90 thí sinh dự hội thi Tài năng Tiếng Anh cấp tiểu học Cần Thơ

Trường Tiếng | 05/03/2023, 11:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhằm giúp cho học sinh giao lưu và học tập tiếng Anh, Sở GD&ĐT tổ chức hội thi Tài năng Tiếng Anh học sinh cấp tiểu học.

Hội thi “Tài năng Tiếng Anh” học sinh cấp tiểu học là một trong những giải pháp quan trọng nhằm giúp học sinh bước đầu hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, chú trọng nhiều hơn đến hai kĩ năng nghe và nói.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết: Hội thi là cơ hội để học sinh, giáo viên giao lưu và học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong việc học và dạy tiếng Anh cấp tiểu học, qua đó từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh tiểu học nói riêng và góp phần thực hiện tốt Đề án ngoại ngữ tại thành phố Cần Thơ nói chung.

90 thí sinh dự hội thi Tài năng Tiếng Anh cấp tiểu học Cần Thơ ảnh 1

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tuyên bố khai mạc hội thi.

Để Hội thi “Tài năng Tiếng Anh ”học sinh cấp tiểu học thành công tốt đẹp, Lãnh đạo Sở lưu ý ban giám khảo phải thể hiện tinh thần trách nhiệm và công tâm khi chấm thi, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng và thực chất, đúng quy định.

Nghiên cứu kỹ từng tiêu chí đánh giá đối với từng nội dung để trao đổi, nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm cho học sinh bảo đảm chính xác, qua đó, chọn được những học sinh xuất sắc để khen thưởng.

Đồng thời, giám đốc Sở cũng nhắn nhủ những học sinh dự thi hãy nỗ lực, tự tin hoàn thành tốt bài thi viết, thi nói; đảm bảo kết quả theo quy định về thời gian.

90 thí sinh dự hội thi Tài năng Tiếng Anh cấp tiểu học Cần Thơ ảnh 2

Đại diện 90 học sinh kiểm tra đề thi.

Tham gia hội thi năm nay có 90 học sinh đến từ 9 quận/huyện trên địa bàn thành phố. Nội dung giao lưu tại cuộc thi gồm có:

Xem tranh và viết từ: Học sinh xem các hình ảnh và viết ra từ vựng của các hình ảnh. Lượng từ vựng của các hình ảnh nằm trong chương trình giáo dục phổ thông tương ứng của từng khối lớp. Nội dung chiếm tỷ lệ 20% kết quả chung cuộc.

Xem video clip và trả lời câu hỏi: Học sinh xem các video clip với chủ đề và tình huống phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông và trả lời câu hỏi trên giấy. Nội dung chiếm tỷ lệ 30% kết quả chung cuộc.

Trình bày chủ đề và trả lời câu hỏi: Học sinh trình bày ngắn gọn về các chủ đề quen thuộc trong chương trình giáo dục phổ thông (những hoạt động yêu thích của em – Your favorite activities; các ngày lễ truyền thống của Việt Nam – Vietnamese special holidays; gia đình của em – Your family; mái trường của em – Your school; quê hương của em – Your hometown) và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. Nội dung chiếm tỷ lệ 50% kết quả chung cuộc.

.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
90 thí sinh dự hội thi Tài năng Tiếng Anh cấp tiểu học Cần Thơ