán quốc tế. Ngoài ra, Nhật Nam còn là một học sinh gương mẫu và rất nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào của lớp.

Nhân tài môn Tiếng Anh: Nói đến môn Tiếng Anh phải kể tới em Nguyễn Khánh Vy, em đã đạt giải Nhì cấp Thành phố và giải Nhì cấp Quận môn Tiếng Anh lớp 9 vượt cấp. Ngoài ra, không chỉ giỏi Tiếng Anh, Khánh Vy còn đạt HCV tiếng Đức tại cuộc thi ngôn ngữ quốc tế Willkommen bằng năng lực tự học của mình.

Lê Đại Quang – cậu học sinh gây nhiều ấn tượng với chứng chỉ 8.0 IELTS khi mới là học sinh lớp 8. Đại Quang được biết đến với vẻ ngoài điển trai cùng khả năng sáng tác nhạc EDM và từng hợp tác với các hãng thu âm trên thế giới. Ngoài ra, em cũng đã đạt giải Ba cấp Thành phố môn Vật lí thi vượt cấp.

Nhắc đến lớp 8G0 phải nói tới Nguyễn Hoàng Phương Linh – một lớp trưởng gương mẫu và nghiêm khắc. Nhiều giáo viên không khỏi ngạc nhiên bởi sự đáng yêu, giao tiếp văn minh, lịch sự của lớp trưởng lớp 8G0. Phương Linh là một cán bộ lớp có tinh thần trách nhiệm cao, có tố chất lãnh đạo và là “nhà viết kịch, biên đạo” xuất sắc ở các mùa sân khấu hóa tác phẩm văn học.

Bên cạnh đó, em còn là một trong những học sinh thi vượt cấp lớp 9 và đạt được những thành tích xuất sắc như: giải Nhất cấp Quận môn Hóa học, giải Ba cấp Thành phố môn Hóa học và nhiều HCV các cuộc thi Khoa học quốc tế. Đặc biệt, Phương Linh là học sinh rất thích thi vượt cấp và có mơ ước lấy học bổng 100% của Đại học Mỹ. Trong năm, em đã đạt 7.0 IELTS cùng với 12 giải các loại Quốc tế.

Không chỉ có những kì thi văn hóa, IELTS,... môn Debate cũng là bộ môn được các em học sinh 8G0 rất yêu thích. Các em luôn tự tin để đưa ra và bảo vệ những quan điểm của mình bằng sự hiểu biết và lập luận sắc bén. Em Nguyễn Hà Phương là một học cá tính và đã đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi Debate cấp trường và cuộc thi Debate Ha Noi Tournament.

Em Đoàn Mạnh Đạt, Nguyễn Văn Việt Dũng, Đỗ Hải nam, Hoàng Tùng Lâm, Đặng Công Minh Tuấn, Nguyễn Vũ Minh, Ngô Đức Phát, Phạm Kim Ngân,… đều là những em có nhiều giải quốc tế, cấp quận, thành phố về các môn khác nhau.

Tập thể đặc biệt nhưng không khác biệt

Trong năm học vừa qua, do dịch bệnh Covid nên các em học sinh phải học online gần một năm học. Điều này, không làm các em học sinh lớp 8GO nản lòng, vẫn luôn hừng hực khí thế học tập, hơn nữa còn giúp các kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin của các em ngày càng thành thục.

z3496427051086_e09954810c87380a9da34a079ef07082.jpg
Tập thể lớp 8G0 tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Từ những dự án học tập kết hợp, các hoạt động ngoại khóa và tinh thần thống nhất, đồng lòng, tập thể 8G0 đã đạt được những giải thưởng về công nghệ xuất sắc như giải Nhì Tập san chào mừng 20/11, giải Nhì thiết kế video nhân ngày 20/11, lễ Noel…. Tất cả các hoạt động đó đã góp phần tạo nên một tập thể lớp đoàn kết, vững mạnh, đặc biệt nhưng không khác biệt.

Em Phương Linh - lớp trưởng 8G0 nói: “Tôi yêu lớp 8G0 của tôi. Lớp chúng tôi đặc biệt vì mỗi bạn giỏi một kiểu nhưng vô cùng đoàn kết, gắn bó, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. 8G0 luôn là một tập thể thống nhất, đồng nhất và không tách biệt”.

Cô Linh - chủ nhiệm lớp 8G0 trường Newton, người đồng hành với các em học sinh trong suốt ba năm học trong vai trò là giáo viên môn Toán chia sẻ: “Tôi thật hạnh phúc vì cảm nhận được sự thay đổi, trưởng thành của các em qua từng năm học. Những thành tích mà các em đạt được là món quà vô giá đối với tôi”.

Bằng sự yêu thương của thầy cô, gia đình, bạn bè đã giúp cho những cô bé, cậu bé ngày nào trưởng thành, cao lớn, khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần.

Học sinh lớp 8G0 như những mầm cây đang phát triển, đại diện cho cái đẹp và sự tươi trẻ. Hơn hết, mầm cây ấy được chăm sóc, nuôi dưỡng bởi lòng yêu nghề, sự tâm huyết của thầy cô trường Newton nên đến nay đã phát triển xanh tươi và tràn đầy sức sống.

Một năm học chuẩn bị kết thúc, khi tiếng ve kêu râm ran gọi hè, cũng là lúc tập thể 8G0 khép lại một năm học với nhiều thành tích, chiến công rực rỡ...

Bài liên quan
Cảnh báo gian lận thi công nghệ cao
Bố trí nơi bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu, vật dụng bị cấm mang vào phòng thi của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25 mét là quy định mới trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8G0 - Lớp học đặc biệt nhưng không khác biệt