9X từ cô thợ nail đến sinh viên xuất sắc trường Đại học Đại Nam

Bích Thủy | 03/04/2023, 11:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hà Thị Hải Yến, nữ sinh trường Đại học Đại Nam là cô gái truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ về ý chí vươn lên để thực hiện ước mơ vào giảng đường.

Hà Thị Hải Yến sinh năm 1999, hiện đang là sinh viên năm 2 ngành Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Đại Nam. Không chỉ có bảng thành tích học tập ấn tượng mà hành trình chinh phục tấm bằng đại học của Hải Yến đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ.

9X từ cô thợ nail đến sinh viên xuất sắc trường Đại học Đại Nam ảnh 1

Hành trình từ cô thợ nail đến sinh viên xuất sắc.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả ở Phú Thọ, từ bé Yến đã rèn cho mình tính tự lập từ sớm. Sau khi tốt nghiệp THPT, thay vì lựa chọn một ngôi trường đại học mơ ước như chúng bạn, Yến đành ngậm ngùi gác lại giấc mơ vào giảng đường để theo học nghề nail-mi với mong muốn sớm có thu nhập phụ giúp bố mẹ.

Sau khi học thành nghề, Yến quyết định ra mở tiệm tại nhà. Mặc dù đầu tư rất nhiều tâm huyết nhưng tiệm nail của Yến cũng sớm phải đóng cửa vì lượng khách ở quê rất ít. Thậm chí có thời điểm không đủ chi phí duy trì tiệm.

Thế rồi, cô gái trẻ quyết định khăn gói lên Hà Nội làm thuê với mong muốn kiếm được một công việc phù hợp và thu nhập ổn định.

9X từ cô thợ nail đến sinh viên xuất sắc trường Đại học Đại Nam ảnh 2

Hà Thị Hải Yến sinh năm 1999.

Sau 4 năm chật vật với đủ nghề từ thợ làm nail-mi đến phục vụ bàn rồi lễ tân khách sạn,....Yến nhận ra rằng rất khó để có thể tìm được một công việc tốt và mức thu nhập cao nếu như không có tấm bằng đại học.

Thế rồi bằng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của bản thân Hải Yến đã trúng tuyển vào khoa Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Đại Nam với gần 27 điểm tổng 3 môn Toán- Lý- Hóa, trong sự ngỡ ngàng của bạn bè và người thân.

Ước mơ chinh phục tấm bằng xuất sắc

Những ngày đầu quay trở lại trường học, Yến rất tự ti và bỡ ngỡ vì là người lớn tuổi nhất trong lớp và cũng quá lâu không đến trường nên sợ bản thân bị thụt lùi. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm giúp đỡ tận tình của bạn bè, thầy cô đã giúp Yến nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và có nhiều cơ hội để học hỏi, trau dồi bản thân.

9X từ cô thợ nail đến sinh viên xuất sắc trường Đại học Đại Nam ảnh 3

Hải Yến tại giảng đường đại học.

Khi được hỏi về lý do lựa chọn trường Đại học Đại Nam thay vì nhiều ngôi trường khác, Yến cho biết, cô đã được bạn bè cùng chỗ làm giới thiệu về trường. Sau khi tìm hiểu và thấy môi trường phù hợp và có ngành tài chính ngân hàng mà cô yêu thích nên đã đăng ký. Đối với Yến, dù học ở môi trường nào cũng phải cố gắng, nghiêm túc và chăm chỉ mới có thể đạt được thành công.

Mặc dù có xuất phát điểm muộn hơn rất nhiều so với bạn bè cùng lớp nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực, kiên trì của mình Yến đã trở thành 1 trong những học sinh xuất sắc nhất toàn khóa với thành tích học tập ấn tượng. Đó là 3 kỳ liên tiếp giành học bổng xuất sắc của trường, giải nhất cuộc thi khoảnh khắc DNU hạng mục video của trường tổ chức.

Không chỉ có thành tích học tập top đầu của trường, Yến còn là một sinh viên rất năng động luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường. Cô luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè nên được mọi người rất yêu mến. Hiện tại, Hải Yến hy vọng những kì sau có thể giữ vững phong độ học tập và cố gắng ra trường đúng hạn với tấm bằng xuất sắc.

Còn về những dự định xa hơn, Yến muốn có thể tìm được một công việc ưng ý trong ngân hàng và có thể mở được một tiệm nail-mi nhỏ để làm đẹp cho mọi người.

9X từ cô thợ nail đến sinh viên xuất sắc trường Đại học Đại Nam ảnh 4
Câu nói tâm đắc nhất của Hải Yến chính là “ Never give up no matter what “ có nghĩa là: “ Đừng bao giờ bỏ cuộc dù bất cứ chuyện gì xảy ra”.
9X từ cô thợ nail đến sinh viên xuất sắc trường Đại học Đại Nam ảnh 5
Yến tâm sự trong hành trình quay lại trường học gặp rất nhiều khó khăn.
9X từ cô thợ nail đến sinh viên xuất sắc trường Đại học Đại Nam ảnh 6

Yến cho biết, bản thân luôn có gia đình, bạn bè thầy cô động viên giúp đỡ nên đã không bỏ cuộc và cố gắng đạt được những kết quả như ngày hôm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9X từ cô thợ nail đến sinh viên xuất sắc trường Đại học Đại Nam