97 dự án tranh tài Cuộc thi Khoa học kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh

Minh Cương | 07/02/2023, 16:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học tỉnh Quảng Ninh năm nay có 97 dự án của 194 học sinh tham dự.

Ngày 7/2, tại Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông, TP Hạ Long, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh tổ chức khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022 – 2023.

Cuộc thi năm nay thu hút 97 dự án của 194 học sinh tham dự. Đây là các dự án đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở, thuộc 13 lĩnh vực chính, trong đó có 39 dự án của học sinh THCS và 58 dự án của học sinh THPT.

Ngày mai, 8/2, ban giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm và đánh giá các sản phẩm. Ngày 9/2, sẽ tổng kết, trao giải cho các dự án đạt giải và quyết định chọn dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật toàn quốc.

Đây là cuộc thi được tổ chức định kỳ hằng năm do Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện nhằm phát hiện, nuôi dưỡng các ý tưởng khoa học; khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật; vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống; góp phần đẩy mạnh thực hiện dạy học theo phương châm "học đi đôi với hành"…

Tại tỉnh Quảng Ninh, qua 10 năm tổ chức, cuộc thi đã nhận được nhiều ý tưởng khoa học, những dự án tham gia được đánh giá cao và được lựa chọn tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, trong đó có 39 dự án đạt giải (2 giải nhất, 11 giải nhì, 11 giải ba, 8 giải tư).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
97 dự án tranh tài Cuộc thi Khoa học kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh