Hợp tác quốc tế quan tâm tới trẻ khuyết tật, dân tộc thiểu số

Phạm Khánh | 19/04/2023, 18:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 19/4, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm việc với Quỹ Đối tác Toàn cầu vì Giáo dục (GPE) và các đối tác giáo dục.

Đoàn đại biểu gồm đại diện Quỹ Đối tác Toàn cầu vì Giáo dục (GPE), Quỹ Phát triển Xã hội thuộc tập đoàn Nippon (Nhật Bản), Tổ chức Cứu trợ trẻ em, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam.

Vui mừng đón tiếp đoàn đại biểu GPE và nhóm đối tác đến làm việc với Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết: Giáo dục hoà nhập và công bằng xã hội là những lĩnh vực mà Việt Nam và GPE cũng như các đối tác cùng chung quan tâm để triển khai, cải thiện chất lượng các lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng chú trọng tăng cường giáo dục về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu. Các cá nhân cần hiểu biết về môi trường, tích luỹ kiến thức và nâng cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ môi trường để tạo ra những thay đổi tốt đẹp hơn cho môi trường.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh: Bộ GD&ĐT Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các đối tác quốc tế trong những ưu tiên trên giúp Việt Nam thực hiện các mục tiêu Chiến lược Phát triển Giáo dục.

Hợp tác quốc tế quan tâm tới trẻ khuyết tật, dân tộc thiểu số ảnh 1

Quang cảnh buổi làm việc.

Ghi nhận và đánh giá cao các nội dung mà Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề cập, ông Takashi Arikawa, Giám đốc Chương trình cấp cao, Quỹ Phát triển Xã hội thuộc Tập đoàn Nippon, Nhật Bản đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến hoạt động hợp tác giữa Quỹ Nippon và GPE, kết quả chuyến công tác tại Việt Nam.

Ông Takashi Arikawa nhấn mạnh Quỹ Nippon luôn quan tâm đến cơ hội hợp tác và sẵn sàng hỗ trợ cho Việt Nam với sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ của GPE và nhóm đối tác. Các bên sẽ phối hợp cùng nhau để giải quyết các mục tiêu vì cộng đồng, đặc biệt là giáo dục cho trẻ em yếu thế, trẻ em vùng dân tộc thiểu số trong tương lai.

Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã cùng nhau thảo luận, trao đổi về một số nội dung như: cải thiện chất lượng giáo dục phổ thông các cấp cho vùng dân tộc thiểu số; nâng cao khả năng giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật; trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cho giáo dục hòa nhập và giáo dục dân tộc thiểu số...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hợp tác quốc tế quan tâm tới trẻ khuyết tật, dân tộc thiểu số