9X khuyết tay trở thành huấn luyện viên thể hình

Định Yên | 21/04/2023, 15:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - 9X khuyết tay Hoàng Văn Dũng (1994, Thái Nguyên) là khách mời của Trạm yêu thương chủ đề “Cú sốc thanh xuân”.

Trạm yêu thương tuần này mở ra với những hình ảnh một chàng trai chỉ có một tay nhưng luôn nở nụ cười trên môi và đặc biệt có thể làm được mọi việc từ làm nông, nấu cơm, tập gym...

Hoàng Văn Dũng chia sẻ, đó là những hình ảnh quen thuộc hàng ngày trong cuộc sống của mình, cũng là nội dung trên kênh tiktok mà Dũng đang sở hữu.

Dũng kể lại, giao thừa năm 2019 một tai nạn bất ngờ đã xảy ra. Khi ấy, Dũng chỉ biết rằng mình đã ngất lịm đi. Ngay trong đêm, gia đình đã đưa Dũng đi cấp cứu. Đến hôm sau tỉnh lại, bàn tay phải của Dũng đã không còn nữa.

tram-yeu-thuong-thanh-xuan-1-.jpg
Hoàng Văn Dũng mất một bên tay do gặp tai nạn.

“Sau tai nạn mình suy sụp hoàn toàn. Thời gian đầu mình sống trong sự đau khổ, tuyệt vọng giống như mình đã mất đi tất cả. Lúc đó mình chỉ mới 26 tuổi, mọi thứ mới chỉ bắt đầu và mình cũng còn quá trẻ để có thể chấp nhận rằng mình sẽ sống với khiếm khuyết này đến hết phần đời còn lại. Ít nhất 3 lần mình đã nghĩ tới chuyện tự tử” - Dũng kể.

Suốt 2 tháng đầu sau tai nạn, Dũng vẫn chưa chấp nhận được sự thật. Những cơn đau hành hạ và sự tự ti cứ thế bủa vây khiến chàng trai 9X hàng đêm chìm trong nước mắt.

Tình yêu thương của bố mẹ và những người bạn đã khiến chàng trai suy nghĩ lại: “Mình nhận ra rằng, ở ngoài kia rất nhiều người còn kém may mắn hơn mình. Có người mất cả 2 tay 2 chân mà họ vẫn có thể vượt qua được, tại sao mình lại không thể? Mình còn gia đình, còn những sở thích đam mê mình vẫn chưa thực hiện, tại sao lại dừng lại khi vẫn còn cơ hội?”.

Dũng bắt đầu tìm lại niềm vui trong cuộc sống, từ việc rèn luyện sức khoẻ để cơ thể hồi phục nhanh hơn đến tăng cường thể lực nhờ tập thể hình.

tram-yeu-thuong-thanh-xuan-3-.jpg
Vượt qua trở ngại, Dũng quyết tâm trở thành một huấn luyện viên.

Dũng sụt 7kg sau tai nạn, người gầy gò, thiếu sức sống. Những buổi tập đầu tiên, cơ thể chưa thích nghi được khiến anh đau đớn, mệt mỏi. Nghĩ đến tương lai, không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình, chàng trai 9X càng kiên trì vượt qua. Dũng lắng nghe chính cơ thể mình, nghiên cứu và lựa chọn những bài tập phù hợp, bắt đầu từ những động tác cơ bản nhất như đứng lên, ngồi xuống...

Mong muốn truyền năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh cũng như những người chung cảnh ngộ, Dũng quyết tâm trở thành một huấn luyện viên. Hiện anh có thể tập và hướng dẫn học viên các bài tập có độ khó cao, chuyên nghiệp, thậm chí anh có thể nâng tạ nặng tới 120 kg.

Để kiểm chứng khả năng của chàng trai 9X này, lập tức thử thách chống đẩy bằng một tay ngay tại trường quay đã được đưa ra. Không chỉ hoàn thành thử thách một cách dễ dàng, Dũng còn khiến MC ngạc nhiên với kỹ thuật gọt khoai tây nhanh và điêu luyện.

tram-yeu-thuong-thanh-xuan-4-.jpg
Dũng thể hiện kỹ thuật gọt khoai tây nhanh và điêu luyện.

Từ việc tập luyện cho bản thân, Dũng bắt đầu chia sẻ các bài tập của mình lên mạng xã hội, hướng dẫn mọi người tập luyện. Dũng hy vọng thông qua đó có thể truyền thêm cảm hứng, động lực tới những người có hoàn cảnh tương tự để họ mạnh mẽ, tiếp tục bắt nhịp với cuộc sống…

Từ những bài tập đến việc phụ bố mẹ làm vườn, hay đơn giản là việc nấu cơm hàng ngày đều được Dũng kể lại hài hước qua các clip đăng tải trên tài khoản cá nhân. Không ngờ những câu chuyện bình dị ấy của Dũng được nhiều người yêu thích và nhận được những phản hồi tích cực. 

tram-yeu-thuong-thanh-xuan-5-.jpg
Dũng chia sẻ các bài tập của mình lên mạng xã hội, hướng dẫn mọi người tập luyện.

“Khi đó mình thấy rất vui vì đã làm được điều gì đó có ý nghĩa. Sự ủng hộ của mọi người chính là động lực rất lớn để mình tiếp tục cố gắng” - Dũng chia sẻ.

Nghĩ lại những ngày gian khó, Dũng thầm cảm ơn biến cố đã khiến anh mạnh mẽ hơn: “Trước tai nạn, cuộc sống của mình bình thường lắm, mình chỉ là công nhân với công việc đều đặn diễn ra hàng ngày. Giờ thì mình trận trọng hơn những gì đang có, đặc biệt là những người thân yêu bên cạnh. Tai nạn khiến mình biết cần mạnh mẽ như thế nào trước nghịch cảnh”.

tram-yeu-thuong-thanh-xuan-2-.jpg

Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Dũng cho biết, anh mong muốn sẽ trở thành người mẫu cho nhãn hàng thể thao để có thêm thu nhập phụ giúp gia đình.

Bên cạnh đó, Dũng duy trì việc làm thêm những clip thú vị truyền cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là những người khuyết tật luôn tự ti vì cơ thể không hoàn hảo. Món quà của Trạm yêu thương sẽ phần nào tiếp thêm sức mạnh cho anh trên hành trình ấy.

Chương trình Trạm yêu thương lên sóng lúc 10h thứ Bảy ngày 22/4 trên kênh VTV1.

Bài liên quan
Chàng trai khuyết tật người Mông vượt lên chính mình
(GDTĐ) - Vượt qua bao đỉnh núi, bao chặng đường khó khăn, Giàng Seo Vảng tự nuôi bản thân, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9X khuyết tay trở thành huấn luyện viên thể hình